Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển nữ Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA

Thứ Sáu 09/06/2023 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vị trí của tuyển nữ Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA đã có sự thay đổi khi tăng lên 1 bậc, đứng thứ 32 thế giới.

Theo bảng xếp hạng FIFA cập nhật ngày 9/6, đội bóng dưới quyền HLV Mai Đức Chung đã tăng 5,23 điểm. So với lần cập nhật gần nhất trước đó (tháng 3/2023), tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua Ukraine để chiếm vị trí thứ 32 thế giới.

Thứ hạng này có được là từ kết quả thi đấu ấn tượng của Huỳnh Như và đồng đội tại SEA Games 32 cùng vòng loại thứ nhất môn bóng đá nữ Olympic 2024.

Với vị trí 32, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục xếp thứ 5 châu Á, đứng sau các đội tuyển Australia, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Ở khu vực Đông Nam Á, đoàn quân áo đỏ đứng đầu, bỏ xa hai đội tuyển Thái Lan và Philippines.

Tuyển nữ Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA 1
Tuyển nữ Việt Nam tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA

Hiện tuyển nữ Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã bước vào chuyến tập huấn kéo dài khoảng 3 tuần ở châu Âu với những địa điểm cụ thể là Đức và Ba Lan.

Huỳnh Như cùng đồng đội đã trải qua 4 ngày tập luyện tại Frankfurt (Đức) với cường tập luyện rất cao là 2 buổi/ngày. Vào ngày mai 10/6, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đá trận giao hữu đầu tiên trong chuyến tập huấn ở châu Âu khi gặp CLB Eintracht Frankfurt.

Tại VCK World Cup 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán các đội Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan. Trong đó Mỹ và Hà Lan đang lần lượt là đương kim vô địch và á quân của giải.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X