Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tướng Phúc chính thức trở lại cương vị HLV trưởng U23 Việt Nam: Gương vỡ lại lành!

Thứ Ba 05/11/2013 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáng nay, VFF và HLV Hoàng Văn Phúc đã có cuộc làm việc. Kết quả không nằm ngoài dự đoán: gương vỡ lại lành. Nhưng ông Phúc không tiết lộ nhưng suy nghĩ của ông thời gian qua.  Sau khi cân nhắc, HLV Hoàng Văn Phúc đã quyết định ở lại dẫn dắt đội U23 tại SEA Games 27, chứ không bỏ đội vì tự ái sau quyết định đình chỉ làm nhiệm vụ của VFF tại BTV Cup trước đó.

HLV Hoàng Văn Phúc không muốn chia tay học trò

Sáng nay, VFF và HLV Hoàng Văn Phúc đã có cuộc làm việc để rút kinh nghiệm những vấn đề chưa tốt tại BTV Cup vừa qua. Đặc biệt, cuộc làm việc này hai bên sẽ bàn về kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games thời gian tới, với nội dung quan trọng nhất là lắng nghe quyết định của HLV Hoàng Văn Phúc có tiếp tục ở lại dẫn dắt U23 hay không.

Ông Hoàng Văn Phúc ra khỏi phòng họp và xác nhận tiếp tục dẫn dắt U23 Việt Nam...
Ông Hoàng Văn Phúc ra khỏi phòng họp và xác nhận tiếp tục dẫn dắt U23 Việt Nam...

Trước đó, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết sẽ cân nhắc việc ở lại hay nghỉ. Ông Phúc đã rất sốc trước quyết định đình chỉ nhiệm vụ của VFF tại BTV Cup vừa qua. Sau khi 2 bên làm việc với nhau trong khoảng thời gian hơn 2 tiếng, cuối cùng HLV Hoàng Văn Phúc đã quyết định tiếp tục ở lại dẫn dắt U23 tại SEA Games tới. Ngoài ra, ông Phúc cùng VFF cũng đã thống nhất kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games, khi thời gian chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa.

“Tôi và U23 đã làm việc với nhau 1 năm rồi, kể từ BTV Cup 2012. Trong thời gian làm việc này, chúng tôi cũng đã có lộ trình chuẩn bị cho SEA Games 27, cả về con người, chuyên môn. Tôi ở lại để mong các em có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt”, ông Phúc lý giải về quyết định ở lại dẫn dắt U23 của mình.

Cũng theo nhà cầm quân này, ông đã suy nghĩ nhiều trước khi đưa ra quyết định, còn suy nghĩ thế nào ông Phúc xin không được chia sẻ bởi đó là những vấn đề mang tính cá nhân.

“Thời gian sắp tới còn rất ít để U23 chuẩn bị, nhưng tôi cho rằng chúng tôi đã làm việc tốt thời gian qua. Các cầu thủ đều quyết tâm và đó là điều tôi rất hài lòng”, HLV Hoàng Văn Phúc nói.

Về phần mình, thay mặt VFF, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết cuộc làm việc giữa hai bên không căng thẳng như báo chí nghĩ.

“Tại cuộc làm việc này, VFF đã nghe HLV Hoàng Văn Phúc báo cáo lại quá trình diễn ra tại BTV Cup, đặc biệt là 20 phút cuối của trận đấu với CLB của Brazil. Tôi khẳng định là VFF đã đưa ra một quyết định hoàn toàn đúng lúc, đúng chỗ và không hề có sự trái ngược nào ở đây. Tất cả các thành viên thường trực VFF đều cho rằng trận đấu của U23 hôm đó có điều gì bất thường. Chúng tôi đã bàn bạc kỹ lưỡng, có sự tham khảo của giới chuyên môn trước khi đưa ra quyết định”, ông Trung cho biết.

Ông Trung nhấn mạnh: “Chúng tôi không phải đã cách chức hay sa thải HLV Hoàng Văn Phúc, mà chỉ là tạm đình chỉ. Mọi quyết định đều có sự nhất trí của 100% thành viên thường trực VFF”.

Lo SEA Games xảy ra chuyện

Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến VFF đưa ra quyết định đình chỉ nhiệm vụ với HLV Hoàng Văn Phúc, theo như tiết lộ của ông Trung, chính là mong muốn U23 có sự chuẩn bị tốt nhất về tư tưởng cho SEA Games 27.

“Rõ ràng U23 đá thế không phù hợp với mục đích tham dự giải giao hữu BTV Cup. VFF không chấp nhận sự tính toán ấy và muốn U23 xem đó là một bài học cần rút kinh nghiệm. Sau khi rút kinh nghiệm rồi, VFF tiếp tục tin tưởng HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt U23 VN”, ông Trung nói.

Phó Chủ tịch VFF cũng nhấn mạnh: “Không thể cứ lùng nhùng mãi như thế, bởi vào SEA Games ai đảm bảo sẽ không xảy ra chuyện gì? Đây là một cảnh báo với BHL và các cầu thủ. U23 cần làm tốt công tác tư tưởng, để mạnh lên chứ không phải yếu đi. Tôi xin nhắc lại là U23 không được phép có những toan tính như vậy tại SEA Games tới”.

Được biết, đích thân Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã giao nhiệm vụ cho HLV Hoàng Văn Phúc cần có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt cho SEA Games. VFF sẽ hỗ trợ tối đa cả về chuyên môn, vật chất, công tác tư tưởng cho toàn đội.

VFF sau vụ việc này vẫn đánh giá rất cao và tin tưởng vào tập thể U23. VFF đánh giá U23 có sự đoàn kết, đồng đều và khao khát chiến thắng.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X