Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển nữ Thái Lan mất vé dự World Cup trong trận cầu bù giờ 20 phút

Chủ Nhật 19/02/2023 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự thua thiệt về trình độ, tuyển nữ Thái Lan đã nhận thất bại cay đắng 0-2 trước Cameroon ở vòng play-off tranh vé dự World Cup bóng đá nữ 2023.

Vào chiều qua 18/2, tuyển nữ Thái Lan bước vào trận đấu gặp Cameroon ở trận đấu loại đầu tiên trong cuộc đua giành tấm vé tham dự VCK World Cup bóng đá nữ năm 2023.

Và dù đã chơi rất quyết tâm song đoàn quân của HLV Miyo Okamoto vẫn không thể khuất phục được sức mạnh của các nữ tuyển thủ Cameroon - đội bóng có thứ hạng FIFA thấp hơn.

BiinhDuong-HCM2023-12
Đội tuyển nữ Thái Lan không vượt qua được vòng play-off tranh vé dự World Cup bóng đá nữ 2023.

Trong trận đấu diễn ra đầu giờ chiều ngày hôm qua, đội tuyển nữ Thái Lan xếp bộ ba tấn công là Thanikan Dangda (em gái của tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda) cùng Silawan Intami và Saolak Phengngam.

Người Thái đã không giấu diếm tham vọng chơi tấn công phủ đầu đối phương ngay từ đầu. Tuy nhiên, Cameroon mới là những người tận dụng được thời cơ, phát huy được ưu thế sức mạnh, tốc độ trong lối chơi của mình để giành chiến thắng.

Cú đúp của Onguene ở các phút 79 và 82 đã giúp đại diện tới từ lục địa đen cầm chắc trong tay chiến thắng. Và dù chỉ còn chơi với 10 người sau khi thủ môn Bawou dính thẻ đỏ sau pha vào bóng thô bạo ở phút bù giờ của hiệp 2 song Cameroon vẫn bảo toàn được thành quả để qua đó tiến vào trận play-off giành vé với nữ Bồ Đào Nha.

Ở trận này, do đã có nhiều tình huống va chạm diễn ra buộc VAR phải vào cuộc nên trận đấu đã được bù giờ hơn 20 phút. Đây cũng là số phút bù giờ khá lớn trong bóng đá.

Với thắng lợi trên đất Thái, Cameroon sẽ bước vào trận 'chung kết' với Bồ Đào Nha cũng trên sân Waikato (New Zealand) lúc 13h30 ngày 22/2 tới. Đội thắng ở trận này sẽ tiến vào vòng bảng World Cup nữ 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8 tới tại hai quốc gia Australia và New Zealand.

Đáng chú ý là Bồ Đào Nha hoặc Cameroon cũng sẽ là đối thủ của tuyển nữ Việt Nam ở kỳ World Cup sắp tới, bên cạnh Mỹ và Hà Lan. Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam lần lượt gặp Mỹ ngày 22/7, gặp đội tuyển giành chiến thắng trong trận play/off vào ngày 27/7 và gặp Hà Lan ngày 1/8.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X