Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển nữ Đức bị chê sau trận gặp Việt Nam

Chủ Nhật 25/06/2023 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến bàn thua trước tuyển nữ Việt Nam, tờ DW của Đức đã cho rằng đoàn quân của HLV Martina Voss-Tecklenburg sẽ phải chơi tập trung hơn trước những đối thủ yếu.

Vào hôm qua 24/6/2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã bước vào màn so tài gặp đội tuyển Đức trên đất bạn. Trước đội tuyển đang đứng thứ nhì trên bảng xếp hạng FIFA, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã sớm gặp bất lợi khi để đối thủ chọc thủng lưới ngay phút thứ 3 của trận đấu. 

IMG_4812-e1687634174100
Tuyển nữ Đức bị 'chê' sau trận gặp đội tuyển nữ Việt Nam

Những tưởng sau khi phải nhận bàn thua phủ đầu như vậy, tuyển Việt Nam sẽ dễ dàng hứng chịu một thất bại nặng nề. Song bằng tinh thần ý chí và tài năng của mình, 'các nữ chiến binh áo đỏ' chỉ để thua chung cuộc 1-2 sau 90 phút thi đấu. 

Dù thua ở trận này nhưng đây rõ ràng vẫn là một kết quả đáng để tự hào với ĐT nữ Việt Nam, bởi đối thủ của họ đang là đội bóng nữ xếp hạng hai thế giới và từng hai lần vô địch thế giới. 

Ngược lại, với thắng lợi tối thiểu trước thầy trò Mai Đức Chung, tuyển nữ Đức đã 'bị chê' sau trận. Nhật báo DW đánh giá: "Thủ thành Merle Frohms thực hiện hai pha cứu thua đẳng cấp thế giới trong cả hai hiệp trước khi bị Thanh Nhã đánh bại trong pha một đối một. Đó là lời cảnh tỉnh kịp thời rằng những đội bóng nhỏ khó bị đánh bại hơn so với việc nhìn vào thứ hạng.

Việc gặp Morocco (hạng 72 thế giới), Colombia (25) và Hàn Quốc (17) sẽ giúp Đức vượt qua vòng bảng tương đối dễ dàng. Tuy nhiên HLV Voss-Tecklenburg cần cảnh giác với những đối thủ có chiều sâu đội hình.

Đó là lý do Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) chọn Việt Nam và Zambia cho các trận giao hữu cuối cùng trước World Cup. Đây chính là cách để mô phỏng những chiến thuật mà Đức có thể đối mặt ở vòng bảng".

Đánh giá sau trận, nữ tiền đạo Etonam Nicole Anyomi của tuyển Đức cũng khẳng định đội nhà không thể đánh giá thấp các đối thủ có thứ hạng thấp như Việt Nam ở World Cup nữ 2023.

"Trận gặp tuyển nữ Việt Nam cho thấy đối thủ của bạn là ai không quan trọng. Bạn phải thi đấu với 100% năng lực. Tuyển nữ Việt Nam không phải đội bóng lớn như Anh, nhưng bạn vẫn cần chiến đấu từng giây, phải chơi dũng cảm và chơi bóng một cách cơ bản", Anyomi chia sẻ sau trận đấu.

Về phần mình bà Martina Voss-Tecklenburg, HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Đức cũng thể hiện sự không hài lòng về những gì mà các học trò đã thể hiện ở trận này: "Đó không phải là cách chơi bóng mà chúng tôi muốn. Đội còn rất nhiều điều phải làm. Tuyển nữ Đức chỉ mới đạt 40% yêu cầu đề ra".

Tổng hợp: Việt Nam 1-2 Đức (Giao hữu bóng đá nữ 2023) 

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X