Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

"Tuấn Anh là ông chủ tuyến giữa của ĐT Việt Nam"

Chủ Nhật 08/09/2019 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với màn trình diễn ấn tượng trong trận hòa 0-0 của tuyển Việt Nam, trang Fox Sports Asia phiên bản Thái Lan đã hết lời khen ngợi tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh.
Huấn luyện viên Park Hang-seo gây bất ngờ khi điền tên Tuấn Anh vào đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trong trận mở màn vòng loại World Cup gặp đội tuyển Thái Lan. Sau khi trở lại thi đấu từ đầu năm 2019, đây mới là lần thứ 2 Tuấn Anh ra sân trong màu áo tuyển quốc gia ở trận đấu chính thức.

Những gì tiền vệ Tuấn Anh thể hiện
trên sân vượt xa sự kỳ vọng của giới chuyên môn và người hâm mộ. Trong bài viết mới đây của trang Fox Sports Asia phiên bản Thái, Tuấn Anh đã được ví như ông chủ nơi tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam.
Tuấn Anh là ông chủ tuyến giữa của ĐT Việt Nam hình ảnh
Tuấn Anh đã có trận đấu tốt khi gặp Thái Lan.

“Tiền vệ trung tâm Nguyễn Tuấn Anh (số 14) là một trong những cầu thủ quan trọng nhất đội tuyển Việt Nam ở trận đấu đầu tiên tại vòng loại. Cầu thủ này làm tốt cả hai vai trò cầm nhịp, điều tiết trận đấu và chặn đứng hầu hết mọi đợt tấn công của Voi chiến”, trang Fox Sports Asia ca ngợi tiền vệ HAGL.

Vẫn là hình hài của tiền vệ tài hoa, thế nhưng Tuấn Anh đã đưa người xem đi hết từ sự ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác trong vai trò mới nơi đội hình của HLV Park Hang-seo.

Trong 90 phút thi đấu chính thức, Tuấn Anh thực hiện thành công 4/7 pha tắc bóng, 14/24 lần đoạt bóng từ chân đối phương bằng tranh chấp tay đôi và 8 đường cắt bóng (số liệu thống kê của RuMe/Instat), góp phần phong toả ngôi sao số một Chanathip Songkrasin và cắt đứt liên lạc giữa các tiền vệ đội tuyển Thái Lan.

“Sự có mặt của Tuấn Anh giống như mắt xích quan trọng trong kế hoạch phòng ngự của HLV Park Hang-seo. Hệ thống ấy với sự có mặt của Tuấn Anh đã làm tê liệt vai trò của Chanathip khiến cậu ấy gần như không có cơ hội nào trên sân”, trang Fox Sports Asia phiên bản Thái tiếp tục.

Nếu như khả năng phòng ngự hiệu quả là điểm mới của Tuấn Anh, những tố chất thiên bẩm của tiền vệ này vẫn còn được duy trì, củng cố trong phiên bản 2019.

Cũng theo thống kê trên RuMe/Instat, Tuấn Anh là cầu thủ đạt tỷ lệ qua người thành công cao nhất (66,7%) và chuyền bóng thành công cao nhất (xấp xỉ 84%) trong đội hình đội tuyển Việt Nam. Sự trở lại vô cùng ấn tượng của Tuấn Anh được giới chuyên môn Việt Nam đánh giá cao.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X