Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuấn Anh trên đà tìm lại đỉnh cao  

Thứ Ba 26/07/2022 18:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trái ngược với phong độ đáng quên hồi đầu mùa giải, CLB HAGL đang thi đấu khá ổn định trong thời gian gần đây. Và trong thành công chung đó không thể không nhắc tới những đóng góp của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cho tập thể đội bóng.

Khi Tuấn Anh tìm được nguồn cảm hứng trên sân

Sau chuỗi trận đấu gây thất vọng hồi đầu mùa, CLB HAGL đang hồi sinh một cách mạnh mẽ dưới bàn tay cầm quân tài hoa của HLV Kiatisuk. Kể từ khi giải V-League 2022 trở lại vào đầu tháng 7, cho tới nay HAGL đã thi đấu 5 trận. Họ thắng 4, hòa 1, ghi 8 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 lần.

Sự trở lại khá ngoạn mục của HAGL có thể đến từ nhiều yếu tố, bao gồm tài năng của các cầu thủ, cho tới lợi thế sân nhà Pleiku (HAGL đã thắng cả 3 trận đấu tại sân nhà) cũng như việc không gặp những đối thủ quá mạnh.

Tuấn Anh trên đà tìm lại đỉnh cao 1
Tiền vệ Tuấn Anh đang hồi sinh tại HAGL 

Song để có được thành tích ấn tượng như vậy, dàn sao phố núi thực tế đã phải nỗ lực cải thiện rất nhiều. Và trong những ngôi sao để lại nhiều dấu ấn tại sân Pleiku, tiền vệ Tuấn Anh chính là người đã để lại không ít dấu ấn với sự miệt mài, nhiệt huyết cùng sự khéo léo và sáng tạo của mình. 

Có thể nói là sau quãng thời gian chơi không tốt ở cả CLB HAGL lẫn trên tuyển Việt Nam, 'chàng Nhô' đang có những dấu hiệu của sự hồi sinh. Anh đã trọn vẹn 90 phút thi đấu ở các trận gặp Bình Định, Bình Dương và Thanh Hóa. 

Trong trận đấu giữa HAGL và CLB TP.HCM trên sân Thống Nhất, tiền vệ người Thái Bình cũng chơi 86 phút và chỉ bị thay ra vì lý do chiến thuật. Chỉ có duy nhất trận gặp Đà Nẵng là Tuấn Anh phải ngồi dự bị và chỉ được vào sân ở đầu hiệp 2 thay Xuân Trường. 

Việc Tuấn Anh đủ sức đá cả trận trong những vòng gần đây thực sự là một bất ngờ lớn với người hâm mộ. Nhưng điều đó cũng cho thấy rằng tiền vệ người Thái Bình đang có được một nền tảng thể lực cùng phong độ thi đấu tốt nhất. 

Và khi được HLV Kiatisuk tin tưởng đặt hy vọng, Tuấn Anh như đã trút bỏ được hết áp lực đang đè nặng để có thể thoải mái ra sân với một đôi chân thanh thoát nhất, giống như thời còn chơi cho đội U19.

Tuấn Anh trên đà tìm lại đỉnh cao 2
Tiền vệ Tuấn Anh tỏ ra lợi hại hơn khi chơi dâng cao.

Nhìn vào Tuấn Anh của hiện tại, có thể thấy anh đang chơi thăng hoa khi tìm được vị trí thi đấu quen thuộc. Thực tế Tuấn Anh với những phẩm chất kỹ thuật của mình vốn vẫn dâng cao hỗ trợ tấn công nhiều hơn. Song suốt một thời gian qua, anh đã phải hi sinh để xuống đá thấp hơn nhằm tăng cường khả năng đánh chặn từ xa cho HAGL. 

Bên cạnh đó, việc Công Phượng chơi rộng cũng phần nào ảnh hưởng tới khả năng dâng cao của Tuấn Anh. Tuy nhiên chấn thương không mong muốn của tiền đạo xứ Nghệ lại vô tình giúp Anh 'Nhô' được 'giải phóng' để có thể thi đấu bùng nổ ở vị trí mà mình ưa thích nhất. 

Tại HAGL lúc này, Tuấn Anh đang được HLV Kiatisuk cho phép thi đấu cao hơn, rộng hơn, tự do hơn, mà thậm chí là tới sát khu vực 1/3 cuối sân đối phương. Và như đã thấy Anh 'Nhô' đã cho thấy sự hiệu quả nhờ những phẩm chất chơi bóng hiếm có của mình. 

Với kĩ thuật khéo léo, khả năng xoay trở, thoát pressing tốt cùng nền tảng thể lực được cải thiện, Tuấn Anh hiện đang đóng vai nhạc trưởng trong cách chơi của CLB HAGL. Anh đá ban bật, di chuyển liên tục, kết nối với các vị trí khác để tạo ra các tam giác phối hợp đầy sự biến ảo, cũng như liên tục mở ra những đường mở bóng sáng nước lên phía trên cho đồng đội.

Tuan Anh
Nguồn cảm hứng mang tên Tuấn Anh đã mang tới những kết quả lạc quan cho 'Gỗ'.

Rõ ràng so với việc phải chơi thấp hơn, bó buộc hơn, chấp nhận làm tấm khiên che chắn trước mặt hàng phòng ngự, Tuấn Anh đang tỏ ra hiệu quả hơn ở vị trí mà mình từng thể hiện rất tốt thời còn khoác áo U19 Việt Nam. 

Qua những bước chạy đầy nghị lực của chàng trai quê Thái Bình trên sân cỏ, có thể thấy anh đã tìm lại được nguồn cảm hứng chơi bóng của mình. Đã rất lâu rồi, NHM mới lại được thấy Tuấn Anh chơi tốt như vậy. Và chính điều này đang góp phần không nhỏ giúp HAGL duy trì được đà thăng hoa tại V-League.

Màn trình diễn ấn tượng của Tuấn Anh đang giúp anh xóa nhòa đi những định kiến của NHM về một 'nhà thơ' trên sân của HAGL. Và hơn bao giờ hết, việc Tuấn Anh đang dần tìm lại chính mình sẽ là một tín hiệu rất vui với HAGL trên hành trình tìm kiếm chức vô địch mà họ đã chờ đợi từ rất lâu. 

Tiền vệ Tuấn Anh muốn cải thiện hơn nữa sau trận thắng Thanh HóaTiền vệ Tuấn Anh muốn cải thiện hơn nữa sau trận thắng Thanh Hóa
Là người chơi ổn định và góp công lớn vào chiến thắng trên sân nhà của HAGL trước Đông Á Thanh Hóa, tiền vệ Tuấn Anh vẫn hy vọng mình có thể thi đấu hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.
HAGL và màn lột xác đáng kinh ngạc ở V-League 2022HAGL và màn lột xác đáng kinh ngạc ở V-League 2022
CLB HAGL đang đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi tạo ra sự thay đổi chóng mặt chỉ trong vài tháng ở sân chơi V-League 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X