Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuấn Anh: Khi chiến binh của HAGL trở lại!

Thứ Ba 25/02/2020 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trải qua hàng loạt những vận xui với biết bao chấn thương đeo bám, Tuấn Anh giờ đây đã trở lại với niềm tin bóng đá trọn vẹn. Ẩn sâu trong vẻ ngoài lãng tử ấy là một ý chí thép, tinh thần thép của một chiến binh!

Từ viên ngọc của HAGL

Với tính tình nhẹ nhàng, ít nói, vẻ ngoài đẹp trai lãng tử ngoài đời, và phẩm chất hào hoa trên sân bóng, Tuấn Anh chiếm trọn niềm tin của người hâm mộ. Có lẽ chàng “Nhô”chỉ thể hiện cái tôi cá nhân trên sân bóng bằng những đường bóng khéo léo, những pha xử lý kỹ thuật.

Không thuộc diện “hot” như những người đồng đội Xuân Trường, Công Phượng hay Văn Thanh, nhưng Tuấn Anh luôn được giới chuyên môn đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất học viện HAGL khóa đầu tiên. Tuấn Anh từng là một trong số 4 cầu thủ được sang Anh tập huấn cùng đội trẻ Arsenal vào đầu năm 2012. Tại đây, chính HLV Wenger khi ấy cũng phải tấm tắc khen chàng “Nhô”của bóng đá Việt Nam và cho rằng anh hoàn toàn đủ sức thi đấu tại Châu Âu.

Tuấn Anh Khi chiến binh trở lại! hình ảnh
Tuấn Anh được coi là viên ngọc quý tại Học viện HAGL

Hay chủ tịch của CLB HAGL, bầu Đức từng thốt lên rằng Tuấn Anh mới chính là viên ngọc của HAGL bất chấp những cái tên nổi như cồn Công Phượng, Xuân Trường: “Tụi bay khen hết thằng này tới thằng kia. Nhưng tao nói thiệt, thằng Tuấn Anh mới ghê đó.” Chàng cầu thủ quê Thái Bình luôn chứng tỏ niềm đam mê với trái bóng tròn bằng những đường bóng khiến người xem phải trầm trồ. Bóng đá chính là lẽ sống với Tuấn Anh và ở anh luôn mang trong mình một niềm cảm hứng bất tận với trái bóng tròn.

Thế nhưng những chấn thương đã khiến chàng “Nhô” mà mọi người yêu mến trồi sụt và bỏ lỡ biết bao nhiêu cơ hội và dần mất niềm tin vào trái bóng tròn.

Đến chàng cầu thủ bị vận đen đeo bám

Tuấn Anh Khi chiến binh của HAGL trở lại! hình ảnh 2
Tổng hợp số chấn thương của Tuấn Anh trong giai đoạn từ 2012 đến 2018

Sau chuyến thử việc tại xứ sở sương mù, Tuấn Anh được HLV Arsene Wenger giới thiệu đến thử việc tại một CLB Olympiakos, Hy Lạp. Nhưng chuẩn bị cho hành trình xuất ngoại đầu đời, Tuấn Anh gặp phải chấn thương khá nặng khiến kế hoạch của chàng trai 17 tuổi năm ấy sụp đổ.

Tuấn Anh đã bị rách sụn chêm 25% và đứt dây chằng chéo, buộc phải thực hiện phẫu thuật. Và cũng chính từ ngày đó, chuỗi ngày chấn thương, hồi phục rồi lại chấn thương của chàng tiền vệ hào hoa của bóng đá Việt Nam bắt đầu. Người ta cũng quen với việc Tuấn Anh với cái băng trắng ở đầu gối phải mỗi khi bước ra sân cỏ.

Mùa giải 2015, Tuấn Anh cùng toàn bộ lứa cầu thủ khóa 1 của học viện HAGL Arsenal-JMG lên chinh chiến ở giải đấu cao nhất của Việt Nam. Đây có lẽ cũng là mùa giải duy nhất mà chàng “Nhô”thi đấu được trọn vẹn cả 26 trận đấu tại V-League trong 5 mùa bóng cho đến nay.

Tuấn Anh Khi chiến binh của HAGL trở lại! hình ảnh 2
Tuấn Anh nhận lời khen của HLV Wenger của Arsenal
Tuy nhiên, ngay trước thềm SEA Games 28, Tuấn Anh lại dính chấn thương khiến anh phải lỡ cơ hội thi đấu cùng những người đồng đội. Đầu năm 2016, “Nhô”xuất ngoại sang Nhật Bản thi đấu trong màu áo CLB Yokohama FC với kì vọng sẽ thể hiện thật tốt những phẩm chất kĩ thuật của mình. Nhưng trái lại, Tuấn Anh tiếp tục gặp phải những vấn đề về cái đầu gối khiến anh không thể khẳng định được tài năng của mình tại Nhật.

Trở về từ Nhật Bản, Tuấn Anh cũng bỏ lỡ luôn cả AFF Cup 2016 dù HLV Hữu Thắng lúc bấy giờ đã phải rất kiên nhẫn với chàng “Nhô”. Chấn thương trong quãng thời gian tại Nhật khiến chàng “Nhô” cũng phải bỏ lỡ giai đoạn đầu tiên của mùa giải 2017.

Ở SEA Games 29, Tuấn Anh dù được triệu tập song không thể đạt được thể trạng tốt nhất sau quãng thời gian dài hồi phục. Điều này cũng góp phần vào thất bại ê chề của U22 Việt Nam ở giải đấu năm đó. Anh cũng bỏ lỡ cả chiến dịch VCK U23 Châu Á 2018, giải đấu mà U23 Việt Nam làm nên kì tích. Ở CLB, Tuấn Anh cũng chỉ có vỏn vẹn 8 trận đấu cho HAGL ở mùa giải năm 2017.

Hinh anh day am anh voi nguoi ham mo cua Tuan Anh
Hình ảnh đầy ám ảnh với những người yêu quý Tuấn Anh

Khởi đầu mùa giải 2018, Tuấn Anh hoàn toàn khỏe mạnh sau quãng thời gian dài thi đấu bình thường mà không gặp phải vấn đề gì tại SEA Games 29 và quãng thời gian chuẩn bị. Thế rồi, vận đen vẫn không người đeo đuổi chàng “Nhô” của bóng đá Việt Nam. Tuấn Anh dính chấn thương nặng liên quan đến đầu gối ngay vòng 2 V-League 2018 trong trận đấu với Hải Phòng. Nó khiến anh mất cả mùa giải 2018.

Ám ảnh hơn cả là hình ảnh Tuấn Anh chùm chiếc áo và ấm ức khóc trên băng ghế dự bị tại Lạch Tray. Có lẽ Tuấn Anh đã cạn dần niềm tin vào bóng đá, rằng bóng đá đã không cho anh cơ hội. Năm lần bảy lượt khiến anh phải ngồi ngoài. Hết lần này đến lần khác, người ta mong Tuấn Anh trở lại mạnh mẽ hơn sau mỗi chấn thương. Nhưng rồi, niềm tin vào chàng “Nhô” cũng dần cạn kiệt.

Và sự trở lại của chiến binh với niềm cảm hứng

Chang Nho Tuan Anh tro lai day manh me trong mua giai 2019
Chàng "Nhô" Tuấn Anh trở lại đầy mạnh mẽ trong mùa giải 2019

Tưởng chừng niềm tin của “Nhô” vào trái bóng đã hết khi chấn thương vùi dập tài năng của mình, Tuấn Anh quyết tâm trở lại với trái bóng tròn một lần cuối cùng như lời hứa với gia đình: "Con cố một lần này nữa thôi, nếu không được sẽ từ bỏ bóng đá". Chuẩn bị cho lần trở lại định mệnh này, Tuấn Anh dành nguyên cả năm 2018 để điều trị chấn thương của mình. “Nhô” sang Hàn Quốc với mong muốn chữa trị dứt điểm chấn thương trước khi tất tay cho lần cuối.

Và cuối cùng, tin vui cũng đến với người hâm mộ bóng đá nước nhà, CLB HAGL báo tin Tuấn Anh đã sẵn sàng tái xuất trong năm 2019. Và quả thực, Tuấn Anh đã cháy hết mình trong mùa giải 2019 như để thỏa mãn cơn khát thi đấu trong suốt những năm dài mất niềm tin.

Tuấn Anh thi đấu tổng cộng 25 trận cho HAGL trong mùa giải 2019, trở thành thủ lĩnh của HAGL với tấm băng đội trưởng, thi đấu thăng hoa đóng góp vào thành tích xếp hạng 8 tại V-League, thành tích cao nhất kể từ khi lứa U19 HAGL ngày nào được đôn lên đội 1.

Tuan Anh hao hoa voi nhung pha xu ly day ma thuat
Tuấn Anh hào hoa dưới trướng thầy Park với những pha xử lý đầy ma thuật

Tuấn Anh cũng được HLV Park Hang Seo nhiều lần triệu tập lên ĐTQG tham dự Vòng loại World Cup 2022 và trở thành nhân tố chính trong lối chơi ông thầy người Hàn Quốc. “Nhô” được đánh giá cao ở khả năng thoát pressing và những pha bóng xử lý thông minh, thanh thoát, đóng góp rất nhiều vào thành tích đứng đầu bảng G như hiện tại. Mùa giải 2020 sắp sửa khởi tranh, chàng “Nhô” lại được kì vọng sẽ còn rực sáng hơn nữa trong mùa giải năm nay cùng với CLB HAGL và nhiều chiến dịch quan trọng khác của ĐTVN.

Sau quãng thời gian chấn thương đeo đuổi, Tuấn Anh giờ đây đã trở lại với niềm tin đầy ắp cho bóng đá với những pha bóng ma thuật như mê hoặc người xem. Khởi đầu muộn so với các đồng đội như Xuân Trường, Công Phượng, nhưng có lẽ Chàng “Nhô” sẽ còn tiến xa hơn nữa trên chặng đường sắp tới.

Tuấn Anh, một cầu thủ, một nghệ sĩ và một chiến binh thực sự đã trở lại!

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X