Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Tướng” Hùng chưa hài lòng về hiệu suất ghi bàn của tuyển Việt Nam

Chủ Nhật 04/11/2012 02:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giành thắng lợi thuyết phục trong 2 trận giao hữu gặp ĐKVĐ Malaysia, ĐT Việt Nam đã tạo ra cho mình bước “khởi động” hoàn hảo trước thềm AFF Cup 2012. Nhìn lại đợt tổng duyệt trên sân Mỹ Đình, “tướng” Hùng đánh giá rất cao sự nỗ lực các tuyển thủ thể hiện.

HLV Phan Thanh Hùng: Việt Nam đã có nhiều tiến bộ

Đánh giá về chiến thắng 1-0 trong trận giao hữu lượt về gặp Malaysia, ông Phan Thanh Hùng cho biết: “Malaysia là đội mạnh và luôn chơi áp sát. Với tôi, quan trọng là thi đấu như thế nào, đối thủ mạnh thì chúng ta phải tìm cách kiểm soát được bóng. Malaysia là đội bóng có thể hình và thể lực, ĐT Việt Nam phải chơi bóng ở tầm thấp, từ đó kéo Malaysia vào lối chơi của ĐT Việt Nam, còn nếu chơi theo cách của họ chắc chắn sẽ thất bại.

Các tuyển thủ đã sẵn sàng cho AFF Cup 2012
Các tuyển thủ đã sẵn sàng cho AFF Cup 2012

Sự nhanh nhẹn của Thành Lương đã tạo ra những cơ hội rõ ràng, nhưng hàng tiền đạo vẫn chưa biết cách tận dụng tối đa số cơ hội xuất hiện trước khung thành Malaysia. Quốc Anh đã thi đấu khá hay, nhưng lại chưa biết cách tận dụng tốt cơ hội ghi bàn và đó là điều tôi chưa thực sự hài lòng trong trận đấu này.

Nhìn lại giai đoạn chuẩn bị vừa qua, tôi cho rằng thể lực và tinh thần là những điều tiến bộ của nhất của ĐT Việt Nam trong thời gian vừa qua. Muốn thi đấu thành công ở AFF Cup 2012, chúng tôi cần phải duy trì được điều này.

Sau trận giao hữu, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục trải qua đợt sách hạch tại TP. Nha Trang trước khi chốt danh sách tham dự AFF Cup 2012. Trao đổi với các phóng viên, ông Hùng khẳng định tiêu chí để ông lựa chọn cầu thủ dự AFF Cup sẽ là những cầu thủ sẵn sàng về chuyên môn và tinh thần.

HLV Rajagobal: Trận đấu đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn

Nhận xét về trận giao hữu trên sân Mỹ Đình, ông thầy người Malaysia cho biết: “Trận đấu này đã diễn ra hết sức hấp dẫn và quyết liệt, khi cầu thủ 2 đội đều muốn giành chiến thắng. Malaysia và Việt Nam thể hiện quyết tâm chiến đấu cao, cách tiếp cận trận đấu quyết liệt ngay từ đầu.

Trong khoảng 20 phút đầu, đội chủ nhà chơi áp sát, chiếm lĩnh thế trận khiến số cầu thủ Malaysia có biểu hiện lo lắng. Nhưng sau giờ nghỉ chúng tôi đã có những điều chỉnh cần thiết. Trong hiệp 2 tôi, thay đổi một số vị trí và chiến thuật nên cầu thủ Malaysia chơi tốt hơn.

Tuy nhiên tôi vẫn phải thừa nhận hàng tiền vệ ĐT Việt Nam thi đấu tốt hơn, các bạn đã chiếm thế trận và kiểm soát bóng nhiều hơn. Malaysia đã tạo ra được một số cơ hội ghi bàn, tiếc là các cầu thủ lại không biết cụ thể hóa thành bàn thắng.

Trong trận đấu, HLV Rajagobal tỏ ra không hài lòng về cách điều hành của trọng tài: “ Ở một số tình huống, trận đấu đã bị gián đoạn vì các pha vào bóng quyết liệt của 2 đội. Trong trận đấu này tôi có 1 hoặc 2 tình huống phàn nàn trọng tài, tôi đã nói rằng cần phải có trận đấu diễn ra bình thường chứ không nên có những tình huống gián đoạn vì điều đó không tốt”.

Malaysia không thể giành chiến thắng, nhưng HLV Rajagobal cho rằng các học trò đã học hỏi được nhiều điều từ thất bại trước tuyển Việt Nam: “Những trận đấu vừa qua là cơ hội thuận lợi để BHL kiểm nghiệm các cầu thủ về mọi mặt. Chúng tôi đã thử nghiệm rất nhiều lối chơi, chiến thuật, và đó là mục đích lớn nhất trong trận đấu giao hữu. Sau trận đấu này chúng tôi sẽ phải đưa ra những đánh giá về thực lực của mình, chúng tôi cần phải cố gắng cải thiện những trận giao hữu sắp tới, đặc biệt là trận gặp Thái Lan”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X