Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Thái Lan gặp khó trong việc tham dự giải vô địch Trung Á 2023

Thứ Ba 14/03/2023 22:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó đội tuyển Thái Lan sẽ không thể tham dự giải vô địch bóng đá Trung Á 2023 với tư cách khách mời do liên quan tới vấn đề kinh phí. 

Như thông tin đã chia sẻ, đội tuyển Thái Lan mới đây đã được Hiệp hội Bóng đá Trung Á (CAFA) gửi thư mời tham dự giải vô địch CAFA 2023 sẽ diễn ra vào tháng 6 tới. 

Thai Lan vs Viet Nam
Đội tuyển Thái Lan có thể không dự giải CAFA 2023 vì vấn đề kinh phí.

Giải đấu dự kiến tổ chức từ ngày 9 đến 21 tháng 6 tới, với sự tham dự của 6 thành viên CAFA gồm: Uzbekistan, Tajikistan, Kyrgyzstan, Turkmenistan, Afghanistan, Iran cùng hai đội bóng khách mời dự kiến là Nga và Thái Lan.

Theo điều lệ giải, 8 đội bóng tham dự sẽ được chia thành 2 bảng. Đội đứng đầu mỗi bảng sẽ lọt vào chơi trận chung kết. Như vậy mỗi đội sẽ được thi đấu ít nhất 3 trận và tối đa 4 trận. Các trận đấu sẽ được tổ chức vào dịp FIFA Days của tháng 6.

Nếu nhận lời mời tham dự thì đây sẽ là cơ hội rất tốt để 'Voi chiến' tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc. Việc được cọ xát với những đối thủ mạnh như Nga, Iran hay Uzbekistan chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ Thái Lan có những trải nghiệm vô cùng quý giá trong tham vọng hướng tới Asian Cup 2023, và xa hơn nữa là chiến dịch Vòng loại World Cup 2026.

Tuy nhiên theo giới truyền thông xứ sở chùa Vàng, hiện Hiệp hội bóng đá nước này (FAT) đang cân nhắc và có thể sẽ từ chối lời mời này. Lý do được đưa ra là vì FAT đang gặp khó khăn về tài chính trong khi chi phí tham gia giải đấu lại quá cao. Vì thế có khả năng người Thái sẽ không tham dự giải CAFA 2023 dù đây được đánh giá là một giải đấu khá chất lượng.

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan dính bê bối tài chínhLiên đoàn Bóng đá Thái Lan dính bê bối tài chính
Ngay sau việc không thể chiêu mộ HLV ngoại cho đội U23, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan mới đây đã bị phát giác việc nợ nần với nhiều đội bóng xứ chùa Vàng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X