Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ nhập tịch Malaysia đến V-League chơi bóng

Chủ Nhật 11/08/2024 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin từ đội bóng Johor Darul Ta'zim (Malaysia) thì cầu thủ Endrick dos Santos Parafita sẽ chuyển tới khoác áo CLB TP.HCM dưới dạng cho mượn ở mùa giải 2024/25.

Trên trang IG chính thức của mình, câu lạc bộ Johor Darul Ta'zim (Malaysia) đã thông báo về việc cho CLB TP.HCM mượn tuyển thủ nhập tịch Malaysia, Endrick dos Santos Parafita trong mùa giải 2024/25.

Đây cũng là lần đầu tiên trong 7 năm mới có 1 tuyển thủ có quốc tịch thuộc khu vực Đông Nam Á sang Việt Nam chơi bóng, kể từ thương vụ hậu vệ Alvaro Silva người Philippines gia nhập Hà Nội FC vào năm 2017.

Endrick Dos Santos sinh năm 1995 tại Brazil. Cầu thủ này lần đầu tới Malaysia chơi bóng vào năm 2018 cho đội bóng Felcra và 5 năm sau đó, anh đã nhập tịch Malaysia thành công. Vào ngày 15/3/2023, Endrick được triệu tập lần đầu lên ĐTQG Malaysia và đã có 11 lần ra sân cho Harimau Malaya. Tuy nhiên đáng tiếc là anh vẫn chưa ghi được bàn thắng.

Endrick dos Santos Parafita
Endrick dos Santos Parafita sẽ khoác áo CLB TP.HCM mùa tới.

Sang Việt Nam chơi bóng, Endrick dos Santos Parafita vẫn sẽ thi đấu với tư cách một ngoại binh tại CLB TP.HCM. Ở mùa giải mới, mỗi đội bóng sẽ được đăng ký tối đa 3 cầu thủ ngoại, bên cạnh 1 ngoại binh nhập tịch và 2 cầu thủ gốc Việt chưa có quốc tịch.

Với sự xuất hiện của Endrick - người có thể chơi ở vị trí tiền đạo và tiền vệ, điều này hứa hẹn sẽ giúp đội bóng của HLV Phùng Thanh Phương nâng cao chất lượng tuyến giữa cũng như trên hàng tấn công. 

Ở mùa giải 2023, anh thi đấu 17 trận và ghi 4 bàn cho Johor Darul Ta'zim. Tuy nhiên sang tới Malaysia Super League mùa này, Endrick mới chỉ đá 2/7 trận cho Johor và chưa ghi được bàn thắng nào.

Dẫu vậy với việc đã quá quen với môi trường thi đấu tại Đông Nam Á, sao nhập tịch Malaysia Endrick dos Santos vẫn được kỳ vọng sẽ sớm thích nghi với đội bóng chủ sân Thống Nhất.

Với bản hợp đồng này, CLB TP.HCM cũng có thể giải tỏa phần nào sức ép về vấn đề ngoại binh ở mùa giải mới, vấn đề mà họ đang gặp bế tắc trong thời gian qua.

Patrik Lê Giang tập cùng CLB TP.HCM trước thềm mùa giải 2024/25Patrik Lê Giang tập cùng CLB TP.HCM trước thềm mùa giải 2024/25
Thủ môn Patrik Lê Giang đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới 2024/25.
CLB TP.HCM thử việc sao Việt kiều từng lên tuyển U15 Đan Mạch CLB TP.HCM thử việc sao Việt kiều từng lên tuyển U15 Đan Mạch
Theo đó đội bóng Sài thành được cho đang thử việc hậu vệ chạy cánh gốc Việt, Kean Trần trước thềm mùa giải 2024/2025.
CLB LPBank TP.HCM đón một loạt viện binh chất lượng từ V-LeagueCLB LPBank TP.HCM đón một loạt viện binh chất lượng từ V-League
Theo đó CLB LPBank TP.HCM mới đây đã hé lộ về ba bản hợp đồng khá chất lượng cho mùa bóng 2024/2025.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X