Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tướng Phúc: Cái chết từ sự tính toán không đúng chỗ

Thứ Năm 31/10/2013 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sai lầm trong cách đưa ra mục tiêu cho một giải đấu giao hữu, đã khiến HLV Hoàng Văn Phúc phải trả giá đắt. Nói cách khác, sự toan tính vì mục đích đưa U23 VN vào sâu trong giải tại BTV Cup của tướng Phúc đã khiến VFF và người hâm mộ nổi giận.

Có thể hiểu được cảm giác hụt hẫng của những ai xem trận đấu giữa U23 VN và CLB Bangu Atletico Clube (Brazil) diễn ra chiều qua. Từ cảm giác vui sướng, đã con mắt sau 2 siêu phẩm của “Ronaldo xứ Nghệ” Phi Sơn cùng lối chơi máu lửa của U23, tất cả thay đổi chóng mặt trong hiệp 2 bằng một bộ mặt nhợt nhạt, vô hồn và cuối cùng là bất lực chịu trận để đối thủ gỡ hòa 3-3.

Đặc biệt là ở những phút cuối, U23 VN cứ đá bóng qua lại, cứ lên đến vạch giữa sân rồi lại chuyền về để chờ tiếng còi mãn cuộc của trọng tài. Chứng kiến lối chơi thiếu tích cực đó, khán giả Bình Dương trên sân Gò Đậu không chỉ la ó, mà còn nghi ngờ U23 đã bán độ, trước khi ra về sớm.

HLV Hoàng Văn Phúc và ông Trương Hải Tùng đã làm VFF phật lòng
HLV Hoàng Văn Phúc và ông Trương Hải Tùng đã làm VFF phật lòng

Một sự tính toán an toàn của HLV Hoàng Văn Phúc với mục đích duy nhất là có mặt ở vòng bán kết, với lực lượng toàn vẹn không bị chấn thương, thẻ phạt. Nếu như ở những giải đấu chính thức, chẳng hạn như SEA Games, thì sự tính toán ấy là rất khôn ngoan, nhưng với một giải đấu giao hữu, ông Phúc đã hoàn toàn sai lầm.

Trước BTV Cup 2013, Thường trực VFF đã quán triệt rằng đây là giải đấu tập huấn, các cầu thủ phải thi đấu hết mình, cống hiến, tôn trọng đối thủ, tôn trọng người hâm mộ. BTV Cup 2013 với đội U23 Việt Nam là giải tập huấn để hướng đến SEA Games 27, nên cần phải thể hiện hết khả năng để biết mình yếu chỗ nào, thiếu ở đâu, thay vì thái độ thi đấu thận trọng, thậm chí quá bạc nhược.

Thêm nữa, hiệu ứng từ lối chơi bốc lửa của U19 cách đây không lâu, đang khiến VFF cảm thấy chút gì đó xấu hổ khi nhìn vào lứa U23 VN vốn được mình đầu tư, chăm sóc đến tận răng từ đầu năm nay. Nói gì thì nói, bóng đá nam vẫn là môn được chờ đợi nhất tại SEA Games 27. Thành công hay thất bại tại sân chơi này của U23 Việt Nam, cũng tác động không ít tới những chiếc ghế ở VFF và quan trọng nhất là niềm tin nơi người hâm mộ.

Ở một giải đấu thử nhưng U23 VN lại không đá thật, nên cũng chẳng thể chờ đợi vào một đội tuyển có đủ sức mạnh và khao khát chiến thắng tại SEA Games tới. Đó là lý do mà VFF cho rằng mình cần có một quyết định mạnh tay lúc này, trước tiên là để người hâm mộ yên lòng, sau đó là những điều chỉnh cho SEA Games, nếu không sẽ quá muộn.

Công bằng mà nói, sau 11 trận bất bại, U23 VN đang có một lộ trình chuẩn bị hoàn hảo, nếu như họ không vấp ngã trong trận gặp Bangu chiều qua. Và, sự vấp ngã ấy lại đến từ chính vị trí đầu tàu gồm ông Trưởng đoàn Trương Hải Tùng và thuyền trưởng Hoàng Văn Phúc. Xác định mục tiêu đúng cho mỗi một giải đấu, mỗi một trận đấu cụ thể là công việc phải làm thật tốt của những người này, nên dĩ nhiên khi “có chuyện”, họ sẽ phải nhận trách nhiệm đầu tiên.

Ở khía cạnh khác, dường như quyết định trảm tướng của VFF được xem như đòn “nắn gân” với “tướng” Phúc và các cầu thủ. VFF cho thấy mình thực sự mạnh tay với bất cứ những biểu hiện thiếu tích cực nào của U23 VN. Bài học tại AFF Cup 2012 có lẽ vẫn còn nguyên và VFF buộc phải ngăn chặn những biểu hiện bất thường từ trong trứng nước.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X