Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại 1-2 trước U23 nữ Ba Lan

Thứ Hai 19/06/2023 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuyển nữ Việt Nam đã nhận thất bại đầu tiên trong chuyến tập huấn tại châu Âu khi để thua U23 nữ Ba Lan với tỷ số 1-2.

Chiều 19/6 diễn ra trận giao hữu giữa tuyển nữ Việt Nam và U23 nữ Ba Lan. Trong 15 phút đầu, đội bạn chơi chủ động và nắm giữ thế trận. Nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra nhưng đều được thủ môn Kim Thanh cản phá. 

Tuyển nữ Việt Nam dần lấy lại thế trận và nhiều lần khiến khung thành của đối phương rơi vào thế nguy hiểm. Tuy nhiên, việc phung phí cơ hội đã khiến Huỳnh Như và đồng đội phải trả giá.

Phút 22, cầu thủ mang áo số 10 Magdalena Sobal đi bóng xuống biên phải trong khu vực 16m50, dứt điểm chính xác mang về bàn thắng mở tỷ số cho U23 nữ Ba Lan.

Nhận bàn thua khiến tuyển nữ Việt Nam như bừng tỉnh, đoàn quân dưới quyền HLV Mai Đức Chung bắt nhịp trở lại và có được thế trận tốt hơn.

Tuyen nu Viet Nam
Tuyển nữ Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước U23 nữ Ba Lan. Ảnh: VFF

Phút thứ 26, từ pha phối hợp với Hải Yến, Huỳnh Như đi bóng trúng chân hậu vệ đội bạn dẫn đến tình huống phạt góc đầu tiên cho đội nhà, tuy nhiên pha bóng bổng sau đó đã không thành công. 

Những phút cuối hiệp 1, những cô gái của chúng ta liên tục tạo ra những tình huống tấn công nhanh về phía khung thành đối phương nhưng chưa thể xuyên phá được hàng thủ chắc chắn của U23 nữ Ba Lan.

Sang đến hiệp 2, tuyển nữ Việt Nam bắt nhịp và có thế trận cân bằng trước đội chủ nhà. Tuy nhiên, đến phút thứ 58, thủ môn thay người Khổng Thị Hằng đã phải vào lưới nhặt bóng khi đội trưởng Gabriela Grzybowska dứt điểm chính xác trên chấm phạt đền, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Tuyen nu Viet Nam
Tuyển nữ Việt Nam rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở những phút cuối trận. Ảnh: VFF

Bàn thua khiến HLV Mai Đức Chung buộc phải thay đổi nhiều vị trí. Nhà cầm quân họ Mai đã đưa ra 5 sự điều chỉnh về mặt nhân sự với những Thái Thị Thảo, Ngân Thị Vạn Sự, Trần Thị Hải Linh, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Vũ Thị Hoa vào thay Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Lương Thị Thu Thương, Nguyễn Thị Bích Thuỳ và Nguyễn Hải Yến.

Sự thay đổi này đã đem lại hiệu quả khi tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng ở phút 88. Từ pha đá phạt, Thanh Nhã dứt điểm từ cự ly 25m, bóng bật ra và Vạn Sự băng xuống sút chéo góc ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội nhà. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số của trận đấu.

Khép lại trận giao hữu kể trên, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có 1 buổi tập tại Ba Lan vào sáng mai (20/6) trước khi trở lại Frankfurt (Đức) để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT nữ Đức vào ngày 24/6.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X