Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuấn Anh chấn thương: Bao giờ cho tới ngày xưa?

Thứ Tư 21/03/2018 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dính chấn thương nặng ở trận Hải Phòng 1-1 HAGL, khả năng ra sân của tiền vệ Tuấn Anh đang để ngỏ. Và liệu bao giờ anh mới có thể trở lại?

Chiều ngày 17/3, đó là một buổi chiều đáng quên với tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh khi anh dính chấn thương khá nặng trên sân Lạch Tray. Đó là một tình huống tranh bóng không khó nhưng Tuấn Anh lại hoàn toàn bị động.

Pha lùi về hỗ trợ phòng ngự của anh vô tình cản đường lao ra cắt bóng của Đăng Tuấn. Để rồi cái chân trái của Tuấn Anh lĩnh trọn cú đạp bóng của đồng đội khiến anh không thể tiếp tục đứng dậy thi đấu trong những phút sau đó.

Sự đau đớn thể hiện rõ trên khuôn mặt Tuấn Anh cho thấy đây không phải là một vết thương nhẹ. Cũng cần biết rằng vài năm trở lại đây, Tuấn Anh liên tục bị hành hạ bởi những chấn thương dai dẳng và phức tạp, khiến cho sự nghiệp của Tuấn Anh đang chìm xuống khi anh đang ở độ tuổi đẹp nhất trong sự nghiệp cầu thủ.

Tuan Anh dinh chan thuong nang

Tuấn Anh chấn thương nặng ở trận Hải Phòng 1-1 HAGL

Năm 2015, Tuấn Anh bị gạch tên khỏi danh sách dự SEA Games 28 trên đất Singapore vào phút chót vì chấn thương ngay đúng đợt tập trung cuối cùng của đội tuyển U23 Việt Nam dưới thời HLV Miura. Tới cuối năm 2016, vết thương đầu gối hành hạ đã khiến Anh ‘Nhô’ tiếp tục lỡ hẹn với đấu trường AFF Cup 2016 dù trước đó anh đã rất cố gắng để trở lại thi đấu.

Hơn nửa năm sau, tiền vệ HAGL tiếp tục tham dự SEA Games 29 ở Malaysia, tuy nhiên đó cũng là giải đấu mà Tuấn Anh không thể hiện được nhiều khi mà những vết thương cũ vẫn chưa bình phục hẳn. Hai năm qua, Tuấn Anh không chơi trận bóng chính thức nào mà phần lớn thời gian đã được Tuấn Anh đốt cháy trong các phòng tập phục hồi.

Cầu thủ người Thái Bình thậm chí cũng đã lỡ hẹn với lần cuối cùng khoác áo ĐT U23, khi những đồng đội của anh là Công Phượng, Văn Thanh hay Xuân Trường đã tỏa sáng và góp công đưa U23 Việt Nam giành vị trí Á quân tại VCK U23 châu Á 2018.

Có thể nói, những chấn thương liên tiếp gặp phải đang chôn vùi sự nghiệp của tài năng trẻ từng nhận được những sự đánh giá rất cao từ giới chuyên môn và NHM Việt. Đã có lúc Tuấn Anh được đánh giá là tiền vệ triển vọng hàng đầu của bóng đá Việt Nam, triển vọng hơn cả người đồng đội cùng trang lứa là Xuân Trường ở CLB HAGL.

Không chỉ là mẫu tiền vệ sở hữu kỹ thuật cá nhân và nhãn quan chiến thuật cực tốt, Tuấn Anh còn có khả năng hỗ trợ phòng ngự từ xa, khả năng mà Xuân Trường còn thiếu.

Tuấn Anh thậm chí được ông bầu Đoàn Nguyên Đức đánh giá là cầu thủ hay nhất khoá một Học viện HAGL Arsenal JMG. Song thật đáng tiếc, những chấn thương dai dẳng và phức tạp đã khiến cho con đường đến thành công của tiền vệ sinh năm 1995 càng trở nên gập ghềnh hơn.

Tuan Anh

Tuấn Anh không giấu được những giọt nước mắt khi nghĩ về tương lai

Ở tuổi 23, độ tuổi mà nhiều cầu thủ đang thi đấu rất sung sức trên sân cỏ thì Tuấn Anh lại phải ngậm ngùi làm bạn với phòng tập. Những vết đau dai dẳng đã trở thành mãn tính dường như vẫn âm ỉ hành hạ tiền vệ người Thái Bình. Để rồi nó một lần nữa lại tái phát ở trận đấu giữa Hải Phòng và HAGL vừa qua, khiến anh phải tạm chia tay sân cỏ khi mùa giải mới bước qua được hai vòng đấu.

Ngồi ngoài đường pitch với cái chân chườm đá, người ta đã thấy những giọt nước mắt lăn dài trên gò má tiền vệ người Thái Bình. Tuấn Anh khóc vì anh biết mình sẽ phải mất rất nhiều thời gian để trở lại. Và anh cũng hiểu là mình vừa bỏ lỡ một cơ hội quý giá để ghi điểm với HLV Park Hang Seo để có thể được gọi lên tuyển QG trong những ngày tới.

Với nhiều cầu thủ thì cuộc đọ sức giữa Hải Phòng và HAGL cũng giống như bao trận đấu khác. Tuy nhiên với chàng trai gốc Thái Bình, đây lại là một trận đấu cực kỳ quan trọng bởi trên khán đài ngày hôm đó có sự xuất hiện của HLV trưởng ĐT Việt Nam ông Park Hang Seo.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc dự khán trận này để tuyển quân cho đợt tập trung vào cuối tháng 3. Và đó là cơ hội không thể tốt hơn để Tuấn Anh khẳng định năng lực bản thân nhằm có một suất thi đấu trên tuyển.

Tuy nhiên, nỗ lực này của Tuấn Anh đã không thành sau chấn thương đó. Trên khán đài, thầy Park cũng tỏ ra ngao ngán khi chứng kiến ‘báu vật’ nhà bầu Đức rời sân trên cáng, bởi ông hiểu rằng mình vừa mất đi một nhân tố có khả năng tạo đột biến trong đội bóng. 

Tuan Anh dinh chan thuong nang

Có lẽ sẽ rất lâu nữa, người ta mới thấy Tuấn Anh làm xiếc với trái bóng

Mùa giải mới chỉ bắt đầu với Tuấn Anh, nhưng với những gì đã xảy ra tài năng này sẽ cần rất nhiều thời gian để lấy lại phong độ. Khi mà nhiều đồng đội cùng trang lứa đang có những bước tiến dài trong sự nghiệp thì đáng buồn thay, Tuấn Anh vẫn đang chật vật tìm lại phong độ sau những năm tháng làm bạn với giường bệnh.

Chấn thương là một phần không thể thiếu trong đời cầu thủ song với Tuấn Anh, đó thực sự là một cơn ác mộng thực sự. Và liệu tới bao giờ anh mới có thể trở lại với phong độ ban đầu của mình?

Hy vọng rằng Tuấn Anh sẽ nhanh chóng vượt qua những khó khăn để sớm thi đấu trở lại, bởi vì trận đấu hay nhất của đời cầu thủ là trận đấu mà ngày mai mới đá.

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X