Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Olympic Việt Nam trong nỗi lo mất Nhâm Mạnh Dũng 

Thứ Năm 21/09/2023 12:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng bị đau mắt đỏ đã vô tình ảnh hưởng tới các kế hoạch nhân sự tại đội tuyển Olympic Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn.
Nhận định Olympic Việt Nam vs Iran (18h30 ngày 21/9): Đối mặt với thách thứcNhận định Olympic Việt Nam vs Iran (18h30 ngày 21/9): Đối mặt với thách thức
Trước một đối thủ rất mạnh là Iran, đây sẽ là cơ hội tốt để đội tuyển Olympic Việt Nam kiểm chứng sức mạnh thực sự của mình tại kỳ ASIAD lần này.

Tại ASIAD 19, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng là một trong số hai gương mặt quá tuổi (cùng thủ môn Đỗ Sỹ Huy) được ông thầy Hoàng Anh Tuấn điền vào danh sách cuối cùng của đội tuyển Olympic Việt Nam.

So với nhiều chân sút hàng đầu của bóng đá Việt Nam lúc này như Văn Quyết, Tiến Linh, Tuấn Hải,... thì ngôi sao quê Thái Bình có thể không nổi danh bằng. Nhưng Nhâm Mạnh Dũng lại sở hữu những phẩm chất chuyên môn mà hiếm cầu thủ bóng đá Việt Nam nào có được, khi có thể chơi tốt ở hai vị trí khác nhau, đó là đá trung phong cắm và trung vệ.

Nham Manh Dung dT Olympic Viet Nam tap 8/9
Nhâm Mạnh Dũng được đánh giá cao ở ĐT Olympic Việt Nam hiện tại.

Đây thực sự là điều hiếm có nhất là hai trị ví ấy lại đòi hỏi người chơi cần có những kỹ năng chơi bóng gần như hoàn toàn khác biệt. Nhưng do từng được HLV Trương Việt Hoàng kéo xuống đá hậu vệ ở Viettel trong quá khứ nên cũng vì thế mà kĩ năng chơi phòng ngự của Mạnh Dũng đã có những sự tiến bộ dần theo thời gian.

Như đã biết tại ASIAD 19, mỗi đội bóng tham dự chỉ được phép đăng ký tối đa 22 cầu thủ. Với số lượng đăng ký không nhiều này nên nguy cơ bị chấn thương, thẻ phạt đối với ĐT Olympic Việt Nam là rất dễ xảy ra. Do đó mẫu cầu thủ đa di năng như Nhâm Mạnh Dũng phải nói là rất 'có giá'. 

Chưa kể là việc sử dụng một cầu thủ đa năng hoàn toàn có thể giúp cho HLV Hoàng Anh Tuấn xoay chuyển chiến thuật từ thế thủ sang tấn công và ngược lại ngay tức thì trên sân, mà không cần chờ đến một quyền thay đổi người, bởi Mạnh Dũng có khả năng 'lên công, về thủ' trong bất cứ tình huống nào để hỗ trợ mặt trận phòng ngự khi cần thiết. 

Sở hữu một khả năng thi đấu đặc biệt kết hợp cùng với những kinh nghiệm chinh chiến trận mạc được tích lũy sau những lần được gọi triệu tập lên các đội tuyển U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam mà Mạnh Dũng đã có tên trong đội hình tuyển O.Việt Nam tại kỳ Á vận hội lần này. 

Tuyển Olympic Việt Nam trong nỗi lo mất Nhâm Mạnh Dũng 1
Sự đa năng cùng kinh nghiệm giúp Nhâm Mạnh Dũng góp mặt ở ĐT Olympic Việt Nam

Với những kinh nghiệm, sự từng trải của mình trên sân cỏ qua nhiều giải đấu trong và người nước cùng Viettel cũng như các ĐTQG, chân sút quê lúa Thái Bình hứa hẹn sẽ là điểm tựa dìu dắt các đàn em thuộc lứa U21 thi đấu thêm vững tin hơn khi bước ra đấu trường quốc tế.

Song đáng tiếc là ngay trước khi bước vào giải, Nhâm Mạnh Dũng đã bị mắc căn bệnh đau mắt đỏ khiến anh gặp khó khăn trong thi đấu. Và điều này là nguyên nhân khiến chân sút sinh năm 2000 buộc phải vắng mặt trong trận đấu đầu tiên tại giải của ĐT Olympic Việt Nam gặp Mông Cổ hôm 19 vừa qua. 

Theo giới truyền thông, cho đến thời điểm hiện tại, khả năng ra sân của Nhâm Mạnh Dũng vẫn còn đang để ngỏ. Và điều này chắc chắn sẽ có những tác động không nhỏ tới hàng công O.Việt Nam, trong bối cảnh họ sắp bước vào màn tranh tài được dự đoán sẽ có rất nhiều khó khăn gặp O.Iran.

Tuyển Olympic Việt Nam trong nỗi lo mất Nhâm Mạnh Dũng 2
Tuyển Olympic Việt Nam có nguy cơ mất Nhâm Mạnh Dũng ở ASIAD 19.

Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập chiều qua (20/9), HLV Hoàng Anh Tuấn cũng lên tiếng về tình hình của cậu học trò. Theo đó tuyển Olympic Việt Nam có thể sẽ không có sự phục vụ của Nhâm Mạnh Dũng ở trận tới do căn bệnh đau mắt đỏ của anh vẫn chưa được chữa khỏi.

"Lực lượng chúng ta có ít những cầu thủ kinh nghiệm như Nhâm Mạnh Dũng, Phan Tuấn Tài,… Rất tiếc, trong điều kiện bất khả kháng, chúng ta buộc phải chấp nhận và có phương án thay thế. Chúng ta phải sử dụng lực lượng vốn có. Lực lượng này của chúng ta đã được tập với nhau rất lâu rồi”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Theo giới chuyên môn nhận định, sự vắng mặt của Nhâm Mạnh Dũng sẽ là một thách thức, khó khăn không hề nhỏ với Olympic Việt Nam trong nhiệm vụ tấn công, ghi bàn thắng trước các cầu thủ Olympic Iran. Bởi ngoài kinh nghiệm trận mạc thì khả năng đe dọa cũng như săn bàn của Mạnh Dũng cũng tương đối tốt.

Tuy nhiên trong bóng đá vẫn luôn tồn tại sự bất ngờ. Và biết đâu khi được HLV Hoàng Anh Tuấn trao cơ hội, những chân sút trẻ trong đội hình Olympic Việt Nam như Thanh Nhàn, Quốc Việt, Đình Bắc,... sẽ lên tiếng trong trận đấu tới.

Nguyễn Quốc Việt - Của để dành của bóng đá Việt NamNguyễn Quốc Việt - Của để dành của bóng đá Việt Nam
Nếu có sự cầu tiến cùng việc không gặp chấn thương thì Nguyễn Quốc Việt hoàn toàn có thể trở thành chân sút số một tại đội tuyển Việt Nam trong tương lai không xa. 
HLV Hoàng Anh Tuấn đặt quyết tâm có điểm trước IranHLV Hoàng Anh Tuấn đặt quyết tâm có điểm trước Iran
Trả lời phỏng vấn trước buổi tập tối 20/9 của đội tuyển Olympic Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tự tin đặt mục tiêu có điểm trước Olympic Iran.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X