Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyến giữa ĐT Việt Nam: Lần đầu cho Tú ‘ngựa’

Thứ Hai 09/10/2017 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một suất ra sân chính thức tại ĐT Việt Nam sẽ là một phần thưởng xứng đáng cho những nghị lực phi thường của chàng tiền vệ Nghiêm Xuân Tú trong suốt quãng thời gian dài vừa qua.


Nghiêm Xuân Tú – trái ngọt chín muộn

Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú bước chân vào làng bóng đá chuyên nghiệp trên một con đường không hề được 'trải hoa hồng' mà đầy rẫy chông gai, thử thách. Với niềm đam mê đá bóng và có cha từng là một cầu thủ chuyên nghiệp, anh sớm được thực hiện mơ ước của mình khi trưởng thành từ đội trẻ Hòa Phát Hà Nội và từng góp công giúp đội hạng Nhì Hòa Phát-V&V thăng hạng.

Tuyen giua DT Viet Nam Lan dau cho Tu ‘ngua’ hinh anh
Nghiêm Xuân Tú tỏa sáng tại V-League

Tuy nhiên thật không may cho Tú ‘ngựa’ khi đội bóng này sau đó đã thuộc quyền sở hữu của bầu Thụy và chuyển vào Nam hoạt động thì anh lại không có tên trong kế hoạch của CLB. Mất một mái nhà đã nuôi dưỡng niềm đam mê chơi bóng, Xuân Tú còn tiếp tục nhận thêm ‘vận đen’ khi mắc căn bệnh ung thư đại tràng ở độ tuổi đôi mươi. Điều này tưởng chừng như đã bóp chết giấc mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của cầu thủ người Hà Nội. Phải cố gắng lắm với nghị lực phi thường của mình và trên tất cả là niềm đam mê cháy bỏng với trái bóng tròn, Xuân Tú mới có thể vượt qua tất cả, để rồi lại được ‘bùng cháy’ với trái bóng trên sân đấu ‘phủi’ (sân bóng phong trào ở Hà Nội).

Và những cố gắng, nỗ lực của Xuân Tú cuối cùng cũng được đền đáp khi HLV Mai Đức Chung ‘phát hiện’ ra tài năng của anh và mời về CLB Thanh Hóa thử việc. Ở đây, Xuân Tú đã được trọng dụng. Sau 2 năm thi đấu cho đội bóng xứ Thanh, tiền vệ sinh năm 1988 đã gia nhập CLB Than Quảng Ninh. Và ở mảnh đất này, anh mới thực sự tỏa sáng. Tốc độ, kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật giúp Xuân Tú trở thành một mũi công lợi hại của đội bóng đất Mỏ. Với những pha đi bóng đầy tốc độ và sự đột biến trong những tình huống cố định, sẽ là không quá khi ví Xuân Tú là “sát thủ đường biên”, là nỗi đe dọa với mọi hàng thủ đang chơi tại V-League.

Không chỉ thường xuyên kiến tạo cho các đồng đội, Xuân Tú còn một cầu thủ có những cú dứt điểm khá lợi hại. Ở V-League 2016, Tú ‘ngựa’ từng gây ấn tượng mạnh với cú hattrick kiến tạo giúp Than Quảng Ninh ngược dòng đánh bại SHB Đà Nẵng với tỉ số 3-2. Và ở trận đấu với HAGL vừa qua, tiền vệ 29 tuổi này cũng chính là người “mở hàng” bàn thắng cho đội bóng đất Mỏ. Dù không thể giúp đội nhà vô địch ở mùa giải năm ngoái, song với những phẩm chất đã thể hiện, Xuân Tú xứng đáng được tôn vinh cho những đóng góp không biết mệt mỏi của mình trên sân cỏ.

ĐT Việt Nam: Ai sẽ đóng vai người gác đền?
Sau khi thủ thành được tin tưởng nhất Đặng Văn Lâm bất ngờ dính chấn thương, liệu vị trí người gác đền tại ĐT Việt Nam lúc này sẽ thuộc về ai, Tuấn Linh, Tuấn...

Thời cơ vàng cho Tú ‘ngựa’ trên tuyển

Với việc tiền vệ trụ cột ĐT Việt Nam Nguyễn Trọng Hoàng bị căng cơ đùi và không thể thi đấu, trong khi một cầu thủ chạy cánh phải khác là Nguyễn Văn Toàn cũng gặp vấn đề về thể lực, cơ hội được ra sân lần đầu tiên cho ĐTQG đang khá sáng sủa với Tú ‘ngựa’. Lúc này, cầu thủ từng nhận được lời mời sang thử việc từ hai đội bóng Đức là Kaiserslautern và Fortuna Dusseldorf 1895 đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ trên tuyển.

Trong những lần tập trung ĐTQG trước đó, tiền vệ họ Nghiêm cũng vinh dự được góp mặt song anh vẫn chưa có một lần được ra sân dù là từ băng ghế dự bị. Ở vị trí chạy cánh mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu rất nhiều tài năng ở thời điểm hiện tại, một cuộc cạnh tranh cho vị trí chính thức luôn diễn ra rất khó khăn, nhất là với một cầu thủ chưa có nhiều dấu ấn như Xuân Tú.

Tuyen giua DT Viet Nam Lan dau cho Tu ‘ngua’ hinh anh
Xuân Tú nỗ lực hết mình cho lần đầu đá chính tại ĐT Việt Nam

So với các đồng đội, ngôi sao chạy cánh của Than Quảng Ninh có phần bị thua thiệt khi anh chưa từng trải qua một cấp độ đội tuyển trong quá khứ. Đó sẽ là khó khăn lớn nhất cho anh khi lên tuyển Việt Nam. Rất may là lần này HLV trưởng ĐTQG đang là ông Mai Đức Chung, người am hiểu và có công lớn trong việc khám phá ra năng lực của Xuân Tú. Chính vì vậy, ông hoàn toàn có thể cân nhắc bố trí Xuân Tú đá chính bên cánh phải để phát huy tối đa sự nguy hiểm mà cầu thủ này có được.

Sự có mặt của Xuân Tú trong đội hình ĐT Việt Nam sẽ làm tăng các phương án tấn công về phía khung thành đối thủ Campuchia. Được thi đấu trên sân Mỹ Đình với mặt cỏ đạt tiêu chuẩn, tuyến giữa ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ cống hiến một trận cầu đẹp với nhiều tình huống tấn công hiệu quả tới người hâm mộ. Bên cạnh Xuân Tú sẽ là Xuân Trường, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Thanh Trung hay ‘thần tài’ Quang Hải – người mang về chiến thắng cho Việt Nam ở trận lượt đi với Campuchia. Với dàn cầu thủ đang vào độ chín sự nghiệp, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin đánh bại thầy trò HLV Vitorino với một tỷ số đậm.

Xuân Tú đá chính – đó sẽ là điều gì đó rất bình thường với những người ngoài cuộc song với Xuân Tú, đó sẽ là một cột mốc mới, giúp cầu thủ này có thêm động lực và sự tự tin để ‘cháy’ hết mình cho nền bóng đá nước nhà.

Những tin bài khác về bóng đá Việt Nam trên Bongda24h.vn

Mai Đức Chung từ chối làm trợ lý cho Park Hang Seo
Trước thềm trận gặp ĐT Campuchia, HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ về tương lai của ông tại ĐT bóng đá Việt Nam.
Tới lượt CLB HAGL sắp có HLV người Hàn Quốc?
Theo những thông tin rò rỉ từ đội bóng phố núi, bầu Đức đang lên kế hoạch mời một HLV người Hàn Quốc về dẫn dắt đội bóng ở V-League 2018.
LĐBĐ Thái Lan mời U23 Việt Nam đá giao hữu
LĐBĐ Thái Lan FAT mới đây đã gửi thư mời VFF gửi đội U23 tham dự giải đấu giao hữu vào cuối năm nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018.
Vì sao trận Việt Nam vs Campuchia rơi vào tình trạng ế vé?
Các địa điểm bán vé trận Việt Nam vs Campuchia đều rơi vào tình trạng đìu hiu. Đâu là nguyên nhân khiến người hâm mộ không mặn mà với việc đến sân?
U19 Việt Nam tập nặng, HLV Hoàng Anh Tuấn mơ World Cup
Với tham vọng cải thiện sức mạnh U19 Việt Nam hướng tới VCK U20 World Cup vào năm 2019, HLV Hoàng Anh Tuấn đã ra một giáo án thể lực rất nặng cho các tuyển thủ...
Vé trận Việt Nam vs Campuchia rơi vào tình trạng ế ẩm
Người hâm mộ dường như không mấy mặn mà với trận đấu giữa Việt Nam với Campuchia khi các phòng bán vé rơi vào tình trạng ế ẩm.

 

 

Thanh Long(TTVN)

Hàng công ĐT Việt Nam: So bó đũa, chọn cột cờ
Liệu ở trận gặp đối thủ Campuchia sắp tới đây, HLV Mai Đức Chung sẽ sử dụng bộ đôi tiền đạo nào trong số 6 cái tên vừa được gọi lên ĐT Việt Nam?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X