Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuấn Anh lỡ hẹn với U23 Việt Nam: Nên mừng hay lo?

Thứ Tư 06/12/2017 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc chưa bình phục chấn thương, khả năng cao là tiền vệ Tuấn Anh sẽ lỡ hẹn với U23 Việt Nam trong chuyến thi đấu ở Thái Lan tới đây. Song đây chưa hẳn đã là một tin buồn với bóng đá Việt.

    

Sau khi tái phát chấn thương đầu gối nghiêm trọng và phải lên bàn mổ hồi đầu năm nay, tiền vệ Tuấn Anh đã không có được phong độ tốt ở V-League cũng như trong màu áo các ĐTQG. Để giữ cho đôi chân 'pha lê' của Tuấn Anh, HAGL cũng không dám mạo hiểm sử dụng anh tại V-League. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của tiền vệ sinh năm 1995 khiến anh thi đấu khá mờ nhạt ở SEA Games 29.

Sau thất bại của U22 Việt Nam trên đất Malaysia vừa qua, người ta đã không còn được thấy Tuấn Anh thi đấu trở lại bởi anh tiếp tục gặp thêm một loạt chấn thương nữa. Với một cầu thủ có tiền sử dính chấn thương liên tục, điều này hết sức đáng lo ngại. Từ thời điểm đó tới nay, tiền vệ quê Thái Bình đã tích cực tập luyện hồi phục, và khi lên tuyển U23 Việt Nam, Anh 'nhô' cũng luôn phải tập riêng với bác sĩ, và chưa có buổi tập nào cùng các đồng đội.

Tuan Anh lo hen voi U23 Viet Nam Nen mung hay lo hinh anh
Tuấn Anh lỡ hẹn với U23 Việt Nam ở giải M-150 Cup

Lúc này Tuấn Anh đang chạy đua với thời gian để sớm tới ngày bình phục hoàn toàn và có thể ra sân thi đấu. Nhìn anh hăng say luyện tập, người ta mới cảm nhận được khao khát ra sân trở lại của tài năng nhà bầu Đức lớn tới mức nào. Tuy nhiên có một thực tế là khi mà cơ thể đang không cho phép, rất khó để Tuấn Anh lấy lại hình ảnh một một tài năng từng ghi những dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ như hồi còn ở đội U19.

Kể từ thời HLV Miura cho tới Hữu Thắng, Tuấn Anh luôn được đánh giá cao về kỹ thuật chơi bóng. Tuy nhiên, tất cả các đời HLV U23 Việt Nam hay đội tuyển quốc gia đều rất e dè khi sử dụng cầu thủ của HAGL này do lo ngại việc anh rất hay dính chấn thương trong quá trình tập luyện và thi đấu.

Cùng vì điều này mà HLV Park Hang Seo rõ ràng cũng không muốn mạo hiểm sử dụng tiền vệ quê Thái Bình, bởi bất cứ sự tái phát chấn thương nào cũng có thể sẽ khiến Tuấn Anh lỡ hẹn với cơ hội được khoác áo ĐT U23 Việt Nam lần cuối, trước khi chính thức bước sang tuổi 23 từ năm tới.

Ngày mai 7/12, HLV Park Hang Seo sẽ chốt quân số 27 cầu thủ U23 Việt Nam sang Thái Lan dự giải M-150 Cup. Trong danh sách những cái tên bị loại, nhiều khả năng tiền vệ tài hoa của HAGL và bóng đá Việt Nam cũng sẽ góp mặt. Đó sẽ là một mất mát không nhỏ cho U23 Việt Nam bởi bằng khả năng của mình, Anh 'nhô' đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng nơi trung tâm hàng tiền vệ. Thiếu một 'nhạc trưởng' có khả năng cầm trịch lối chơi chắc chắn lối đá bóng ngắn, kỹ thuật chuyền ít hạm của HLV Park Hang Seo sẽ khó có thể phát huy tối đa hiệu quả.

Tuan Anh u23 viet nam
Người hâm mộ muốn được thấy Tuấn Anh tại U23 Việt Nam

Tuy vậy, việc ở nhà cũng không hẳn là một chuyện buồn với cá nhân tiền vệ 22 tuổi này. Tuấn Anh vẫn sẽ được chăm sóc, điều trị chấn thương trên tuyển chờ ngày U23 Việt Nam tập trung trở lại. Quãng thời gian từ nay đến vòng chung kết U23 châu Á 2018 còn khoảng 1 tháng nữa là đủ để 'gà cưng' nhà bầu Đức có thể kịp bình phục để bước ra thi đấu ở sân chơi châu lục vào đầu tháng 1 tới.

Tuấn Anh là tiền vệ trẻ sáng giá mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu. Ở thời điểm này, rất khó để tìm kiếm được một cá nhân có năng lực và nhãn quan chiến thuật tốt như vậy. Nếu không có những quyết định đúng đắn, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể mất đi một nhân tài từng nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của những người hâm mộ bóng đá Việt.

Lịch thi đấu bảng D VCK U23 châu Á 2018: (Giờ cụ thể chưa xác định)

11/1/2018: U23 Hàn Quốc - U23 Việt Nam 

14/1/2018: U23 Việt Nam - U23 Úc

17/1/2018: U23 Syria - U23 Việt Nam

Danh sách 4 bảng đấu VCK U23 châu Á 2018: 

Bảng A: Trung Quốc (chủ nhà), Qatar, Uzbekistan, Oman 

Bảng B: Nhật Bản, Triều Tiên, Thái Lan, Palestine 

Bảng C: Iraq, Jordan, Saudi Arabia, Malaysia 

Bảng D: Hàn Quốc, Australia, Syria, Việt Nam

Thanh Long (TTVN)

Thấy gì từ việc HLV Park Hang Seo liên tục bổ sung quân cho U23 Việt Nam?
Nhà cầm quân Hàn Quốc Park Hang Seo vẫn đang miệt mài dựng xây một tập thể U23 Việt Nam mạnh mẽ, chất lượng và không kém phần hiệu quả. Điều này cho thấy ông...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X