Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Tướng Hải “lơ” tiến về đất Thủ: “Đấu súng” chứ không đấu khẩu

Thứ Năm 10/03/2011 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đụng độ tưởng như vô thưởng vô phạt nhất ở vòng 6 Eximbank V-League 2011 giữa B.BD và Thanh Hóa bỗng nhiên lại rất đáng được chờ đợi. Nó đến từ thực cảnh của 2 đội bóng, một phần, nhưng cơ bản phải là cái tên Lê Thụy Hải.

Trong một buổi họp không chính thức ở ngoài… quán nhậu, giới chức lãnh đạo của B.BD trước đây cùng với một vài khai quốc công thần, đã bàn tới chuyện dựng tượng những cá nhân kiệt xuất, có đóng góp to lớn cho bóng đá đất Thủ, đặt ở mặt trước cửa vào khán đài A. Không có cầu thủ nội nào tự ứng cứ hoặc được đồng đội đề bạt (tâm lý người VN thường là thế), còn về cầu thủ ngoại, người ta đã phải băn khoăn giữa 2 cái tên: Kesley Alves và Philani. Cuối cùng, Philani nhận được sự tán đồng nhiều hơn, nhớ tính khiêm tốn và biết sống.

Riêng khoản HLV thì ông Lê Thụy Hải là vô đối. Hai chức vô địch V-League (2007 & 2008), một ngôi á quân (2006) đã nói lên tất cả. Bóng đá đơn thuần là thành tích và ông Hải “lơ” là số 1 ở đất Thủ.

Thanh Hoá của HLV Lê Thuỵ Hải chắc chắn sẽ khiến B.BD phải một phen vất vả

Tuy nhiên, bàn đến đây thì một vài cán bộ đã khựng lại. Ông Hải “lơ” làm được việc thật, nhưng nghiệt nỗi, ông lại không được lòng lãnh đạo. Đã thế, HLV người Hà Đông còn hay cãi nhau tay đôi với CĐV, bộ phận có tiếng nói khá quan trọng trong đời sống bóng đá ở B.BD. Ông Hải “lơ” cũng không khiêm tốn cho lắm…

Mọi người bắt đầu bàn ra và đi đến thống nhất: không dựng tượng ai cả. Bởi ở VN, cũng chưa có tiền lệ dựng tượng một nhân vật nào trong bóng đá. Thế là… say xong xuôi tất cả lại về.

Với tính khí của mình, HLV Lê Thụy Hải có lẽ cũng chẳng cần người ta phải dựng tượng, tri ân hay thứ gì đó đại loại thế. Chỉ là những thứ phù phiếm. Cuộc sống với ông là bóng đá và tiền kiếm được từ bóng đá, sự khuây khỏa với con cháu, với những người bạn tâm giao. Đây là những điều có thật và nó diễn ra hàng ngày với Lê Thụy Hải.

Kể từ sau ngày rời B.BD, ông Hải “lơ” cũng từng hơn một lần dẫn quân tiến đánh thủ phủ Thủ Dầu Một. CĐV B.BD đón nhận người quen cũ, công thần Lê Thụy Hải, với những trạng thái – cảm xúc khác nhau. Ông Hải “lơ” cười khẩy và bắt tay xã giao với vài người, không phải CĐV nhé, bởi đa số đều không có quan hệ tốt với ông Hải.

Lần đầu tiên ông cầm Thể Công, vào Bình Dương hồi trung tuần tháng 6/2009 và đoàn quân dưới tài chỉ huy của cơ trưởng Hải “lơ” đã nã vào lưới B.BD tới 4 phát đại bác, với một thế trận nhàn nhã. Đội chủ nhà gỡ mãi mới được 1 bàn. Có vài lời xì xầm sau đó, khi thiên hạ đồ rằng, những học trò cũ đã cứu “bố” Hải, trong hoàn cảnh mà Thể Công đang phải chống chọi với nguy cơ xuống chơi ở giải hạng Nhất. Rồi chuyện cũng qua và chẳng ai nhớ đến nữa, khi cái tên Thể Công đã không còn tồn tại trên bản đồ V-League và ông Hải “lơ” cũng đã vào V.NB, rồi Thanh Hóa bây giờ.

Năm ngoái, ngày 18/3, ông Lê Thụy Hải lên nắm V.NB, thì ngày 2/4 ông đem đám lính lê dương tiến đánh Bình Dương. V.NB đã phải nhận đến 4 bàn thua (không gỡ) đem về. Nó gần giống như một thông điệp, rằng nếu có sự tri ân thì cũng không hơn một lần. Mối quan hệ giữa HLV Lê Thụy Hải (và các đội bóng của ông) với người Bình Dương xem như đã chấm dứt sau cái lần đầu tiên cùng Thể Công ấy.

Vả lại, viễn cảnh của B.BD bây giờ cũng chẳng mấy sáng sủa, sau vài cú vấp ngã ở mùa giải năm nay. Đội bóng vẫn được ví là “Dream Team” là “Chelsea VN” ấy thậm chí chỉ có số điểm ngang bằng với Thanh Hóa của ông Hải “lơ” (7 điểm), khi Eximbank V-League 2011 đã qua 5 lượt trận.

Nhưng, cũng lại phải nói, ông Hải “lơ” cũng chẳng còn bận tâm về điều đó nữa. Đừng đùa với quân Thanh Hóa bây giờ. Họ có một bộ khung khá chuẩn, với rất nhiều tuyển thủ Olympic QG, cùng vài cái tên Thể Công còn sót lại. Thanh Hóa của Lê Thụy Hải chơi bóng rất có bài miếng, với sự tự tin có thừa. Cứ đá sòng phẳng, chưa biết mèo nào cắn mỉu nào. Ông Hải “lơ” đang đến, nhưng không phải để cãi nhau với… CĐV. Đất Thủ, hãy đợi đấy!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X