Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Philippines cử lực lượng mạnh nhất sang Việt Nam

Thứ Hai 12/12/2022 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm AFF Cup 2022, ĐT Philippines sẽ tới Việt Nam đá giao hữu và đây là nòng cốt của Azkals tại giải đấu chính thức.

Cụ thể, tân HLV trưởng Josep Ferre Ybarz của ĐT Philippines đã lựa chọn ra 23 cầu thủ tốt nhất cho trận giao hữu quốc tế với ĐT Việt Nam, diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy vào ngày 14/12 tới.

Đây cũng là trận đấu được đánh giá là màn “tổng duyệt” đối với cả hai đội tuyển trước khi bước vào chiến dịch AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Do vậy, có thể hiểu rằng những cầu thủ góp mặt trong đội hình sang Việt Nam cũng sẽ là những nhân tố chủ chốt của ĐT Philippines tranh tài tại đấu trường khu vực.

Thành phần ĐT Philippines sang Việt Nam có sự hiện diện của hàng loạt các cầu thủ mang hai quốc tịch, trong đó chủ yếu là các trường hợp có mẹ là người bản địa và cha là người gốc châu Âu. Đó cũng điểm được đánh giá là lợi thế lớn nhất của Azkals (biệt danh của ĐT Philippines) trong các cuộc so tài với các đối thủ cùng khu vực. 

dT Philippines sang Viet Nam voi luc luong nong cot
ĐT Philippines sang Việt Nam với lực lượng nòng cốt

Có thể kể đến một số cái tên ấn tượng như thủ môn gốc Đan Mạch Kevin Ray Hansen từng thử việc tại Liverpool và trải qua nhiều năm chơi bóng tại Đan Mạch trước khi về đầu quân cho CLB Kuala Lumpur City của Malaysi, hậu vệ Christian Rontini có cha là người Italia mẹ là người Philippines hiện chơi cho CLB Penang tại giải Malaysia Super League, tiền vệ Oliver Bias có cha là người Đức và mẹ là người Philippines, từng thi đấu cho các đội tuyển U15, U16 và U17 của Đức. Hiện Oliver Bias đang thi đấu trong đội hình CLB Chiangmai United tại Thai League.

Ngôi sao lớn nhất của Philippines có lẽ vẫn là lão tướng Stephan Markus Schröck. Tiền vệ công số 1 của ĐT Phlippines này có cha là người Đức, từng là tuyển thủ đội tuyển U18, U19, U20 Đức và từng chơi ở Bundesliga trong màu áo CLB 1899 Hoffenheim và Eintracht Frankfurt. Khi chuyển về thi đấu tại Philippines, Stephan Markus Schröck hai năm liên tiếp đoạt Quả bóng Vàng (2019 và 2020), đồng thời cũng lọt vào đội hình tiêu biểu của Đông Nam Á năm 2019.

Ngoài việc mang sang Việt Nam lực lượng mạnh nhất để “tổng duyệt” cho AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, tân HLV trưởng Josep Ferré Ybarz cũng là gương mặt thu hút nhiều sự chú ý. Ông là cựu giám đốc học viện của FC Barcelona Escola và từng dẫn dắt các đội bóng Kitchee SC (Hong Kong), Buriram United, Ratchaburi FC,  Bangkok Glass FC (Thái Lan), Nike (Nhật Bản) và FC Bayamón (Puerto Rico).

Danh sách ĐT Philippines tới Việt Nam

Thủ môn: Kevin Ray Hansen, Anthony Pinthus, Julian Schwarzer

Hậu vệ: Christian Rontini, Jefferson Tabinas, Paul Bismarck Tabinas, Amani Aguinaldo, Audie Menzi, Yrick Gallantes, Simen Lyngbo, Kamil Jaser Amirul

Tiền vệ: Oliver Bias, Pocholo Bugas, Harry James Nuñez, Sandro Miguel Reyes, Arnel Amita, Hikaru Minegishi, Kenshiro Daniels, Stephan Markus Schröck

Tiền đạo: Andres Rafael Aldeguer, Jesus Joaquin Melliza, Javier Augustine Gayoso, Mark Hartmann.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X