Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ Nhật Bản bất ngờ khen ngợi sự thăng tiến của bóng đá Việt Nam

Thứ Bảy 13/06/2020 18:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong chia sẻ gần đây, trung vệ ĐT Nhật Bản Maya Yoshida đã đánh giá bóng đá Việt Nam và Thái Lan chính là hai nền bóng đá Đông Nam Á có sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua và đang ngày càng tiệm cận với trình độ châu lục.

 

Là người từng đối đầu và gặp không ít khó khăn trong việc ngăn chặn các chân sút tấn công Việt Nam ghi bàn ở tứ kết Asian Cup 2019, trung vệ ĐT Nhật Bản Maya Yoshida biết rõ về sức mạnh của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. 

Tuyển thủ Nhật Bản khen ngợi sự thăng tiến của bóng đá Việt Nam hình ảnh
Trung vệ Yoshida đánh giá bóng đá Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều so với quá khứ

Chính vì thế, cựu trung vệ Southampton mới đây đã có những lời khen ngợi cho bóng đá Việt Nam. Cầu thủ này cũng tin rằng Việt Nam và Thái Lan đang là hai nền bóng đá Đông Nam Á có sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua, và ngày càng tiệm cận với trình độ châu lục.

"Tôi nghĩ cách biệt về trình độ đang nhỏ dần tại châu Á. Trước đây Nhật Bản, Hàn Quốc ở tầm cao. Các nước như Thái Lan, Việt Nam kém hơn rất nhiều. Bây giờ khoảng cách ngày càng được rút ngắn lại.

Chúng tôi đã đối đầu với Việt Nam ở Asian Cup. chúng tôi đã thắng. Nhưng tôi có cảm giác rằng nếu là 7 hay 8 năm trước chúng tôi phải thắng dễ hơn thế nhiều. Bây giờ điều đó sẽ khó hơn rất nhiều".

Còn nhớ tại ASIAD 2018, bóng đá Việt Nam cũng lần đầu tiên đánh bại Nhật Bản ở một giải đấu chính thức. Khi đó Quang Hải đã ghi bàn thắng duy nhất qua đó giúp đội tuyển Olympic Việt Nam đánh bại Nhật Bản để vươn lên giành ngôi nhất bảng D. Rõ ràng lời nhận xét của Yoshida không chỉ là một lời khen xã giao mà thực tế thì bóng đá Việt Nam cũng đã có bước tiến dài so với quá khứ. 

Sự thăng tiến vượt bậc trong thời gian qua tới từ việc bóng đá Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ rất tài năng kết hợp với bộ não của một chiến lược gia tài ba mang tên Park Hang Seo. Sự kết hợp hoàn hảo tạo nên những chiến công chói lọi mà các thế hệ cầu thủ bóng đá Việt Nam trước đó chưa từng làm được.

VFF bất ngờ ký hợp đồng với cánh tay trái của thầy Park
Trong một diễn biến mới đây, LĐBĐ Việt Nam VFF vừa ký hợp đồng làm việc toàn thời gian với bác sĩ Choi Ju-young, người được xem là thần y điều trị chấn thương...
Kế hoạch đối đầu Việt Nam của HLV Tan Cheng Hoe bị các đội bóng Malaysia phản đối
Kế hoạch để ĐT Malaysia tập trung sớm nhằm chuẩn bị cho Vòng loại World Cup của HLV Tan Cheng Hoe đưa ra mới đây đã vấp phải sự phản đối đến từ các CLB tại...
LĐBĐ Indonesia mang tới tin vui cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup
Do đội nhà không còn nhiều động lực phấn đấu ở vòng loại World Cup 2022 nên LĐBĐ Indonesia đang định từ bỏ sân chơi này để dồn sức cho mặt trận khác.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X