Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển nữ Việt Nam nhận tin cực vui trước thềm SEA Games 32

Thứ Bảy 15/04/2023 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó tuyển nữ Việt Nam sẽ có được sự phục vụ của một gương mặt rất quan trọng là tiền đạo Huỳnh Như ngay ở vòng bảng.

Chiều 5/4 vừa qua tại Campuchia đã diễn ra lễ bốc thăm hai môn bóng đá nam và nữ ở SEA Games 32. Tại nội dung dành cho nữ, lá thăm may rủi đã đưa tuyển Việt Nam vào bảng đấu khó cùng các đối thủ Philippines, Myanmar và Malaysia.

Trong số này Philippines được đánh giá là một đội bóng rất mạnh. Với chính sách sử dụng các cầu thủ con lai, tuyển nữ Philippines đã có màn 'lột xác' hoàn toàn để trở thành một thế lực mới tại Đông Nam Á. Đây cũng chính là đội bóng đã giành vé đi thẳng tới VCK World Cup bóng đá nữ 2023. 

Huynh Nhu dT nu Viet Nam. anh: VFF.
Huỳnh Như sẽ thi đấu cho ĐT nữ Việt Nam từ vòng bảng SEA Games 32. Ảnh: VFF.

Trước việc tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng 'tử thần' ở SEA Games 32, ban huấn luyện đội bóng đã nhờ VFF thuyết phục thành công CLB Lank cho phép Huỳnh Như về thi đấu. Và theo xác nhận từ HLV Mai Đức Chung thì Huỳnh Như sẽ tham dự SEA Games 32 từ vòng bảng, thay vì phải chờ tới tận vòng bán kết nếu nữ Việt Nam đi tiếp.

HLV Mai Đức Chung thông báo: "Tôi chính thức thông báo Huỳnh Như sẽ về tham dự SEA Games 32. Đây cũng là thông tin mà người hâm mộ mong mỏi, chúng tôi cũng vậy".

Theo kế hoạch, nữ tuyển thủ quê Trà Vinh sẽ về TP HCM vào ngày 26/4. Trong thời gian này, đội tuyển nữ Việt Nam tập huấn tại Nhật Bản. Ngày 30/4, đội tuyển sẽ từ Nhật Bản bay về TP HCM để chuẩn bị lên đường sang Campuchia.

Sau SEA Games 32, tuyển nữ Việt Nam sẽ sang Đức tập huấn để chuẩn bị cho VCK World Cup 2023. Tại nước bạn, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có màn thử lửa cực kỳ chất lượng với đội bóng hai lần vô địch thế giới Đức lúc 23h15 ngày 24/6. Ngoài trận gặp tuyển Đức, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn có thêm trận đấu giao hữu với tuyển nữ Zambia.

Tuyển nữ Việt Nam đá giao hữu với ĐT Đức trước World CupTuyển nữ Việt Nam đá giao hữu với ĐT Đức trước World Cup
Nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Đức từ ngày 5/6 đến 25/6 tại Frankfurt. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X