Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai Đoàn Văn Hậu: Loanh quanh bài toán kinh tế

Thứ Hai 22/06/2020 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tương lai Đoàn Văn Hậu đang là một chủ đề nhận được sự quan tâm của NHM bóng đá Việt Nam. Và liệu anh sẽ ‘đi đâu về đâu’ sau khi mãn hạn hợp đồng với Heerenveen.

 

Trong một chia sẻ gần đây, ông Võ Lê Trung - TGĐ Công ty CP thể thao Hà Nội T&T đã tiết lộ Heerenveen chưa từng đề cập tới chuyện tương lai Đoàn Văn Hậu với Ban lãnh đạo CLB Hà Nội. Mọi trao đổi giữa hai bên chủ yếu xoay quanh tình hình của hậu vệ sinh năm 1999 tại Hà Lan.

Ông Võ Lê Trung tâm sự: "CLB Hà Nội luôn cố gắng lắng nghe và trao đổi trên tinh thần xây dựng với các đề nghị chuyển nhượng Văn Hậu, nhưng phải là một phương án rõ ràng, chứ không thể chung chung. Hợp đồng của Văn Hậu và Heerenveen chỉ còn ít ngày, hy vọng đối tác của chúng tôi sớm đưa ra bản hợp đồng cụ thể để hai bên chính thức làm việc".

Tương lai Đoàn Văn Hậu Loanh quanh bài toán kinh tế hình ảnh
Chuyện tương lai Đoàn Văn Hậu vẫn đang khá mập mờ


Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh chỉ còn ít ngày nữa, bản hợp đồng của Văn Hậu với Heerenveen sẽ hết hạn. Với hầu hết các đội bóng ở châu Âu, việc xúc tiến sẽ thường được các CLB chủ động tiến hành từ sớm nếu họ thực sự muốn tái ký hợp đồng với cầu thủ nào đó. Nhưng nhìn sang trường hợp của Văn Hậu, có vẻ như Heerenveen lại không hề có ý định đó.

Thực tế với một cầu thủ trẻ như Văn Hậu, việc chưa lọt vào đội hình đá chính của Heerenveen ở mùa giải vừa qua không phải điều gì đó quá đáng ngại. Song khoản lương cao ngất ngưởng của anh mới chính là yếu tố khiến quá trình gia hạn trở nên chậm chạp. 

Được biết, mức lương sau khi trừ thuế mà Văn Hậu đang được nhận tại đội bóng Hà Lan là gần 20.000 euro/tháng. Mức đãi ngộ này của hậu vệ trái ĐT Việt Nam xếp thứ 4 tại câu lạc bộ, cao hơn rất nhiều so với những cái tên khác như Ricardo van Rhijn hay Lucas Woudenberg, những hậu vệ trái tốt nhất của đội bóng đến từ Hà Lan.

Sở dĩ có chuyện này bởi theo quy định của giải vô địch bóng đá Hà Lan – Eredivisie, tất cả các cầu thủ đến từ bên ngoài Liên minh Châu Âu (EU) sẽ đều phải có giấy phép lao động và mức lương trước thuế cho các cầu thủ này tối thiểu sẽ là từ 200 nghìn euro/năm trong độ tuổi từ 18 -19. Với những cầu thủ trên 20 tuổi, con số này sẽ vào mức 400 nghìn euro/năm. Đây là một quy định nhằm giữ được sự chuyên nghiệp cho bóng đá Hà Lan.

Tương lai Đoàn Văn Hậu Loanh quanh bài toán kinh tế hình ảnh 2
Mức lương cao của Văn Hậu là nguyên nhân chính khiến Heerenveen e ngại gia hạn.


Chính vì thế, Heerenveen không thể làm khác ngoài việc phải trả lương cao cho Văn Hâu. Và trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại do đại dịch Covid-19 gây ra, việc tiếp tục trả lương cao ngất ngưởng cho Đoàn Văn Hậu sẽ không phải một chuyện đơn giản. 

Làm bóng đá cũng khá giống như khi đi kinh doanh. Bạn sẽ không sẵn sàng thực hiện điều gì nếu không thực sự có lợi ích về kinh tế. Đó cũng là lý do khiến ban lãnh đạo Heerenveen chưa dứt khoát trong câu chuyện tương lai của Văn Hậu. Sự ỡm ờ của đội chủ sân Abe Lenstra cho thấy họ một mặt dường như vẫn muốn sử dụng cầu thủ người Thái Bình, nhưng mặt khác lại e ngại bỏ ra nhiều tiền để trả lương cho anh.

Việc phải chi một khoản tiền khá lớn để trả lương cho Văn Hậu, cũng như phí mượn cầu thủ này cho Hà Nội với bản thân Heerenveen trong điều kiện đội bóng lúc này đang phải "thắt lưng buộc bụng" chi tiêu sẽ là không hợp lý. 

Thực tế thì ngay cả khi gia hạn với Văn Hậu, Heerenveen cũng có thể đối mặt với những phản hồi tiêu cực từ chính nội tại CLB khi bị coi là phung phí tiền bạc đầu tư không hiệu quả. Và rõ ràng, nếu không tìm kiếm được một hợp đồng tài trợ đến từ Việt Nam, sẽ rất khó để Heerenveen có thể thoải mái nghĩ tới việc gia hạn hợp đồng thêm một mùa giải với ngôi sao của Hà Nội FC.
 

Tương lai Đoàn Văn Hậu ra sao nếu không được Heerenveen gia hạn?

Trong trường hợp không thể tiếp tục ở lại khoác áo Heerenveen, Văn Hậu sẽ trở lại CLB Hà Nội, hoặc cũng có thể sẽ tiếp tục được mang cho mượn tới một CLB khác khi TTCN hè 2020 đã mở cửa.

Nếu trở về khoác áo đội bóng thủ đô, Văn Hậu sẽ chấp nhận đối mặt với một thách thức không nhỏ khi không được ra sân thi đấu ngay tại V-League 2020, do không nằm trong danh sách đăng ký giai đoạn một. Anh sẽ chỉ đủ điều kiện thi đấu khi được bổ sung vào danh sách thi đấu của đội chủ sân Hàng Đẫy ở giai đoạn hai 

Tuy nhiên trong bối cảnh nhiều giải đấu vẫn chưa trở lại thi đấu, đó cũng không phải điều gì đó quá đáng ngại với Văn Hậu. Theo lịch thi đấu, giai đoạn 2 V-League năm nay sẽ trở lại vào tháng 9 tới. Và nếu tập luyện chăm chỉ, sao trẻ người Thái Bình hoàn toàn có thể giữ được phong độ để tiếp tục cống hiến cho CLB Hà Nội. 

 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X