Thứ Sáu, 11/10/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển nữ Việt Nam đọ sức với chủ nhà World Cup 2023

Thứ Sáu 07/04/2023 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với tuyển nữ New Zealand vào lúc 17h00 (giờ địa phương) ngày 10/7/2023 tại McLean Park, Napier.

Tuyển nữ Việt Nam đọ sức với chủ nhà World Cup 2023

Nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup 2023, lãnh đạo LĐBĐVN và LĐBĐ New Zealand đã thống nhất tổ chức trận đấu giao hữu quốc tế giữa đội tuyển nữ Việt Nam với ĐT nữ New Zealand vào ngày 10/7/2023. 

Hiện tại, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang thi đấu vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024. Sau đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ sang Nhật Bản tập huấn trước khi dự SEA Games 32.

Trận đấu vào ngày 10/7 cũng sẽ là trận giao hữu cuối cùng của ĐT New Zealand trước khi bắt đầu hành trình tại VCK bóng đá nữ thế giới trên sân nhà, diễn ra vào tháng 7 năm nay.

Trên BXH FIFA, đội tuyển nữ New Zealand xếp thứ 22 và thành tích gần nhất là chức vô địch OFC Women's Nations Cup (giải đấu dành cho các đội tuyển nữ thuộc Liên đoàn bóng đá châu Đại Dương (OFC).

Tuyển nữ Việt Nam đọ sức với chủ nhà World Cup 2023 1

Tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với tuyển nữ New Zealand

Huấn luyện viên trưởng của ĐT nữ New Zealand, Jitka Klimková chia sẻ đây là một trận đấu quan trọng đối với đội bóng: 

"Chúng tôi muốn tham dự VCK bóng đá nữ thế giới với thể trạng tốt nhất có thể, vì vậy việc đối đầu với một đội tuyển như Việt Nam ngay trước khi giải đấu bắt đầu sẽ mang đến sự kết hợp trong việc đối chiếu các đối thủ cho chúng tôi trong giai đoạn xây dựng chiến dịch này".

Về phần mình, HLV trưởng Mai Đức Chung nhận định: “Đây sẽ là cơ hội để chúng tôi kiểm tra lại những sự chuẩn bị cho giải đấu.

Tuy nhiên thời gian đó cũng là sát thời gian thi đấu nên chúng tôi cũng cần có sự tính toán để bảo toàn lực lượng, hạn chế các chấn thương. Đó là trận đấu với một trong hai chủ nhà của giải đấu nên chúng tôi rất trân trọng trận đấu này”.

Tuyển nữ Việt Nam hiện đang thi đấu tại vòng loại thứ nhất Olympic 2024 ở Nepal. Sau giải đấu, đoàn quân dưới quyền HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục lên đường sang Nhật Bản tập huấn từ ngày 17 đến 30/4 để chuẩn bị cho hành trình bảo vệ HCV SEA Games 32.

Kết thúc kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á, tuyển nữ Việt Nam dự kiến tập huấn 3 tuần tại Đức, từ ngày 5 đến ngày 25/6. Đầu tháng 7, đội sẽ sang New Zealand sẵn sàng cho VCK World Cup nữ 2023.

chia bang bong da nu sea games
Kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nữ SEA Games 32

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X