Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mất 4 tháng, Tuấn Hải vượt qua thành tích 5 năm của Văn Toàn tại ĐT Việt Nam

Thứ Năm 02/06/2022 05:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đúp vào lưới Afghanistan giúp tiền đạo Phạm Tuấn Hải vượt qua thành tích ghi bàn trong suốt 5 năm qua của Văn Toàn trong màu áo ĐT Việt Nam.

Tuấn Hải tỏa sáng trước Afghanistan

Trong trận giao hữu với Afghanistan, tiền đạo Phạm Tuấn Hải được HLV Park Hang Seo tin tưởng trao suất đá chính. Không phụ lòng tin của người thầy đáng kính, chân sút số 11 tỏa sáng với cú đúp, đem về chiến thắng 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Cú đúp vào lưới Afghanistan là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cầu thủ quê Hà Nam. Thậm chí, anh vượt qua thành tích ghi bàn của người đàn anh Văn Toàn trong suốt 5 năm qua.

Tuấn Hải
Sau 5 trận đá chính cho ĐT Việt Nam, Tuấn Hải có nhiều bàn thắng hơn Văn Toàn suốt 5 năm qua.

Kể từ sau trận đấu ra quân tại Vòng loại Asian Cup 2019 với chính Afghanistan vào ngày 28/3/2017, Văn Toàn chưa thể ghi thêm bàn thắng cho ĐT Việt Nam dù được trao rất nhiều cơ hội. Điều này khiến anh ngày một đánh mất chỗ đứng tại ĐT Việt Nam. Còn nhớ sau thất bại trước Thái Lan tại AFF Cup 2020 vừa qua, Văn Toàn bị HLV Park Hang Seo chỉ trích đích danh vì không tuân thủ yêu cầu chiến thuật.

Chắc chắn, sự tiến bộ của những tân binh như Tuấn Hải khiến vị trí của Văn Toàn ngày càng bị lung lay dữ dội. Nếu không thể cải thiện phong độ, chưa rõ điều gì sẽ chờ đợi cầu thủ của HAGL trong thời gian tới.

Văn Toàn
Văn Toàn trải qua hơn 5 năm không ghi bàn cho ĐT Việt Nam.

Kể từ đầu năm 2022, cái tên Tuấn Hải thường xuyên được HLV Park Hang Seo tin tưởng. Từ chỗ chỉ sắm vai "quân xanh", anh đã trải qua 5 trận liên tiếp đá chính trong màu áo ĐT Việt Nam. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1998 thường xuyên được triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị các trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup nhưng chỉ được ra sân ít phút cuối ở cuộc đối đầu Oman.

Trong thời gian qua, thầy Park thường xuyên phàn nàn về việc bóng đá Việt Nam có quá ít những tiền đạo nội chất lượng. Nhưng có lẽ những tiến bộ của Tuấn Hải sẽ giúp ông có thêm những phương án để làm mới ĐT Việt Nam trong những chiến dịch sắp tới.

VIDEO: Highlights Việt Nam 2-0 Afghanistan

video

Thấy gì sau trận ĐT Việt Nam 2-0 Afghanistan?Thấy gì sau trận ĐT Việt Nam 2-0 Afghanistan?
Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ, thầy trò HLV Park Hang Seo đã giành thắng lợi rất thuyết phục trước Afghanistan. Và dưới đây là...
HLV đội Afghanistan: ĐT Việt Nam có thể ghi bàn quá dễ dàngHLV đội Afghanistan: ĐT Việt Nam có thể ghi bàn quá dễ dàng
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Anoush Dastgir thừa nhận ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng xứng đáng sau màn thể hiện ấn tượng tối 1/6.
HLV Park chưa thật hài lòng sau chiến thắng của ĐT Việt NamHLV Park chưa thật hài lòng sau chiến thắng của ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước ĐT Afghanistan nhưng HLV Park vẫn chưa hài lòng về câu chuyện nhân lực tấn công.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X