Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển nữ Việt Nam giữ vững vị trí số một Đông Nam Á

Thứ Bảy 16/03/2024 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong đợt công bố mới nhất từ FIFA, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn đang duy trì vị trí số một trên bản đồ bóng đá Đông Nam Á.

Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu Đông Nam Á

Cụ thể, theo công bố mới nhất từ FIFA (chiều ngày 15/3), đội tuyển nữ Việt Nam vẫn duy trì vị trí thứ 37 thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc, “những cô gái vàng” của bóng đá nước nhà vẫn là số một tại Đông Nam Á, bất chấp việc không thi đấu trong nhiều tháng qua.

Lần gần nhất các nữ tuyển thủ ra sân là từ vòng loại Olympic 2024. Tại đây, ĐT nữ Việt Nam có được 1 chiến thắng trước Ấn Độ nhưng lại phải nhận đến 2 thất bại lần lượt trước Uzbekistan và Nhật Bản. 

Kết quả tại vòng loại Olympic 2024 được tính vào thành tích của ĐT nữ Việt Nam trong bảng xếp hạng FIFA tháng 12/2023. Khi đó, ĐT Philippines đã bám rất sát Việt Nam khi chỉ kém một bậc trên bảng xếp hạng (vị trí thứ 38).

Tuyển nữ Việt Nam giữ vững vị trí số một Đông Nam Á 1
ĐT nữ Việt Nam vẫn xếp vị trí dẫn đầu bóng đã Đông Nam Á

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Philippines đã tụt một bậc xuống vị trí 39 thế giới. Nguyên nhân là do, ĐT bóng đá nữ nước này đã để thua trong 3 trận giao hữu tại châu Âu cách đây không lâu. Hiện, khoảng cách giữa ĐT nữ Việt Nam với ĐT nữ Philippines trên BXH FIFA đang là 53 điểm.

Xếp sau Việt Nam và Philippines trong top 5 đội bóng đá nữ Đông Nam Á lần lượt là Thái Lan (hạng 47), Myanmar (hạng 54) và Lào (hạng 93). Xét trên bình diện châu lục, ĐT nữ Việt Nam đang giữ top 6 châu Á khi lần lượt xếp sau Nhật Bản, Triều Tiên, Australia, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X