Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuấn Anh có thể lỡ AFF Cup 2018 vì chấn thương

Thứ Ba 25/09/2018 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo những thông tin mới nhất, nhiều khả năng tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ bỏ lỡ giải vô địch AFF Cup 2018 khi chấn thương của anh có thể bình phục lâu hơn dự kiến.

Tiền vệ Tuấn Anh tái phát chấn thương trong trận đấu với CLB Hải Phòng ở vòng 2 V-League 2018. Theo kết quả từ bệnh viện, tiền vệ Thái Bình bị rạn sụn lồi cầu ngoài khớp gối phải (5x7mm), phù nề dây chằng chéo trước, phù nề trước sụn chêm ngoài và tổn thương gân cơ khoeo.

Bac si xem xet chan thuong cua Tuan Anh
Tuấn Anh sẽ lỡ AFF Cup 2018 nếu không thể bình phục trong 6 tháng tới

Sau khi dính chấn thương, Tuấn Anh đã được bầu Đức đưa sang Hàn Quốc điều trị dưới sự giám sát của bác sĩ Choi Joo Yong là người từng chữa trị cho tiền vệ nổi tiếng Park Ji Sung. Sau khi xem xét chấn thương, bác sĩ Choi Joo Yong đã khuyên Tuấn Anh tiến hành mổ gấp bởi dây chằng của tiền về này đã bị căng quá nhiều nên không thể trở lại thi đấu nếu chỉ tập phục hồi chức năng

Trước lời khuyên này, tiền vệ người Thái Bình đã quyết định sẽ lên bàn mỏ và ca phẫu thuật dây chằng của anh đã được thực hiện thành công tại Bệnh viện Wooridul, Seoul, Hàn Quốc hôm 11/4 vừa qua. 

Thông thường khoảng thời gian để hồi phục sau một ca phẫu thuật dây chằng dao động từ 6 tháng cho đến 1 năm, tùy thuộc vào cơ địa, quá trình vật lý trị liệu và mức độ tổn thương dây chằng. Bản thân một số cầu thủ Việt Nam, điển hình như hậu vệ Trần Đình Hoàng của SLNA cũng đã phải mất cả 1 mùa giải mới có thể tái xuất sân cỏ. 

Theo dự đoán của bác sĩ Choi Joo Yong, nếu mọi chuyện tiến triển tốt, Tuấn Anh sẽ có thể hoàn toàn bình phục sau 6 tháng nữa. Điều này đồng nghĩa với việc cầu thủ người Thái Bình có quãng thời gian 1 tháng để nỗ lực giành vé cùng đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2018.

Tuy nhiên theo thông tin mới nhất, chấn thương của Tuấn Anh có thể sẽ bình phục chậm hơn dự kiến, có thể là sau một năm. Điều này đồng nghĩa với chuyện Tuấn Anh lỡ AFF Cup 2018 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu điều này xảy ra, đó sẽ là một thiệt thòi lớn cho Tuấn Anh cũng như với ĐT Tuấn Anh. Còn nhớ năm 2016, Tuấn Anh cũng gặp chấn thương và không kịp bình phục để thi đấu ở AFF Cup năm đó.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X