Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Tuấn Anh sẽ bị loại khỏi U23 Việt Nam

Chủ Nhật 10/05/2015 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là lời khẳng định của chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương khi HLV Miura không hề sử dụng Tuấn Anh HAGL trong trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc mới đây.

Tuan Anh se bi loai khoi U23 Viet Nam hinh anh
Tuấn Anh liên tục phải ngồi dự bị ở U23 Việt Nam

Trong trận giao hữu vào tối qua trên sân Mỹ Đình, U23 Việt Nam đã chơi tốt và cầm hòa đối thủ mạnh U23 Hàn Quốc với tỷ số 0-0. Điều đọng lại sau trận này là việc có nhiều cầu thủ thuộc lứa U19 HAGL không nhận được sự tin tưởng của HLV Miura. Hàng loạt cầu thủ trẻ mà NHM kỳ vọng như Công Phượng, Văn Toàn, Đức Lương chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên bất ngờ nhất là việc tiền vệ tài năng Tuấn Anh HAGL không được thi đấu 1 phút nào. Nhiều NHM đang tỏ ra hết sức lo lắng trước tương lai ảm đạm của tiền vệ người Thái Bình ở U23 Việt Nam.

Dưới con mắt của một chuyên gia thì ông Đoàn Minh Xương cho rằng Tuấn Anh HAGL khó lòng chen chân vào đội hình của U23 Việt Nam tham dự Seagames 28. HLV này nói: “Rõ ràng so với Hoàng Thịnh, Huy Hùng thì Tuấn Anh thất thế hơn về mọi mặt. Trong khi, những cầu thủ đồng trang lứa như Duy Mạnh và Hữu Dũng càng chơi càng hay. Họ vừa thể hiện được nhãn quan chiến thuật tốt, lại có khả năng tranh chấp hơn hẳn Tuấn Anh. Thế nên, tôi nghĩ sẽ không bất ngờ nếu Tuấn Anh bị loại trong danh sách cuối cùng. Ở V-League, Tuấn Anh cũng không thể hiện được phong độ của mình trong màu áo HAGL". 

Chuyên gia Đoàn Minh Xương chỉ ra rõ vấn đề của cầu thủ HAGL không chỉ thiếu kinh nghiệm mà còn rất yếu trong tranh chấp tay đôi. Vì vậy khả năng những “gà cưng” của bầu Đức được HLV Miura lựa chọn là rất nhỏ. Ông Xương phân tích: "Duy Mạnh, Tiến Dũng, Hữu Dũng là những cầu thủ 20 tuổi đã tiến bộ trông thấy và họ bắt kịp được với các đàn anh. Trong khi những cầu thủ của HAGL như Công Phượng, Văn Toàn, Đức Lương hay cả thủ môn Văn Tiến lại chưa cho thấy điều đó. Họ thường bị thất thế trong các pha tranh chấp tay đôi, và với những trận đấu cùng các đối thủ mạnh hơn, các em sẽ cần phải có thêm thời gian để học hỏi nữa. Khả năng để cạnh tranh vị trí với các đàn anh là hết sức khó khăn. Tôi nghĩ ông Miura sẽ vẫn tin dùng vào các cầu thủ kinh nghiệm ở giải đấu chính thức." 

Tuy nhiên cựu HLV trưởng của Đồng Tháp lại cho rằng U23 Việt Nam đã có một trận đấu tốt trước U23 Hàn Quốc. Ông Đoàn Minh Xương nói: "Tất nhiên đây chỉ là trận giao hữu, nhưng có thể so sánh U23 Hàn Quốc với U23 Nhật Bản để thấy 2 bộ mặt hoàn toàn khác nhau của U23 Việt Nam. Nếu khi gặp Nhật Bản, tạo cho chúng ta cảm giác không thể thắng và chỉ có thể cố gắng hạn chế bàn thua. Thì với đội hình gồm nhiều cầu thủ kinh nghiệm, U23 Việt Nam đã chơi sòng phẳng với Hàn Quốc, khiến đối phương mệt mỏi. Nhiều thời điểm, chúng ta có cảm giác có thể giành thắng lợi trước đối thủ." 

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X