Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Nhật Bản bị chỉ trích vì dùng đội hình B đấu Thái Lan 

Thứ Sáu 08/12/2023 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến của giới chuyên môn đất nước Mặt trời mọc cho rằng ĐT Nhật Bản không nên quá xem thường đối thủ khi chỉ triệu tập đội hình B đấu Thái Lan vào ngày 1/1/2024.

Nhằm hướng tới Vòng chung kết Asian Cup 2023, ĐT Nhật Bản và Thái Lan dự kiến sẽ tổ chức trận giao hữu quốc tế trong ngày đầu tiên của năm mới 2024. Tuy nhiên ở trận đấu này phía Nhật Bản không thể có được lực lượng mạnh nhất. 

Theo danh sách 23 cầu thủ tham dự trận giao hữu với ĐT Thái Lan vừa được LĐBĐ Nhật Bản công bố có thể thấy 'Samurai xanh' đã thiếu vắng nhiều trụ cột đang chơi bóng ở các giải đấu hàng đầu châu Âu, gồm Tomiyasu (Arsenal), Mitoma (Brighton), Endo (Liverpool) hay Kamada (Lazio). 

dT Nhat Ban
Tuyển Nhật Bản không có lực lượng mạnh nhất trong trận gặp Thái Lan.

Thay vào đó họ chỉ có thể triệu tập các cầu thủ trong nước và một vài cầu thủ chơi bóng ở châu Âu nhưng được nghỉ giai đoạn đầu năm, gồm Takuma Asano (Bochum), Ayase Ueda (Feyenoord), Takumi Minamino (Monaco)...

Việc tuyển Nhật Bản không có lực lượng mạnh nhất là điều không khó lý giải khi nhiều cầu thủ đang bận phục vụ các CLB của mình. Ngay cả khi những cái tên này được triệu tập thì họ cũng có rất ít cơ hội vào sân khi mà HLV Hajime Moriyasu nhiều khả năng sẽ sử dụng các gương mặt trẻ cho mục tiêu thử nghiệm đội hình. 

Đánh giá việc này, Nobuhiro Takeda - một cựu tuyển thủ Nhật Bản và hiện là một bình luận viên bóng đá, đã bày tỏ sự không hài lòng. Ông cho biết: "Một đội tuyển thiếu nhiều cầu thủ chủ chốt liệu sẽ được công nhận là đại diện của nền bóng đá? Trước đây, những trận đấu như thế này, chúng ta thường gọi đội nhà là đội Nhật Bản B. Nếu chúng ta không quan tâm đến chất lượng thì những khán giả bỏ tiền ra sân đến xem sẽ nghĩ gì?

HLV Moriyasu có kinh nghiệm huấn luyện và tôi nghĩ ông ấy đang rèn các cầu thủ bằng cách tích lũy kinh nghiệm cho họ qua các trận đấu. Nhưng với một trận đấu đầu năm quan trọng như thế, liệu có phù hợp không khi chúng ta chỉ sử dụng đội hình B?".

Tại VCK Asian Cup 2023 diễn ra tại Qatar vào tháng 1 năm sau, ĐT Nhật Bản nằm ở bảng D cùng Iraq, Việt Nam và Indonesia. Sau những gì đã thể hiện thời gian qua, "Samurai xanh" được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng đấu và đã cầm chắc tấm vé đi tiếp. Nhật Bản cũng là đối thủ mà thầy trò HLV Troussier sẽ chạm trán ngay ở lượt trận ra quân vào lúc 18h30 ngày 14/1 trên sân vận động Al Thumama tại thủ đô Doha.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X