Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Tướng” Phúc nhận tin vui từ Thanh Hào, Phi Sơn

Thứ Năm 14/11/2013 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương của Thanh Hào đang bình phục nhanh, trong khi Phi Sơn chỉ phải nghỉ tập luyện vài ngày, khiến HLV Hoàng Văn Phúc thở phào nhẹ nhõm. Tuy nhiên, để tránh những chấn thương đáng tiếc xảy ra, ông Phúc đã yêu cầu các học trò cần giảm bớt những pha vào bóng 50-50.

Thanh Hào là trường hợp dính chấn thương nặng nhất ở ĐT U23. Kể từ BTV Cup, trung vệ này phải ngồi chơi xơi nước. Quá sốt ruột trước tình trạng sức khỏe của học trò, hôm qua, HLV Hoàng Văn Phúc đã yêu cầu các bác sĩ đội tuyển đưa Thanh Hào đi bệnh viện để kiểm tra lại mức độ nặng nhẹ của chấn thương. Kết quả chụp chiếu lại vết thương, trung vệ trụ cột của U23 VN đã xác định chính xác chấn thương: rạn xương mác.

Thanh Hào đang bình phục nhanh
Thanh Hào đang bình phục nhanh

Với chấn thương này, Thanh Hào sẽ phải nghỉ tập khoảng 3 tuần. Tuy nhiên, kể từ BTV Cup đến nay, anh luôn được HLV Hoàng Văn Phúc yêu cầu ngồi ngoài, nên quá trình hồi phục chấn thương diễn ra khá nhanh. Vì thế, Thanh Hào sẽ chỉ phải nghỉ thêm khoảng 8 ngày nữa là có thể bình phục hoàn toàn. Như vậy, trung vệ người Đồng Tháp vẫn kịp có mặt tại SEA Games tới, giúp cho HLV Hoàng Văn Phúc vơi đi nỗi lo cho hàng thủ U23 VN.

Không chỉ có HLV Hoàng Văn Phúc, mà Thanh Hào cũng rất vui sau khi đón nhận kết quả kiểm tra của các bác sĩ. “Tôi từng mất cơ hội tham dự SEA Games 26 vì chấn thương, nên lần này, tôi thật sự thấp thỏm. Giờ thì yên tâm hơn rồi, nhưng vẫn phải có giáo án tập luyện phù hợp để chấn thương không tái phát”, Thanh Hào chia sẻ.

Ngoài Thanh Hào, U23 VN trong một buổi tập mới đây đã có thêm ca chấn thương khác đến từ Phi Sơn. Tiền vệ được xem là “Ronaldo xứ Nghệ” bị lật cổ chân trong một pha vào bóng. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, chấn thương của Phi Sơn này không quá lo lắng, chỉ cần nghỉ khoảng 3-4 ngày có thể tập luyện trở lại. Thậm chí trong 2 buổi tập qua, Phi Sơn đã có thể tập theo giáo án riêng ở ngoài sân.

Chấn thương thực sự là một cơn ác mộng với bất cứ đội bóng nào trước mỗi giải đấu lớn. U23 với tập hợp của những cầu thủ trẻ, khát khao cống hiến và có sự cạnh tranh cao để ghi điểm, đã dẫn đến những ca chấn thương đáng tiếc.

Không thể tránh những chấn thương như vậy được, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn luôn nhắc nhở các học trò cần phải giữ cho nhau để giảm tối đa những pha vào bóng 50-50 có thể gây chấn thương cho nhau.

Liên quan đến kế hoạch tập luyện, dù đã có những ca chấn thương xuất hiện, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn tiếp tục gia tăng khối lượng trong vài ngày tới. Sở dĩ U23 VN tập nặng như vậy là để nhồi thể lực, trước khi nhả dần để tính điểm rơi.

Theo kế hoạch, ngày 18/11, U23 VN sẽ di chuyển vào Bình Dương để tiếp tục tập luyện, hoàn thiện kỹ - chiến thuật. Dự kiến, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có 3 trận đấu cọ xát vào ngày 21, 24 và 27/11 với các đội bóng phía Nam là An Giang, ĐTLA và TP.HCM. Ngày 1/12, toàn đội sẽ trở ra Hà Nội để cùng Đoàn thể thao Việt Nam lên đường sang Myanmar.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X