Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ khó được ra sân ở trận gặp Thái Lan"

Thứ Bảy 31/08/2019 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải dự đoán hai tiền vệ HAGL Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ khó được ra sân ở trận gặp Thái Lan sau khi đánh giá rất cao tuyến giữa đối phương.

Chỉ còn ít ngày nữa, ĐT Việt Nam sẽ có màn so tài đỉnh cao với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây không chỉ là trận đấu có ý nghĩa 6 điểm với cả hai đội trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup mà kết quả trận này sẽ một lần nữa khẳng định Việt Nam hay Thái Lan mới là 'ông vua' của khu vực.

Cũng vì ý nghĩa quan trọng này mà những ngày gần đây, báo chí hai nước liên tục đăng tải thông tin về tình hình chuẩn bị của hai đội, bên cạnh đó là những phân tích tới từ những chuyên gia bóng đá kinh nghiệm.

Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ khó được ra sân ở trận ĐT Việt Nam - Thái Lan hình ảnh
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định cặp Xuân Trường, Tuấn Anh sẽ khó được tung ra sân ở trận gặp Thái Lan

Và mới đây, vị cựu danh thủ Thể Công ông Vũ Mạnh Hải đã có những chia sẻ trước cuộc đọ sức này. Sau những gì đã biết về ĐT Thái Lan, vị này nhận định: "Tôi không rõ lắm HLV của ĐT Thái Lan gọi nhiều tiền vệ để làm gì nhưng tôi biết lối chơi của ông ấy. Khi ở Nhật Bản, ông Akira Nishino rất hay sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Ông ấy là người chú trọng lối chơi dùng tiền vệ để đè đối phương và gây áp lực.

Nếu Thái Lan chơi dày đặc ở khu tiền vệ thì rõ ràng là ý đồ kiểm soát thế trận rồi. Nhưng chuyện gì cũng có tích cực và tiêu cực. Nếu Thái Lan bố trí quá đông quân ở tuyến giữa thì tuyến khác sẽ mỏng đi, ví dụ ở đây là hàng tiền đạo.

Nhưng có thể họ sẽ không triển khai bóng quá nhiều cho một tiền đạo ở phía trên, mà là các pha chọc khe cho cầu thủ từ dưới lên. Bởi vậy, ĐT Việt Nam sẽ cần đề phòng các cầu thủ có tốc độ cao ở tuyến giữa của đối phương. Với lối chơi này của tuyển Thái, tôi nghĩ Chanathip sẽ trở nên đặc biệt nguy hiểm".

Cũng từ nhận định, người Thái sẽ dùng số đông cầu thủ ở tuyến giữa để đè bẹp hàng tiền vệ ĐT Việt Nam nên ông Hải cho rằng 2 tiền vệ trung tâm của chúng ta sẽ phải có sức khỏe, tốc độ, sự cạnh tranh để có thể đeo bám và ngăn chặn các pha tấn công của đối thủ.

Mà ở yêu cầu này, vị cựu danh thủ Thể Công không tin tưởng lắm vào Xuân Trường, Tuấn Anh. "Khi đối phương sử dụng lối chơi này, có lẽ chúng ta cũng phải ưu tiên một tuyến giữa mạnh mẽ, để tăng cao khả năng tranh chấp. Khi đó, những cầu thủ thiên về kĩ thuật như Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ khó được ra sân", chuyên gia Vũ Mạnh Hải tâm sự.

Cầu thủ Thái Lan bị áp lực trước màn tái đấu ĐT Việt Nam
Thất bại tại Kings Cup 2019 khiến người Thái không thể chủ quan khi đối đầu ĐT Việt Nam. Và mới đây một thành viên Voi chiến đã thừa nhận không khí tập luyện...
Đấu người Thái, Đỗ Hùng Dũng lo ngại về thể lực của ĐT Việt Nam
Trước buổi tập chiều 30/8, đội phó Đỗ Hùng Dũng thừa nhận nhiều cầu thủ của ĐT Việt Nam vẫn chưa hồi phục hoàn toàn thể lực.
Thái Lan thử sức với ‘quân xanh’ cực yếu trước trận gặp ĐT Việt Nam
Trước màn đọ sức với ĐT Việt Nam vào ngày 5/9 tới đây, thầy trò HLV Akira Nishino sẽ có một trận đấu giao hữu với một đối thủ đến từ giải hạng Hai của Thái Lan.
Cựu thần đồng bóng đá Thái Lan phát biểu xem thường ĐT Việt Nam, Indonesia
Trước thềm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, cựu thần đồng bóng đá Teeratep Winothai đã tin rằng Voi chiến có thể lấy trọn 6 điểm trước Việt Nam và...
Chiêm ngưỡng dàn WAGs khủng của ĐT Việt Nam (Phần 1)
Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp dàn WAGs hùng hậu của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022, điểm mặt những hậu phương vững chắc cho các chàng trai của chúng ta.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X