Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuấn Anh, Xuân Trường nói gì khi trở về Việt Nam?

Thứ Ba 15/03/2016 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng 1 tháng sau khi tập luyện cùng đội bóng mới, Tuấn AnhXuân Trường đã quay lại Việt Nam để tập trung ĐTQG.

Tuan Anh, Xuan Truong trong vong vay cua phong vien
Tuấn Anh, Xuân Trường trong vòng vây của phóng viên

Dù chưa thi đấu 1 phút nào cho Yokohama FC và Incheon FC, nhưng Tuấn Anh và Xuân Trường đã trải qua thời gian tập luyện bổ ích cùng đội bóng mới. Ở những nền bóng đá tiên tiến cả hai đều học được nhiều điều về các tập luyện cũng như thi đấu chuyên nghiệp của Nhật Bản và Hàn Quốc. Vì thế sau khi có mặt tại Hà Nội vào chiều qua để hội quân cùng ĐT Việt Nam thì hai cầu thủ thuộc biên chế HAGL đã thu hút mọi ống kinh máy quay của phóng viên.

Khi được hỏi cảm giác lần đầu lên tuyển, cả Tuấn Anh và Xuân Trường đều tỏ ra rất hưng phấn. Tuấn Anh nói: “Trong lần tập trung đội tuyển lần đầu tiên, tôi thấy rất vui và cũng rất hồi hộp. Buổi tập đầu tiên, đa phần là làm quen với môi trường mới và các bài tập nhằm tăng sức nhanh, nhẹ nhàng để chuẩn bị cho các giải sắp tới”.

Đừng biến Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường thành nạn nhân!
Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường được ra nước ngoài thi đấu là niềm tự hào không chỉ của HAGL. Tuy nhiên có vẻ như mọi thứ không màu hồng như nhiều người...

Tới lượt Xuân Trường chia sẻ: “Về Việt Nam lần đầu tiên sau chuyến đi và đây lại là lần đầu tiên tập trung đội tuyển, tôi có một chút hồi hộp nhưng cảm thấy rất vui được gọi tập trung lần này. Buổi tập đầu tiên, mọi thứ rất tốt đẹp, rất ổn. Các bài tập cũng rất hay. Tôi cảm thấy thích thú với các bài tập”.

Khó khăn lớn nhất của bộ đôi tiền vệ này khi sang môi trường mới chính là ngôn ngữ. Xuân Trường chia sẻ: “Khó khăn lớn nhất là bất đồng ngôn ngữ. Tôi gặp khó khăn trong giao tiếp vì chưa nói được tiếng Hàn. Tuấn Anh cũng chưa nói được tiếng Nhật. Về mọi thứ, CLB, đồng đội, các nhân viên đều giúp đỡ rất nhiệt tình, thân thiện, tôi cảm giác yên tâm với cuộc sống”.

Tuấn Anh và Xuân Trường cũng chia sẻ rằng các bài tập của Yokohama FC và Incheon FC đều có cường độ cao hơn hẳn ở Việt Nam. Vì thế cần đòi hỏi cao về thể lực cũng như kỹ thuật thuật để đuổi kịp giáo án. Trong buổi tập đầu tiên cùng ĐT Việt Nam, hai tiền vệ sinh năm 1995 đều băng đầu gối nhưng không phải vì chấn thương mà là để bảo vệ đôi chân.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X