Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển chọn HLV cho đội tuyển Việt Nam: Những điều trông thấy…

Thứ Tư 27/03/2013 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không có bất ngờ vào giờ chót, HLV Hoàng Văn Phúc gần như chắc chắn sẽ tiếp tục ngồi lại chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam, cho dù màn thể hiện của ĐT Việt Nam trong 2 trận đấu chính thức dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc ở vòng loại Asian Cup 2015 chưa làm người hâm mộ cũng như giới chuyên môn cảm thấy yên tâm. Đây là một chuyện khá lạ nếu so với thông lệ trước đây ở VFF, khi mỗi lần tuyển chọn HLV trưởng cho ĐT Việt Nam đều rất nhiêu khê và phức tạp.

Giả sử không phải Đại hội BCH nhiệm kỳ VII của VFF sẽ diễn ra vào tháng 6 sắp tới, và giả sử ở kỳ Đại hội này không dự kiến có những biến động cực lớn ở ghế Chủ tịch và TTK, thì chưa chắc câu chuyện chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam lại trở nên yên ắng và nhẹ nhàng như hiện tại.

HLV Hoàng Văn Phúc nhiều khả năng sẽ được giữ lại làm HLV trưởng chính thức của ĐT Việt Nam
HLV Hoàng Văn Phúc nhiều khả năng sẽ được giữ lại làm HLV trưởng chính thức của ĐT Việt Nam

Trao đổi với TT&VH, các chuyên gia và cả những HLV nội được VFF nhắm tới cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam đều nói rằng lúc này ĐT Việt Nam vẫn nên được giao cho HLV ngoại.

Thực tế là sau những gì đã xảy ra ở ĐT Việt Nam dưới thời HLV Phan Thanh Hùng và HLV Hoàng Văn Phúc, tất cả đều thấy rằng vẫn chưa đến thời mà HLV nội đủ sức dẫn dắt ĐTQG. Việc 2 đội bóng lọt vào trận chung kết AFF Cup 2012 cách đây mấy tháng là ĐT Singapore và ĐT Thái Lan đều sử dụng HLV ngoại là bằng chứng thuyết phục cho luận điểm bóng đá ở vùng trũng như Đông Nam Á vẫn rất cần sự khác biệt do chất xám ngoại quốc mang lại.

Những lợi thế của HLV ngoại khi dẫn dắt ĐT Việt Nam so với thầy nội là điều rất dễ nhận biết, chỉ có điều trong giai đoạn vô cùng nhạy cảm như hiện tại, ai sẽ đứng ra chịu trách nhiệm tuyển chọn và bổ nhiệm HLV trưởng cho ĐT Việt Nam, khi chủ nhân của chiếc ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ sắp tới vẫn chưa được xác định, mà thông thường đây lại là nhân vật có tiếng nói quan trọng nhất với việc bổ nhiệm HLV trưởng ĐTQG.

Đấy còn chưa kể tới việc cơ hội thành công của ĐT U23 Việt Nam ở SEA Games 27 vào cuối năm nay bị xem như rất nhỏ, nên nếu một ai đó đứng ra lựa chọn HLV trưởng cho ĐT U23 Việt Nam vào lúc này thì người ấy hẳn sẽ phải chịu trách nhiệm rất lớn trong trường hợp ĐT U23 Việt Nam thất bại trên đất Myanmar. Vậy thì giải pháp tốt nhất có lẽ vẫn cứ là để HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục yên vị trên ghế HLV trưởng các ĐTQG, bởi nếu ĐT U23 Việt Nam chẳng may trắng tay thì người ta vẫn được tiếng là đang tiến hành trẻ hoá lực lượng nên dư luận phải chấp nhận.

Chỉ có điều giải pháp này dường như chỉ mang lại lợi ích cho thiểu số, còn với đại đa số người hâm mộ, sẽ chẳng ai lấy làm thích thú khi ngay trước SEA Games 27 hơn nửa năm trời mà cũng có thể đưa ra dự đoán chẳng mấy lạc quan về kết quả thi đấu của ĐT U23 Việt Nam.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X