Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tụt hạng trên BXH FIFA, bóng đá nữ Việt Nam vẫn đứng trên Thái Lan

Thứ Bảy 28/03/2020 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù bị tụt 3 bậc so với tháng trước nhưng bóng đá nữ Việt Nam vẫn đứng trên đại kình địch Thái Lan trong BXH FIFA bóng đá nữ vừa được công bố mới đây.
Tụt hạng trên BXH FIFA, bóng đá nữ Việt Nam vẫn bỏ xa Thái Lan  hình ảnh
ĐT nữ Việt Nam tiếp tục xếp trên Thái Lan ở BXH FIFA

Theo bảng xếp hạng FIFA mới nhất cho bóng đá nữ, ĐT nữ Việt Nam đã bị tụt hạng sau hai trận thua liên tiếp trước Australia. Cụ thể, đoàn quân áo đỏ hiện đang có 1657 điểm. Thầy trò HLV Mai Đức Chung bị rớt 3 bậc trên BXH FIFA tháng 3, từ hạng 32 thế giới xuống 35 thế giới. 

Song điều này không làm thay đổi thứ bậc của bóng đá nữ Việt Nam ở châu lục và khu vực. Lúc này đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vẫn nằm trong top 6 châu Á (dưới Australia, Triều Tiên, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc) và số 1 Đông Nam Á. 

Trong khi đó, đại kình địch của bóng đá nữ Việt Nam là Thái Lan cũng bị tụt 1 bậc, từ hạng 38 xuống 39 thế giới. Đội bóng này cũng đứng thứ 2 Đông Nam Á, sau Việt Nam với 1596 điểm. Trong khi đó Myanmar đứng hạng 45 thế giới và thứ 3 Đông Nam Á. 

Top 10 doi tuyen nu chau A co thu hang cao nhat trong BXH FIFA
Tốp 10 đội tuyển nữ châu Á có thứ hạng cao nhất trong BXH FIFA

Nếu bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục duy trì phong độ, cơ hội để chúng ta giành vé dự VCK World Cup là khá cao. Nếu như trước đó ở World Cup 2019, châu Á chỉ có 5 suất tham dự. Nhưng với việc World Cup 2023 tăng thêm 8 suất, cơ hội dự đấu trường thế giới của thầy trò Mai Đức Chung là rất khả thi.  
Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X