Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Tuyên bố phá lưới tuyển Nga và mục tiêu tìm lại cảm hứng của Hoàng Đức

Thứ Tư 04/09/2024 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023, Nguyễn Hoàng Đức gần như không tạo thêm điểm nhấn nào trong 9 tháng đã qua của năm 2024. 

Chấn thương và chuyển nhượng

Hoàng Đức là ngôi sao đương thời của bóng đá Việt Nam. Thương hiệu của Đức được xây dựng bằng màn trình diễn xuất sắc trên sân cỏ cùng những giá trị đạo đức mà anh lan tỏa đến cộng đồng. Điều này giúp tiền vệ người Hải Dương duy trì phong độ ổn định xuyên suốt gần 10 năm đã qua, từ khi Hoàng Đức cùng U20 Việt Nam tham dự U20 World Cup 2017. Nhưng hiện tại là giai đoạn mà tiền vệ 26 tuổi chật vật tìm lại phong độ lẫn vướng vào những tin đồn chuyển nhượng.

Trong 3 mùa giải gần nhất, Hoàng Đức có 2 lần đăng quang Quả bóng vàng và một lần đoạt danh hiệu Quả bóng đồng Việt Nam. Một lát cắt để cảm nhận rõ hơn công lao đóng góp lẫn sức ảnh hưởng của Đức trong màu áo của ĐT Việt Nam và Thể Công Viettel lớn nhường nào. Ở tuổi 26, tiền vệ người Hải Dương đang bước vào độ chín của sự nghiệp. Với một cầu thủ tài năng như Hoàng Đức, cùng bản hợp đồng với Thể Công Viettel sẽ đáo hạn đến tháng 1/2025, việc cầu thủ này được các CLB săn đón bằng lời mời hậu hĩnh là phần thưởng xứng đáng. 

Tuyên bố phá lưới tuyển Nga và mục tiêu tìm lại cảm hứng của Hoàng Đức 1
Hoàng Đức nhận QBV Việt Nam 2023

Song, cũng vì điều này trở thành rào cản khiến Hoàng Đức đang có dấu hiệu chững lại về chuyên môn. Trong 3 tháng vừa qua, thông tin về Đức chủ yếu đến từ chuyển nhượng. Những tin đồn kiểu Hoàng Đức sẽ nhận hơn chục tỷ cùng mức lương vài trăm nếu xuống đá hạng Nhất, được CLB ở Thái Lan để ý,... xuất hiện với tần suất dày đặc trên các phương tiện truyền thông.

Đã có những ý kiến cho rằng đây là chiêu trò từ người đại diện để đẩy cao giá trị của Hoàng Đức, hoặc là cách truyền thông của một số CLB để tăng độ tương tác. Nhưng dù mang mục đích nào cũng ảnh hưởng đến Hoàng Đức. Một khi tư tưởng bị phân tán, ngôi sao của bóng đá Việt Nam sẽ không còn giữ được sự tập trung cao nhất. 

Và ngay cả chính Hoàng Đức cũng đang đối diện với những vấn đề riêng. Sau danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023, tiền vệ 26 tuổi gần như không tạo thêm điểm nhấn nào về chuyên môn. 

Điều này được cho bắt nguồn từ chấn thương mà Hoàng Đức gặp phải tại vòng 2 V.League 2023/24 ngày 27/10/2023. Cú vào bóng theo kiểu cắt kéo mà Trịnh Văn Lợi (Thanh Hóa) gây ra để lại viết tích khá lớn ở chân phải của Đức. Cầu thủ người Hải Dương mất nhiều thời gian để bình phục, cùng việc tái phát chấn thương vào cuối năm 2023 khiến anh lỡ hẹn với Asian Cup 2023 cùng ĐT Việt Nam.

Tiền sử chấn thương khiến Hoàng Đức e dè với những tình huống vào bóng kiểu 5-5, nên dù ra sân thi đấu 24 trận tại V.Legue 2023/24, nhiều hơn 4 trận so với mùa giải 2023, nhưng hiệu suất ghi bàn của tiền vệ 26 tuổi đã bị giảm từ 5 xuống còn 2 bàn.

Phong độ không ổn định từ Hoàng Đức trở thành một phần nguyên nhân khiến Thể Công Viettel thất bại trong mục tiêu vào chơi trận chung kết Cúp quốc gia và chỉ đứng hạng 5 tại V.League 2023/24. Trong khi mùa giải 2023 mà Đức chơi thăng hoa, đội bóng áo lính đứng hạng Ba V.League và giành vị trí á quân tại đấu trường Cúp.

Tuyên bố phá lưới tuyển Nga và mục tiêu tìm lại cảm hứng của Hoàng Đức 2
Hoàng Đức được nhắc đến bởi những thông tin chuyển nhượng hơn là phong độ

Tìm lại niềm cảm hứng

Trong màu áo tại ĐT Việt Nam, phong cách thi đấu của Hoàng Đức lại có sự đối lập so với hướng mà HLV Philippe Troussier xây dựng. Điều này khiến Hoàng Đức trở nên lạc lõng. Anh không được sử dụng trong 2 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2026 hồi tháng 11/2023. Đến 2 trận đấu với Indonesia thuộc FIFA Days tháng 3, Hoàng Đức dù chơi trọn 90 phút nhưng không để lại dấu ấn nào.

Thời điểm đó, cầu thủ sinh năm 1998 được HLV người Pháp thử nghiệm ở vị trí tiền đạo ảo, nhưng điều này không phát huy được những phẩm chất của Hoàng Đức, đồng thời tiếp tục khiến anh mơ hồ về vai trò trên tuyển. Liên tiếp trải qua vấn đề chấn thương và thể trạng không hoàn hảo, Hoàng Đức cũng không còn giữ được hình ảnh thường thấy.

Hoang duc dT Viet Nam vs Philippines 6/6
Hoàng Đức cần lấy lại hình ảnh trong màu áo ĐT Việt Nam

Câu chuyện Hoàng Đức khoác áo đội bóng nào ở mùa giải mới, thực tế đã kéo dài được vài tháng và vẫn chưa có lời giải. Nhưng có một điều chắc chắn, cầu thủ này muốn toả sáng, lấy lại hình ảnh tốt nhất trong màu áo ĐT quốc gia hơn bất cứ ai.

Sự xuất hiện của HLV Kim Sang Sik tại ĐT Việt Nam hồi tháng 6 vừa qua đã mang đến luồng sinh khí mới cho Đức. Anh cũng dần tìm lại cảm hứng thông qua những buổi tập ở đợt hội quân FIFA Days tháng 9 này, với hy vọng xây dựng lại chỗ đứng trên tuyển.

Ở buổi tập mới nhất, Hoàng Đức cho thấy tín hiệu lạc quan và nguồn động lực đã trở lại. “Mỗi dịp ĐT quốc gia tham dự các giải đấu, chúng tôi luôn đặt mục tiêu ra sân với tinh thần cao nhất. Trận đấu với ĐT Nga ngày 5/9 là dịp đặc biệt để ĐT Việt Nam cống hiến, đạt kết quả tốt dành tặng NHM” – Hoàng Đức bày tỏ, với mục tiêu ra sân và cao hơn là ghi bàn vào lưới tuyển Nga, đội bóng hơn tuyển Việt Nam 82 bậc trên BXH FIFA.

Tất nhiên, ngay cả khi không làm được điều đó, Hoàng Đức nếu có thể lấy lại hình ảnh tốt nhất trước đây, đó cũng là một "bàn thắng" quý giá dành tặng NHM bóng đá Việt Nam. Phẩm chất ngôi sao của Hoàng Đức vẫn còn đó và sẽ giúp anh bản lĩnh vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

VIDEO: Tiền vệ Hoàng Đức quyết ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển NgaVIDEO: Tiền vệ Hoàng Đức quyết ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển Nga
Chia sẻ với giới truyền thông chiều ngày 3/9, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã kỳ vọng có thể sút tung lưới đội tuyển Nga ở màn so tài tối ngày 5/9 tới đây. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X