Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Quảng Ninh 1-0 Hải Phòng: Thắng derby Đông Bắc, đội bóng đất Mỏ áp sát ngôi đầu

Thứ Bảy 28/10/2017 23:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pha lập công ngay trong hiệp một của tiền đạo Patiyo Tambwe giúp Than Quảng Ninh giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trong cuộc tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà Cẩm Phả để tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 và có cùng 39 điểm với Quảng Nam và Hà Nội.


Cùng nằm trong nhóm bám đuổi các ứng cử viên vô địch, không khó hiểu khi cả Than Quảng Ninh và Hải Phòng đều bước vào cuộc so tài ở vòng 23 với quyết tâm chiến thắng. Hai đội nhập cuộc với tốc độ cao ngay khi trận đấu bắt đầu. Đội khách là những người có tình huống nguy hiểm đầu tiên ở ngay phút thứ 4 sau pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của tiền đạo Stevens.

Trong khi đó, các cầu thủ tấn công của chủ nhà Than Quảng Ninh sớm cho thấy sự hiệu quả khi có bàn mở tỷ số ở phút 12. Xuất phát từ đường căng ngang bên phía cánh trái của Văn Khoa, Patiyo Tambwe khéo léo khống chế bóng bằng ngực loại bỏ trung vệ Văn Đức trước khi dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ thành Vũ Hải.

Hai mũi nhọn Patiyo và Minh Tuấn bên phía đội chủ nhà thi đấu khá nổi bật trên hàng công của đội bóng đất mỏ. Được chơi dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả nhà, các cầu thủ Than Quảng Ninh càng đá càng cho thấy sự mạch lạc.

Hải Phòng cũng tạo được không ít cơ hội, dù vậy Stevens rồi Fagan bên phía đội bóng thành phố cảng lại không có được những pha xử lý chính xác cần thiết ở tình huống quyết định. 45 phút đầu tiên khép lại với lợi thế tạm nghiêng về Than Quảng Ninh.

Sau giờ nghỉ, HLV Phan Thanh Hùng chỉ đạo các học trò giảm nhịp độ trận đấu và kéo thấp đội hình, chính điều này đã khiến hàng công Hải Phòng gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành đội chủ nhà. Lối chơi “nhồi bóng” cho hai mũi nhọn Fagan - Stevens của đội khách bị bắt bài khá dễ dàng, trong khi những cú sút xa từ tuyến hai cũng không đem lại hiệu quả cần thiết.

Bế tắc trong tấn công, Hải Phòng đành chấp nhận thất bại tối thiểu 0-1 trước Than Quảng Ninh. Chiến thắng này giúp đội bóng đất mỏ áp sát top đầu với 39 điểm, bằng với hai đội xếp thứ 2 và thứ 3 là Hà Nội và Quảng Nam. Trong khi đó, Sanna Khánh Hoà chia điểm 1-1 với Sông Lam Nghệ An trên sân nhà còn FLC Thanh Hoá có chiến thắng 2-0 trên sân đội cuối bảng Long An.

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X