Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển nữ Việt Nam ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19

Thứ Ba 11/01/2022 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp tục là ảnh hưởng nghiêm trọng của Covid-19 đến lực lượng của tuyển Việt Nam. Trang chủ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây đã thông báo về việc tuyển nữ ghi nhận 5 thành viên dương tính với SARS-CoV-2 trong quá trình tập huấn tại Tây Ban Nha.

Tuyển nữ Việt Nam có 5 ca nhiễm Covid-19

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung có chuyến tập huấn trên đất Tây Ban Nha để chuẩn bị tham dự VCK giải nữ châu Á 2022. Tuy nhiên, theo thông tin mới đây cho hay, tuyển nữ đã phát hiện 4 cầu thủ và 1 bác sĩ mắc Covid-19.

Cả 5 trường hợp này hiện đang thực hiện tự cách ly để theo dõi sức khoẻ. Chia sẻ về tình hình của đội tuyển nữ, trưởng đoàn Trương Hải Tùng cho biết, một câu lạc bộ từng thi đấu giao hữu với thầy trò HLV Mai Đức Chung thông báo rằng cầu thủ của họ nhiễm Covid-19.

Ngay sau đó, toàn đội được xét nghiệm và phát hiện 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, đội cũng đang tiến hành xét nghiệm RT-PCR cho các trường hợp F1 có nguy cơ cao và tiến hành các biện pháp y tế cần thiết để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên đội tuyển quốc gia.

Đội tuyển nữ Việt Nam

Đội tuyển nữ Việt Nam đang du đấu tại Tây Ban Nha

Nhằm duy trì và tận dụng tối đa thời gian của đợt tập huấn này, các cầu thủ còn lại vẫn ra sân luyện tập bình thường. Dù vậy, việc thiếu vắng một số cầu thủ cũng khiến tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn trong việc thực hiện giáo án bài tập của ban huấn luyện.

Tuyển nữ Việt Nam cũng đã kịp thi đấu 4 trận giao hữu với các câu lạc bộ của Tây Ban Nha và có được những kết quả khả quan khi giành chiến thắng trước Cordoba, Pozoalbense với cùng tỉ số 3-0 hay cầm hòa đội La Solana trong trận cầu không bàn thắng.

Kết thúc quá trình tập huấn tại Tây Ban Nha, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bay thẳng sang Ấn Độ để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 vào cuối tháng 1 tới đây.

Cũng theo VFF, trong bối cảnh dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, việc có bất kỳ thành viên nào của đội tuyển trở thành F0 cũng là điều nằm ngoài mong muốn.

Mặc dù việc tiêm phòng đầy đủ đã giúp các trường hợp bị lây nhiễm giữ được sự ổn định về sức khỏe, nhưng công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, an toàn sức khỏe vẫn cần được tiếp tục tăng cường. Điều quan trọng là cần bình tĩnh và tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan y tế để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh.


- Theo dõi tin tức bóng đá 24h mới nhất

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X