Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuổi 26 của Công Phượng: Thách thức và hi vọng

Thứ Năm 21/01/2021 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là tiền đạo Công Phượng chính thức bước sang tuổi 26 vào ngày hôm nay, 21/1. Thêm một tuổi mới, Công Phượng cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục gặt hái thêm những thành công trên con đường sự nghiệp của mình

Có một thực tế là trong làng bóng đá Việt Nam, Nguyễn Công Phượng chính là cái tên tạo cảm hứng và được công chúng mến mộ và dành tình cảm nhiều nhất. Đó không chỉ là ở cái tính cách mộc mạc, chân chất của người con xứ Nghệ, mà còn vì tài năng với những pha xử lý làm mê hoặc lòng người mà anh đã thể hiện trên sân cỏ.

Chắc hẳn tới giờ này, nhiều người trong số chúng ta vẫn chưa thể quên được những bước di chuyển khéo léo, những pha solo qua người, rồi tự tin sút thẳng vào lưới ĐT U19 Australia của anh ở giải U19 quốc tế năm nào, hay pha dứt điểm cực nhanh cùng màn ăn mừng đầy phấn khích của Công Phượng khi anh ghi bàn vào lưới Iraq tại VCK U23 châu Á 2018.

Tuổi 26 của Công Phượng Thách thức và hi vọng hình ảnh
Công Phượng bước sang tuổi 26 với nhiều thách thức và hy vọng ở phía trước.

Sau những gì đã thể hiện được, có thể nói Công Phượng chính là nhân vật truyền cảm hứng, là ngôi sao trong lứa cầu thủ U19 Việt Nam tài năng đã làm bừng sáng bộ mặt bóng đá Việt sau những u ám của năm 2013. 

Anh đồng thời cũng là một trong những cầu thủ đã góp phần giúp các ĐTQG liên tục gặt hái thành công, và đưa bóng đá Việt trở lại vị trí số 1 khu vực, đồng thời tạo nên nhiều tiếng vang ở tầm châu lục.

Tuy nhiên có một nghịch lý là Công Phượng gặt hái được thành công ở cấp độ đội tuyển bao nhiêu thì tại CLB, anh lại chơi tệ bấy nhiêu. Đây không hẳn là do các HLV đã không biết khai thác hết sự lợi hại của Phượng mà còn có thể do ở CLB, anh không được chơi cùng những đối tác ăn ý như trên tuyển.

Trong 6 năm qua, chân sút xứ Nghệ đã có 4 năm thi đấu tại Việt Nam cho hai CLB HAGL và TP.HCM cùng hai mùa giải xuất ngoại khoác áo các CLB tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Bỉ là Mito Hollyhock, Incheon Utd và Sint-Truiden. 

Song ở tất cả những đội bóng đó, Công Phượng đều không có được thành công như mong đợi. Dấu ấn lớn nhất mà anh để lại dường như chỉ là việc về nhì trong danh sách cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất ở V-League 2018 với tổng cộng 12 pha lập công.

Có lẽ sai lầm trong việc xuất ngoại thi đấu quá sớm đã khiến Phượng bỏ mất hai năm thanh xuân trên băng ghế dự bị ở xứ người. Đặc biệt nếu như tiếp tục ở lại HAGL thay vì ra người ngoài chơi bóng ở mùa giải 2019, hẳn là chân sút quê Đô Lương, Nghệ An sẽ còn có thể thi đấu bùng nổ hơn nữa.

công phượng
Công Phượng nhận được nhiều kỳ vọng ở mùa giải 2021.

Năm 2020 vừa qua đã chứng kiến những nỗ lực phi thường của Nguyễn Công Phượng để tìm lại sự tự tin và cảm giác bóng sau quãng thời gian không được thi đấu. Điều này giúp 'gà cưng' của bầu Đức có được một màn khởi đầu khá ấn tượng ở CLB TP.HCM. Tiếc là sang giai đoạn 2 của mùa giải, Công Phượng lại dính chấn thương nặng và không thể tiếp tục tỏa sáng trên sân cỏ.

Dẫu sao đây cũng là điểm tựa để Công Phượng có thêm tự tin hướng tới V-League 2021 - mùa giải mà anh nhận được rất nhiều sự kỳ vọng sau khi CLB HAGL mang về nhà cầm quân tài ba Senamuang Kiatisuk, một người hiểu rất rõ về đội bóng phố núi cũng như cá nhân chân sút Công Phượng.

Thực tế, HLV người Thái Lan đã liên tục có những lời khen dành cho CP10 kể từ lúc ông đến Việt Nam làm việc. Đồng thời, cựu danh thủ của đội bóng phố Núi còn hứa hẹn sẽ nâng tầm các tiền đạo mà HAGL đang sở hữu.

"HAGL vẫn có những tiền đạo chất lượng như Văn Toàn, Công Phượng. Tôi sẽ tập cho họ sút nhiều hơn nữa, trang bị thêm những kỹ năng cho các tiền đạo. Họ có kỹ thuật tốt, khả năng chạy chỗ thông minh, xử lý bóng nhanh nhưng chỉ duy nhất một kỹ năng chưa tốt, đó là dứt điểm", 'Zico Thái' từng chia sẻ.

Với kinh nghiệm và tài cầm quân của mình, HLV Kiatisuk hoàn toàn có thể tạo một một Công Phượng ở phiên bản nâng cấp toàn diện, thi đấu tự tin hiệu quả hơn. Tuy nhiên khi được đặt quá nhiều kỳ vọng, Công Phượng lại thường không chơi như ý.

Kiatisuk tươi cười trong buổi tập đầu tiên cùng CLB HAGL
HLV Kiatisuk liệu có thể tạo một một Công Phượng ở phiên bản nâng cấp toàn diện?

Điều này có thể thấy rõ ở trận đấu mở màn mùa giải giữa HAGL và Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất vừa qua. Trước sự chăm sóc kỹ lưỡng của các hậu vệ đối phương, Công Phượng đã hoàn toàn 'tắt điện'. Anh không có sự kết nối với đồng đội xung quanh và cũng không có nhiều khoảng trống để tỏa sáng bằng kỹ thuật cá nhân. 

Dấu ấn duy nhất mà chân sút mang áo số 10 để lại ở trận đấu này chỉ là một tình huống tâng bóng qua đầu thủ thành Phạm Văn Phong của Sài Gòn, nhưng lại bị hậu vệ Lê Cao Hoài An lùi về phá bóng trước vạch vôi.

Thế nên mới nói, Công Phượng sẽ phải có một sự chuẩn bị sẵn sàng từ thể lực, phong độ cho tới tâm lý để vượt qua những thách thức và tỏa sáng ở mùa giải 2021. Năm nay, ngoài hai giải đấu quốc nội cùng HAGL, Phượng cũng còn hai giải đấu lớn là Vòng loại World Cup và AFF Cup cùng ĐT Việt Nam.

Và hy vọng là với nỗ lực và quyết tâm hiện có, 'thằng Phượng' sẽ có thể hoàn thành các mục tiêu một cách tốt đẹp ở tuổi 26 của mình.

VIDEO: Xem lại màn trình diễn ấn tượng của Nguyễn Công Phượng trước ĐT Nhật Bản

video
ẢNH: Công Phượng có ‘ngày về’ Thống Nhất không trọn vẹnẢNH: Công Phượng có ‘ngày về’ Thống Nhất không trọn vẹn
Trong trận ra quân mùa giải mới, Công Phượng và các đồng đội HAGL đã không thể tránh khỏi thất bại trước đội bóng xếp thứ 3 năm ngoái là Sài Gòn FC.
Công Phượng mắc lỗi tày đình, gây ấn tượng xấu với KiatisukCông Phượng mắc lỗi tày đình, gây ấn tượng xấu với Kiatisuk
Công Phượng mới đây mắc lỗi tày đình khi xuất hiện trên sân tập HAGL ở thời điểm HLV Kiatisuk đã bắt đầu phổ biến giáo án cho toàn đội.
Hàng ngàn CĐV xếp hàng mua vé xem Công Phượng tái xuất cùng HAGLHàng ngàn CĐV xếp hàng mua vé xem Công Phượng tái xuất cùng HAGL
Các CĐV có mặt rất đông tại sân Thống Nhất trong ngày 16/1 để mua vé xem trận đấu Sài Gòn vs HAGL tại vòng 1 V.League 2021.
Báo Thái Lan tin tưởng Kiatisuk sẽ nâng tầm lứa Công PhượngBáo Thái Lan tin tưởng Kiatisuk sẽ nâng tầm lứa Công Phượng
Trong bài viết mới đây, tờ Siam Sport của Thái Lan đã tin tưởng HLV Kiatisuk với tài năng của mình sẽ giúp nâng tầm lứa Công Phượng ở HAGL.
Ngày này năm xưa: Công Phượng gây ấn tượng mạnh ở Asian CupNgày này năm xưa: Công Phượng gây ấn tượng mạnh ở Asian Cup
Ngày 8/1/2019 chứng kiến trận đấu ra quân tại VCK Asian Cup của ĐT Việt Nam gặp Iraq. Dù không thể giúp đội nhà giành điểm số ở trận này song tiền đạo Công...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X