Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

"Tuyển nữ Việt Nam quyết tâm đoạt vé World Cup"

Thứ Hai 19/05/2014 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại khá tiếc nuối trước các nhà ĐKVĐ châu Á cũng không làm tướng Phát quá buồn phiền khi đã hoàn thành chỉ tiêu lọt vào chơi trận play-off tranh vé dự World Cup. Và thuyền trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam đã khẳng định "dù gặp Thái Lan hay Myanmar thì chúng tôi cũng phải cố gắng hết sức để hoàn thành mục tiêu dự World Cup..."

Với gương mặt khá tươi, HLV Trần Vân Phát bước vào phòng họp báo kèm theo những lời chào bằng tiếng Việt. Tiếp sau đó, thuyền trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam đã nói lời cảm ơn tới giới truyền thông: "Tôi xin gửi cảm ơn tới các bạn khi đã đồng hành cùng đội tuyển trong suốt thời gian qua. Sự cổ vũ, những bài viết của các bạn đã giúp chúng tôi vượt qua những khó khăn".

Tuyển nữ VN thua trận đáng tiếc trước Australia
Tuyển nữ VN thua trận đáng tiếc trước Australia

Về trận đấu, tướng Phát cho biết: "Tôi cũng cảm ơn các học trò, họ đã chiến đấu rất kiên cường trước một Australia rất mạnh như thế. Và kết quả không có gì là phiền lòng khi chúng ta đã chơi sòng phẳng với các nhà ĐKVĐ. Hai trận đấu với Nhật Bản và Australia là hai trận khác biệt. Như hôm nay chúng ta cầm được bóng nhiều hơn, triển khai tấn công tốt hơn là vì đội bạn chơi bóng thiên về thể lực, dài..."

Đối với tình huống trọng tài người Thái Lan phạt, và dẫn tới bàn thua của đội nhà, HLV Trần Vân Phát nói "ở tình huống đó tôi bị khuất tầm nhìn nên không thể bình luận gì, có lẽ phải xem lại băng hình mới biết được. Việc bố trí trọng tài Thái Lan bắt trận đấu này, chúng tôi chỉ biết trước khi trận đấu diễn ra khoảng 1 tiếng. Và đó không phải là vấn đề của chúng tôi, nếu có thì nó thuộc về VFF".

"Tôi chưa biết đối thủ của ĐTVN ở trận play-off là ai, nhưng dù có là Thái Lan hay Myanmar thì cũng như nhau cả. Chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức để hoàn thành mục tiêu đoạt vé dự World Cup/ Ở trận play-off là rất khó khăn, cơ hội chia đều cho tất cả. Nhiệm vụ của tôi là phải điều chỉnh để các cầu thủ có thể trạng, tâm lý tốt nhất cho mục tiêu chiến thắng", tướng Phát nói về trận play-off.

Trong khi đó, HLV Stajcic đã đánh giá "dù lường trước lối đá của Việt Nam, nhưng quả thực đây là một trận đấu khó khăn của chúng tôi. Đội bóng của các bạn có tổ chức, kỷ luật tốt khi công thủ đều kiên cường. Lẽ ra đã phải có bàn thắng cho ĐTVN, nhưng tiếc rằng đã không có. Chúng tôi cũng có nhiều cơ hội, nhưng bỏ lỡ khá nhiều, nếu không sẽ ghi được 3-4 bàn thắng. Dù vậy, tôi hài lòng với kết quả này khi Australia đã có vé dự World Cup..."

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

Trước việc CLB Nam Định vừa trải qua 90 phút thi đấu đầy bế tắc trên sân Pleiku, HLV Vũ Hồng Việt đã chỉ ra vấn đề của đội nhà. Trong khi phía HAGL đã đặt quyết tâm giữ sạch lưới ở trận tiếp theo.

Xem thêm
top-arrow
X