Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuổi 26 bất ổn của Nguyễn Quang Hải

Thứ Tư 12/04/2023 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Quang Hải đang trải qua những tháng ngày khó khăn nhất trong sự nghiệp cầu thủ khi bị thất sủng tại Pau FC. Và với những gì đang trải qua, chắc chắn là anh sẽ chẳng thể vui khi đón sinh nhật tuổi 26 của mình.

 

Sinh nhật buồn của Quang Hải 

Trong ngày đón sinh nhật tuổi 26 của mình, tiền vệ Quang Hải đã bất ngờ nhận được "quà" từ Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC. Cụ thể trang mạng xã hội của Liên đoàn bóng đá châu Á đã có động thái chúc mừng sinh nhật của Hải 'con' bằng việc đăng lại siêu phẩm ghi bàn tại VCK Asian Cup 2019 của tiền vệ mang áo đấu số 19.

"Quang Hải với bàn thắng nổi tiếng tại Asian Cup. Hôm nay, ngôi sao của tuyển Việt Nam bước sang tuổi 26", AFC viết khi chia sẻ video bàn thắng của Quang Hải ghi vào lưới tuyển Yemen tại Asian Cup 2019.

Tuổi 26 bất ổn của Nguyễn Quang Hải 1
Quang Hải nhận lời chúc tuổi 26 từ AFC.

Pha làm bàn của Quang Hải được ghi trong chiến thắng 2-0 của tuyển Việt Nam trước Yemen ở lượt đấu cuối của vòng đấu bảng. Bàn thắng được ghi từ chấm đá phạt trực tiếp của Hải 'con' không chỉ giúp tuyển Việt Nam khai thông thế bế tắc mà nó còn giúp đoàn quân áo đỏ giành vé tiến vào vòng 1/8.

Thời điểm Quang Hải ghi bàn vào lưới Yemen, đây cũng là lúc anh đang đạt phong độ cao nhất trong sự nghiệp ở cả cấp độ CLB lẫn trên đội tuyển quốc gia. Và chính những màn thể hiện ấn tượng đó đã đóng vai trò quyết định giúp Hải 'con' giành chiến thắng trong cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam năm 2018.

video

Song thật đáng tiếc là 4 năm kể từ khi bước lên đỉnh vinh quang sự nghiệp, tiền vệ quê Đông Anh, Hà Nội lúc này lại đang khá lận đận sau quyết định chia tay CLB Hà Nội để chuyển sang Pháp chơi bóng. 

Ở vào thời điểm Quang Hải quyết định đầu quân cho Pau FC, người hâm mộ đã đặt nhiều hy vọng vào khả năng tỏa sáng của anh ở giải Ligue 2. Thế nhưng trên thực tế, ngôi sao sinh năm 1997 đã cho thấy rất nhiều hạn chế của bản thân và dần dần đánh mất vị trí thi đấu ở bến đỗ mới.

Theo thống kê, tính tới lúc này cựu cầu thủ CLB Hà Nội mới chỉ được thi đấu 254 phút sau 30 vòng. Nếu chia trung bình thì thời gian ra sân của anh tại Pau FC chỉ là 8,4 phút/trận. 

Quang Hai
Việc đầu quân cho Pau FC thực sự là một quyết định sai lầm của Quang Hải

Trong trận đấu gần nhất của Pau FC gặp Metz vào rạng sáng 9/4, tiền vệ Quang Hải thậm chí còn không góp mặt trong danh sách đăng ký cầu thủ trước trận đấu. Đây cũng là lần thứ 3 anh bị HLV Didier Tholot gạch tên kể từ đầu mùa.

Tính ra kể từ khi trở lại khoác áo Pau FC sau khi AFF Cup 2022 kết thúc, Quang Hải chỉ có vỏn vẹn hai lần được tung vào sân từ băng ghế dự bị, với 1 phút thi đấu ở trận gặp Annecy và 11 phút trận gặp Laval.

Không có vị trí ở đội một Pau FC, Quang Hải đành chấp nhận dạt xuống tìm cơ hội thể hiện mình ở đội dự bị của Pau B đang thi đấu ở giải hạng 5 Pháp. Song dấu ấn của cựu cầu thủ CLB Hà Nội cũng là khá mờ nhạt. Anh đá chính 4 trận với thời gian 338 phút nhưng không có được một bàn thắng hay pha kiến tạo nào.

Rõ ràng Quang Hải đang không phù hợp với Pau FC. Và sau chuỗi ngày dài bị 'mất hình' ở đội bóng Ligue 2, cầu thủ sinh năm 1997 cũng dần vắng bóng trên các phương tiện truyền thông. Và nếu AFC không nhắc tới Hải 'con' thì có lẽ người hâm mộ cũng chẳng thể nhớ là hôm nay anh đã chính thức tròn 26 tuổi. 

 

Tương lai nào cho Nguyễn Quang Hải?

Muôn vàn chông gai đang ở phía trước mặt Quang Hải. Dù đã có sự chuẩn bị khá kỹ lướng trước chuyến xuất ngoại lần đầu của mình song đáng tiếc là Hải 'con' vẫn bị ngợp trước những khó khăn ở bến đỗ mới. 

Ngày mới đến Pháp, anh từng được kỳ vọng sẽ trở thành một 'Messi Việt Nam' ở Pau. Song rốt cuộc, điều này đã không diễn ra khi mà tiền vệ sinh năm 1997 đã bộc lộ không ít hạn chế từ thể hình, thể lực, tốc độ cho tới khả năng giao tiếp. 

Tuổi 26 bất ổn của Nguyễn Quang Hải 2
Quang Hải sẽ về đâu nếu rời Pau FC?

Trước những khó khăn đang phải trải qua, đã xuất hiện những tin đồn về việc tiền vệ Quang Hải muốn 'đào tẩu' khỏi đội bóng Pau. Tuy nhiên nếu đó là sự thật thì anh và người đại diện chắc chắn sẽ phải đàm phán với BLĐ đội bóng Pháp, bởi hợp đồng giữa hai bên vẫn còn thời hạn đến tháng 6/2024.

Với một tương lai mù mịt khi không được thi đấu, rõ ràng vào lúc này thật khó để dự đoán Quang Hải sẽ đi về đâu sau mùa giải 2022/2023. Rất có thể anh sẽ được Pau FC thanh lý hợp đồng, nhưng liệu Hải sẽ gia nhập đội bóng nào sau khi chia tay đội bóng nước Pháp. 

Đã có những tin đồn về việc Hải 'con' tới Thai League 1 thi đấu cho Muangthong United, nhưng đây có phải là một bến đỗ phù hợp cho một cầu thủ đang đánh mất phong độ như Quang Hải.

Vì vậy, có thể khẳng định Quang Hải đang trải qua một sinh nhật tuổi 26 đầy âu lo tại nước Pháp. Dẫu sao ở tầm tuổi này, anh vẫn còn đủ thời gian để làm lại. Có lẽ Quang Hải sẽ về nước hoặc lựa chọn một môi trường thi đấu phù hợp hơn, miễn sao là được ra sân thường xuyên để duy trì cảm giác chơi bóng đỉnh cao.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X