Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ nữ Việt Nam nhận chế độ 1 triệu/ngày

Thứ Năm 29/06/2023 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để chuẩn bị trước thềm World Cup, ĐT nữ Việt Nam đã được tiếp thêm nhiều sự động viên, trong đó có chế độ tiền và dinh dưỡng đảm bảo.

ĐT nữ Việt Nam vừa trải qua đợt tập huấn 3 tuần tại châu Âu, với điểm nhấn là trận giao hữu với ĐT nữ Đức – xếp thứ 2 thế giới. HLV Mai Đức Chung tỏ ra vui lòng với những trải nghiệm này và cho biết, nền tảng thể lực của toàn đội đã được nâng cao.

“Vừa qua đội tuyển nữ Việt Nam có thể lực tốt nhất, sung sức nhất, trong đó, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp cầu thủ đảm bảo thể lực, thể trạng tốt nhất phục vụ cho việc tập luyện và thi đấu”

– HLV Mai Đức Chung chia sẻ. “Chúng tôi đã chuẩn bị từ thời điểm còn tập huấn bên Đức. Bây giờ, thời tiết tại Việt Nam rất nắng nóng, chúng ta không thể nâng cao thể lực dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt như thế này. 

Trận đấu với tuyển Đức, thể lực cầu thủ rất tốt và dồi dào, không ai bị chuột rút hay căng cơ. Hình ảnh tiêu biểu nhất chính là Thanh Nhã, dù thi đấu đến phút cuối cùng rồi nhưng vẫn chạy rất nhanh, trung vệ đội bạn đuổi theo không kịp. Từ những điều này cho thấy, thể lực của tuyển nữ Việt Nam đã cải thiện rất nhiều. Sau trận đấu với tuyển nữ Đức, sang buổi chiều hôm sau, chúng tôi tiếp tục tập luyện tốc độ, duy trì sức bền,… trước khi về nước. 

Cầu thủ nữ Việt Nam nhận chế độ 1 triệungày 1
HLV Mai Đức Chung chia sẻ tình hình của ĐT nữ Việt Nam

Đến bây giờ khi về nước, chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện những giáo án này để đảm bảo yếu tố thể lực cho World Cup sắp tới khi chạm trán với những đối thủ mạnh như Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha. Đây vẫn là giai đoạn chuẩn bị của tuyển nữ Việt Nam trước khi vào giải. Hiện tại, chúng tôi vừa tập luyện chuyên môn, vừa đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho cầu thủ”.

Huỳnh Như và các đồng đội cũng có chế độ tập luyện khoa học nhất, từ giờ cho tới ngày lên đường sang New Zealand 5/7. Ông Chung tiết lộ: “Bóng đá nữ không phải liên tục ngày nào cũng tập, chúng tối phải tính toán hợp lý khi nào tập, khi nào thi đấu, khi nào nghỉ. Cầu thủ cũng cần phải giữ gìn sức khoẻ trong những điều kiện thời tiết khác nhau, giờ giấc sinh hoạt phù hợp,… Ngoài ra, cũng tăng cường tiếp nước cho cầu thủ, thuốc uống, vitamin như B12,… và đảm bảo không ảnh hưởng đến vấn đề doping trong thể thao.

Chế độ ăn uống là một phần hỗ trợ cho thể lực của cầu thủ. Hiện nay, chúng tôi chưa có bác sĩ để định lượng ăn uống. Dù vậy, ít nhiều thì nhà bếp đã cung cấp tương đối chất lượng bữa ăn như thịt gà, thịt bò 2 bữa/tuần, buổi sáng thì có trứng vịt lộn,… làm thế nào để dinh dưỡng của cầu thủ tốt lên. Một mặt cũng uống thuốc, sữa cũng như có nạp thêm vitamin B12 giúp cầu thủ duy trì thể lực.

Cuộc sống của tuyển nữ Việt Nam đã thay đổi rất nhiều so với thời gian trước, được Chính phủ, Đảng, Nhà nước và xã hội quan tâm trong tập luyện và ngay trong từng bữa ăn. Chế độ của VĐV bây giờ cũng được hơn 1triệu/ngày (không tính chủ nhật), đây là điều rất tốt và phấn khởi”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X