Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Hải Yến tỏa sáng, tuyển nữ Việt Nam ngược dòng giành chiến thắng trước thềm ASIAD

Chủ Nhật 03/09/2023 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó người thay thế Huỳnh Như đeo băng đội trưởng, tiền đạo Phạm Hải Yến đã ghi bàn quyết định giúp ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng trước Hong Kong (Trung Quốc) trong trận giao hữu vào chiều qua, 2/9.

Vào chiều qua 2/9, ĐT nữ Việt Nam đã có màn thử lửa trước ĐT nữ Hong Kong (Trung Quốc) trong trận đấu giao hữu diễn ra tại sân Lạch Tray. Đây là trận đấu giao hữu kín, không có đài truyền hình nào ở Việt Nam trực tiếp. ĐT nữ Hong Kong (Trung Quốc) hiện tại đang xếp ở vị trí thứ 78, trong khi đó ĐT nữ Việt Nam xếp 34 thế giới.

ĐT nữ Hong Kong được đánh giá là đối thủ vừa tầm với đoàn quân của HLV Mai Đức Chung. Trong các trận đấu gần nhất, ĐT nữ Hong Kong (Trung Quốc) đã thua 0-5 trước Thái Lan và thua 0-4 trước Philippines. 

Tien dao Pham Hai Yen lot top 6 ngoi sao gay an tuong nhat tai vong loai Asian Cup 2022
Tiền đạo Phạm Hải Yến giúp tuyển nữ Việt Nam ngược dòng đánh bại Hong Kong.

Dù vậy, đội khách đã gây bất ngờ khi mở tỉ số ở trận gặp ĐT nữ Việt Nam. Phải tới cuối hiệp 1, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị là Thúy Hằng mới ghi bàn giúp ĐT nữ Việt Nam san bằng tỉ số.

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình với nhiều tình huống dồn ép đối thủ. Hải Yến đã lên tiếng kịp thời với cú dứt điểm chuẩn xác ấn định tỉ số 2-1 cho ĐT nữ Việt Nam.

Hải Yến cũng chính là người thay thế Huỳnh Như đảm nhiệm băng thủ quân của ĐT nữ Việt Nam. Huỳnh Như đang ở Bồ Đào Nha làm việc với CLB Lank nên hiện không có mặt lúc này.

Chiến thắng 2-1 trước ĐT nữ Hong Kong (Trung Quốc) có ý nghĩa quan trọng với ĐT nữ Việt Nam trong bối cảnh thầy trò HLV Mai Đức Chung chuẩn bị cho sự kiện ASIAD 2022 sẽ diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc trong tháng 9 này.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tập trung tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 10/8 đến 19/8. Sau đó, đội sẽ có chuyến tập huấn tại Hải Phòng trước khi trở về Hà Nội để chuẩn bị di chuyển tới Trung Quốc.

Tại ASIAD 19, đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng D với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Các trận đấu của 'Các nữ chiến binh áo đỏ' sẽ diễn ra từ ngày 22/9 đến 28/9 tại SVĐ Wenzhou Olympic, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X