Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai CLB Hà Nội: Câu hỏi chưa lời đáp

Thứ Năm 23/08/2012 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai ngày sau khi bầu Kiên bị khởi tố, bắt tạm giam, câu hỏi về tương lai CLB Hà Nội vẫn chưa có lời đáp. Thậm chí, có ý kiến còn nghi ngờ về sự tồn tại của đội bóng này trong mùa giải mới nếu bầu Kiên không sớm “trở lại”.

KHÔNG BIẾT, KHÔNG BÀN…

Hôm qua (22/8), phóng viên báo Bóng đá đã cố gắng liên lạc với những “lãnh đạo còn lại” của CLB Hà Nội là các ông: Lê Khắc Chính (Giám đốc điều hành), Lê Xuân Thông (Giám đốc tài chính) nhưng bất thành. Thậm chí, khi được hỏi về tình hình đội bóng sau cơn biến động, một số cầu thủ đã xin phép không trả lời vì nhận được lệnh “giữ im lặng”.

Rất khó để đoán định về tương lai của CLB Hà Nội và Trẻ Hà Nội. Nhiều người đã liên tưởng đến những hệ lụy tiêu cực sẽ xảy đến với hai đội bóng khi thiếu vắng bầu Kiên. Đơn giản bởi, cái bóng của bầu Kiên ở hai đội bóng quá lớn. Nhiều người còn cho rằng, những cán bộ ở CLB thực chất chỉ là giúp việc của bầu Kiên. Mọi quyết định từ lương, thưởng, ký hợp đồng, thanh toán tiền lót tay… chỉ được thực thi khi có bút phê của bầu Kiên. Vậy nên, khi ông bầu này “vắng nhà”, người ta không thể tưởng tượng nổi điều gì sẽ xảy ra? Và, việc bộ phận điều hành đội bóng luôn tránh câu hỏi về tương lai đội bóng cũng là dễ hiểu, bởi nó vượt quá tầm của họ.

 

… NHƯNG VẪN CÒN HY VỌNG

Một người bạn và cũng là đối tác rất thân thiết của bầu Kiên tâm sự rằng: “Bây giờ, nói về đội bóng là hơi sớm. Có nhiều việc quan trọng hơn bóng đá phải giải quyết ngay. Tuy nhiên, tôi cho rằng, dù không có ông Kiên thì vẫn còn những cổ đông khác. Họ sẽ lo cho đội bóng nhưng có được như trước hay không thì tôi không thể dám chắc”.

Một cựu thuộc cấp của bầu Kiên thì bày tỏ bi quan về tương lai hai đội bóng. Ông này nói: “Không ai yêu đội bóng này bằng bầu Kiên. Ông ấy vừa là ông bầu nhưng lại muốn là nhà quản lý và cả HLV nữa. Bóng đá dường như ngấm vào máu ông vậy. Nếu thiếu bầu Kiên, tôi sợ đội bóng sẽ có một tương lai bất định”.

Phóng viên báo Bóng đá đặt câu hỏi với cựu thuộc cấp của ông chủ CLB Hà Nội rằng, liệu có cơ sở nào để đội bóng tồn tại ngay cả khi thiếu vắng bầu Kiên không? Vị này trả lời, “Có thể, chính gia đình ông Kiên sẽ cứu đội bóng. Dù bầu Kiên bị tạm giam nhưng gia đình ông ấy vẫn có nền tảng tài chính rất vững chắc. Hơn nữa, gia đình thừa hiểu rằng, đội bóng chính là tâm huyết, là máu thịt của bầu Kiên. Vì thế, họ sẽ tiếp tục đầu tư để chiều lòng ông và đó chính là cơ may để CLB Hà Nội tồn tại”.

Phóng viên báo Bóng đá cũng đặt câu hỏi tương tự với cựu HLV trưởng CLB Hà Nội, ông Nguyễn Thành Vinh thì nhận được lời đáp rằng: “Tôi tin và hy vọng CLB Hà Nội sẽ vượt qua thời khắc khó khăn này. Vẫn còn gia đình và những người bạn vốn có tiềm lực tài chính rất mạnh của ông ấy đủ sức lo cho đội bóng”.

Theo ông Vinh, người bạn ấy có thể là Phó Chủ tịch CLB Hà Nội, ông Hồ Hùng Anh. Ông Hồ Hùng Anh hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Masan và là Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng Techcombank. Ông Hồ Hùng Anh là một trong những người giầu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam hiện nay. Trong nhiều năm qua, doanh nhân này luôn được coi là “cánh tay phải”, người san sẻ gánh nặng tài chính với bầu Kiên trong việc theo đuổi niềm đam mê bóng đá. Ông Hồ Hùng Anh cũng là người rất yêu bóng đá và luôn có mặt ở sân mỗi khi CLB Hà Nội thi đấu.

Vì thế, theo ông Nguyễn Thành Vinh, ông Hồ Hùng Anh sẽ là niềm hy vọng, chỗ dựa cho CLB Hà Nội trong bối cảnh hiện tại. Bên cạnh đó, trong thời gian qua, tuyên bố là nuôi đội bóng bằng tiền túi, nhưng bầu Kiên đã đa dạng hóa nguồn thu cho đội bóng bằng những hợp đồng quảng cáo với các đối tác thân thuộc, trong đó có ngân hàng ACB. Hy vọng rằng, những bản hợp đồng này sẽ không bị ảnh hưởng khi bầu Kiên bị bắt.

Với lập luận kể trên, ông Nguyễn Thành Vinh tin rằng, CLB Hà Nội sẽ vượt qua được biến cố để tiếp tục sứ mệnh của mình.

THIẾU MỘT PHÓ TƯỚNG TÀI NĂNG

Bầu Kiên là linh hồn của CLB.HN. Nhưng vấn đề ở chỗ, ông bầu này không có những “cánh tay nối dài” đủ tầm để thay mặt mình giải quyết việc lớn khi có biến. HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, “nếu CLB Hà Nội có những nhà quản lý bóng đá giỏi như ông Vũ Hạng, Trần Văn Đường, hay Phạm Phú Hòa thì tôi tin rằng, với nguồn tài chính được đảm bảo, đội bóng sẽ tiếp tục hoạt động ngay cả khi không có bầu Kiên trong một thời gian dài. Tiếc là trong 12 năm làm bóng đá, bầu Kiên đã quán xuyến tất cả mọi việc nên CLB Hà Nội không có những người đủ khả năng để “nhiếp chính” khi ông gặp chuyện”.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X