Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển nữ Việt Nam bất lực tìm đường vào khung thành New Zealand

Thứ Hai 10/07/2023 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận giao hữu đầu tiên trên đất New Zealand, ĐT nữ Việt Nam của HLV Mai Đức Chung không có bất kỳ tình huống dứt điểm trúng đích nào.

Chạm trán với chủ nhà New Zealand là bài test quan trọng trong quá trình chuẩn bị của ĐT nữ Việt Nam trước thềm VCK World Cup. Bởi vậy, HLV Mai Đức Chung ra quân với đội hình mạnh và áp dụng sơ đồ ông từng khẳng định sẽ đối mặt với những đối thủ chất lượng – đó là sơ đồ phòng ngự phản công 5-4-1.

Tuy nhiên, có lẽ vì chưa thực sự thích nghi với điều kiện thời tiết mùa đông của Nam bán cầu, các nữ tuyển thủ Việt Nam không thể hiện được hết khả năng và bị lép vế so với đội chủ nhà New Zealand. Trước đối thủ hơn mình 6 bậc trên BXH FIFA (26 so với 32), tuyển nữ Việt Nam chỉ cầm bóng 37%, không tạo ra cơ hội nào rõ rệt và để New Zealand bắn phá về khung thành 27 lần.

Thanh Nha dT nu Viet Nam vs New Zealand
Thanh Nhã và các đồng đội không có tình huống dứt điểm trúng đích nào về phía New Zealand

Trong đó, 12 lần đội chủ nhà đưa bóng đi trúng đích và thủ môn Kim Thanh “chỉ” cản pha được 10 lần, nhận 2 bàn thua. Ngược lại, ĐT nữ Việt Nam chỉ có 2 cú dứt điểm về phía New Zealand, 1 đến từ Thanh Nhã bị đối phương chặn lại, 1 của Huỳnh Như đi không trúng đích.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Tôi thấy các cầu thủ đã cố gắng hết sức. Nhưng động tác xử lý vẫn còn nặng nề, chưa thanh thoát. Sau trận đấu này, tôi sẽ phải điều chỉnh để các cầu thủ phải nhanh hơn, các động tác xử lý phải tốc độ hơn. Khả năng chuyền bóng cũng chưa tốt, cần phải khắc phục. Thể lực của các cầu thủ là điều mà tôi hài lòng hơn”.

ĐT nữ Việt Nam còn 1 trận giao hữu nữa với Tây Ban Nha ngày 14/7, trước khi bước vào VCK World Cup 2023 với màn ra quân gặp nhà ĐKVĐ thế giới Mỹ.

Tuyển nữ Việt Nam bất lực tìm đường vào khung thành New Zealand 1
Một vài chỉ số sau trận New Zealand vs Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X