Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai rộng mở phía trước Văn Hậu sau màn ra mắt lịch sử tại Heerenveen

Thứ Bảy 21/12/2019 03:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có trận đấu chính thức đầu tiên cho đội bóng Hà Lan, SC Heerenveen sau khi được tung vào sân trong trận đấu tại Cúp Quốc gia Hà Lan. Và hy vọng rằng đây sẽ là tiền đề để anh có thể tỏa sáng hơn tại xứ hoa Tulip trong tương lai.

 

Như vậy là những mong muốn của người hâm mộ Việt Nam cũng đã trở thành sự thật khi chúng ta đã được thấy hậu vệ Đoàn Văn Hậu được ra sân trong một trận đấu chính thức của CLB Heerenveen. 

Màn ra mắt của Văn Hậu có thể không ấn tượng khi anh chỉ được chơi bóng vỏn vẹn có 4 phút cho Heerenveen tại vòng 1/8 Cúp quốc gia Hà Lan song đây lại là cột mốc đánh dấu lần đầu tiên một cầu thủ Việt Nam được ra sân thi đấu cho một CLB chuyên nghiệp tại một nền bóng đá phát triển bậc nhất thế giới như Hà Lan.

Van Hau lan dau duoc ra san cho doi mot Heerenveen
Đoàn Văn Hậu vinh dự trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại Hà Lan

Vinh dự chứ, tự hào lắm chứ khi một gương mặt Việt Nam được xuất hiện trong một trận đấu bóng đá tại lục địa già. Có thể Văn Hậu không phải cầu thủ đầu tiên được chơi bóng tại châu Âu bởi trước đó đã có những đàn anh đi trước như Lê Công Vinh hay Nguyễn Công Phượng, song cầu thủ người Thái Bình lại mang tới nhiều hy vọng lớn hơn cho người hâm mộ nhờ sở hữu những tố chất có thể giúp anh gặt hái thành công tại trời Âu.

Khác với Công Phượng, người đang trong tình cảnh 'sống mòn' tại Sint- Truidense, chúng ta có thể thấy Văn Hậu đang đi theo đúng lộ trình để trở thành một phần quan trọng của CLB Heerenveen. Anh đã mất hơn 3 tháng để tập luyện và học hỏi để có thể hòa nhập với đội bóng xứ hoa Tulip trước khi được trao cơ hội vào sân thi đấu. 

Dĩ nhiên trong hành trình tìm kiếm vinh quang đó, Đoàn Văn Hậu cũng đã phải đối mặt với không ít trở ngại. Ngôi sao người Thái Bình có thể có chiều cao khá lý tưởng nhưng nhìn chung thể lực, tốc độ, khả năng tranh chấp của anh vẫn còn thua kém các đồng đội bản xứ. Thêm vào đó, việc kém về ngoại ngữ cũng khiến Văn Hậu không thể hiểu hết chiến thuật mà ban huấn luyện truyền đạt.

Mới đây, chính HLV Heerenveen ông Johnny Jansen cũng tái khẳng định việc chưa sẵn sàng trao cơ hội cho cầu thủ người Việt Nam khi chia sẻ: "Cơ hội ra sân một vài phút cho SC Heerenveen trong năm nay của Văn Hậu gần như không có. Nhưng Hậu nên kiên nhẫn chờ đợi, có lẽ anh ấy sẽ cần thiết cho đội bóng ở nửa sau của mùa giải”.

Nói là thế, song HLV Jansen lại quyết định để Văn Hậu vào sân tại giải đấu cúp của Hà Lan. Liệu điều gì đã khiến nhà cầm quân này quay ngoắt 180 độ? Rất có thể màn trình diễn ấn tượng của Văn Hậu ở SEA Games vừa qua đã giúp anh chinh phục ban huấn luyện Heerenveen. 

Doan Van Hau ra mat Heerenveen tai cup Quoc gia Ha Lan
Văn Hậu nhận được lời động viên từ HLV Jansen sau màn ra mắt Heerenveen.

Thậm chí sau trận, ông Jansen còn gửi lời khen tới cậu học trò năm nay mới tròn 20: "Văn Hậu xứng đáng với màn ra mắt này. Chúng tôi lẽ ra có thể dẫn 3-0, và như thế cậu ấy sẽ được tung vào sân sớm hơn. Chẳng phải rất tuyệt vời khi các CĐV và chúng tôi đều muốn Hậu được thi đấu".

Việc Văn Hậu đã được ra sân đá chính tại Heerenveen thực sự là một tín hiệu vui với cầu thủ đang thuộc biên chế Hà Nội FC. Dẫu biết hành trình chinh phục suất đá chính tại Hà Lan không hề đơn giản nhưng NHM hoàn toàn có thể tin tưởng Văn Hậu với bản lĩnh của mình sẽ có thể vượt qua những khó khăn đó.
 

Tương lai đang rộng mở

Việc Đoàn Văn Hậu chiếm được suất đá chính tại Heerenveen là điều hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai gần sắp tới. Sự đa năng của Văn Hậu khi có thể đá trung vệ và hậu vệ trái sẽ mang đến thêm lựa chọn đối với HLV Jansen giai đoạn lượt về, nhất là trong bối cảnh hai hậu vệ biên Lucas Woudenberg và Sherel Floranus đều đang có dấu hiệu suy giảm phong độ.

Van Hau
 

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2018 đã chứng minh được nền tảng thể lực phi thường của mình khi liên tục cày ải trong mùa giải qua, từ các giải đấu cấp CLB cho tới vòng loại World Cup và mới đây nhất là SEA Games 30. Tại SEA Games vừa qua, dù có những thời điểm mà U22 Việt Nam phải thi đấu với mật độ hai ngày một trận, Đoàn Văn Hậu vẫn không hề tỏ ra bị mệt mỏi, hay quá tải. 

Nhờ khả năng lên công về thủ bền bỉ của mình, anh đã có đóng góp lớn giúp đoàn quân áo đỏ vào tới trận chung kết và sau đó là đánh bại luôn Indonesia trong trận chung kết với tỷ số cách biệt 3-0, mà hai bàn thắng trong đó thuộc về Văn Hậu. 

Dĩ nhiên ở Hà Lan, nhiệm vụ hỗ trợ tấn công của Hậu sẽ không quá nặng nề như ở U22 Việt Nam. Anh chỉ cần thi đấu thật tốt và làm tròn nhiệm vụ của một hậu vệ cánh như thế là đủ. Tốc độ chơi bóng ở Hà Lan cao hơn rất nhiều so với Việt Nam. Nếu Văn Hậu nhanh hơn, mạnh hơn nữa, viễn cảnh được ra sân đá chính trong tương lai của anh sẽ rất tươi sáng. 

VIDEO: Xem lại màn ra mắt của Đoàn Văn Hậu tại cúp Quốc gia Hà Lan

video
Văn Hậu bị nhắc nhở sau trận ra mắt tại đội một Heerenveen
Ngay sau khi có màn ra mắt tại đội một Heerenveen, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã bị trợ lý HLV Maurice Verberne nhắc nhở.
Báo Thái quan tâm tới sự kiện Văn Hậu ra mắt Heerenveen
Tờ báo Thái Lan SMM Sport đã đăng bài viết liên quan tới việc hậu vệ Đoàn Văn Hậu được thi đấu cho CLB Heerenveen.
Truyền thông Indonesia vẫn chưa hết cay cú với Đoàn Văn Hậu
Giới truyền thông Indonesia vẫn chưa buông tha Đoàn Văn Hậu khi tiếp tục mỉa mai màn ra mắt của anh tại Heerenveen.
HLV Park Hang Seo muốn có Văn Hậu tại VCK U23 châu Á
Đánh giá rất cao năng lực của cậu học trò, HLV Park Hang Seo cũng muốn Đoàn Văn Hậu tham dự VCK U23 châu Á vào đầu tháng 1 tới.
VIDEO: Văn Hậu ra sân trong màu áo Heereven - Phía trước là bầu trời!
Khoảng thời gian ra sân trong màu áo Heereven không nhiều, nhưng nó thật sự quý giá với cá nhân Hậu và có ý nghĩa với người hâm mộ luôn dõi theo từng bước tiến...

 

Minh Long 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X