Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuấn Anh chắc chắn được đá chính tại CLB Yokohama

Thứ Sáu 30/10/2015 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Khi biết thông tin tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ chuyển sang thi đấu cho CLB Yokohama của giải hạng 2 Nhật Bản, nhiều người nghi ngại cầu thủ gốc Thái Bình sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm suất đá chính. Tuy nhiên phía HAGL khẳng định họ đã đề nghị Yokohama để Tuấn Anh thi đấu thường xuyên.

Tuan Anh chac chan duoc da chinh tai CLB Yokohama hinh anh
Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh được cam kết vị trí chính thức tại CLB Yokohama

Sau khi “hiện tượng” Nguyễn Công Phượng lên đường sang Nhật vào ngày mai, tiền vệ Tuấn Anh cũng sẽ theo gót người đồng đội trong thời gian tới bởi phía HAGL khẳng định thỏa thuận giữa họ với CLB Yokohama về trường hợp của tiền vệ người Thái Bình gần như đã hoàn tất. Theo đó, đội bóng phố Núi tiết lộ rằng trong điều khoản hợp đồng, họ có đề nghị đội bóng vùng Kanto phải để Tuấn Anh có một vị trí chính thức và được ra sân thường xuyên nếu như anh không gặp chấn thương hay có vấn đề về thể lực. Điều này là tương đối dễ hiểu bởi một cầu thủ trẻ như “Nhô” cần phải được ra sân thường xuyên.

Có lẽ ban đầu lý do mà bầu Đức chưa cho HAGL chuyển đến chơi cho CLB Mito Hollyhock là bởi đội bóng cũng chơi tại J-League 2 này đã không đảm bảo được một suất đá chính cho Nguyễn Tuấn Anh như những gì họ đã làm với Công Phượng. Nếu được ra sân thường xuyên, cơ hội để bộ đôi này đối đầu với nhau là rất lớn và đó sẽ là trận cầu hết sức đáng chú ý đối với khán giả Việt Nam. Cả Mito Hollyhock và Yokohama FC đều là những đội bóng vùng Kanto. Mito dù là đội bóng được thành lập sớm hơn nhưng Yokohama FC lại là đội bóng được chú ý đến nhiều hơn bởi thành phố Yokohama được coi là đông dân thứ hai tại đất nước mặt trời mọc, chỉ sau thủ đô Tokyo.

Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật thi đấu: Chuyên môn hay chữa thẹn?
Sau Công Phượng tới lượt Tuấn Anh sang Nhật Bản thi đấu tại J-League 2 ở mùa giải 2016. 2 cầu thủ trẻ của HAGL ra nước ngoài thi đấu là điều vui mừng nhưng ẩn...

 

Tất nhiên Yokohama FC đồng ý để Tuấn Anh đá chính thường xuyên không phải là điều gì quá bất ngờ bởi họ đã theo dõi “Nhô” thi đấu trong suốt 2 năm qua, khi anh còn chơi cho đội tuyển U19 Việt Nam. Tuấn Anh là cầu thủ được HLV Arsene Wenger đánh giá cao nhất của lứa đầu tiên mà học viện HAGL Arsenal JMG đào tạo nên. Mùa giải trước, anh đã thi đấu gần như trọn vẹn cả mùa cho HAGL tại V-League. Thậm chí có những trận đấu mà Tuấn Anh phải đá như một trung vệ. Với việc được CLB Yokohama mượn trong 1 mùa giải tới, cầu thủ 20 tuổi dự kiến sẽ tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm cũng như được thi đấu ở một môi trường phù hợp với anh hơn.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X