Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuấn Anh bật mí sau khi tập luyện cùng đội bóng mới

Thứ Ba 26/01/2016 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Tuấn Anh của HAGL đã chính thức hội quân cùng Yokohama FC tại giải Tam hùng đang diễn ra ở Pleiku để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Tuan Anh
Tuấn Anh chuẩn bị ra mắt đội bóng mới

Ngay sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2016, tiền vệ Tuấn Anh không được nghỉ ngơi mà lao vào tập luyện ngay cùng Yokohama FC. Đây là việc nằm trong kế hoạch tập huấn và quảng bá của đội bóng J-League 2 tại Việt Nam. Trong những ngày qua, cầu thủ người Thái Bình đã phải rất nỗ lực để theo kịp những đồng đội mới trong các buổi tập.

Dù Yokohama FC là đội có lối chơi khá phù hợp với tiền vệ Tuấn Anh nhưng yêu cầu về thể lực lại cao hơn rất nhiều. Không ngạc nhiên khi đây là vấn đề lớn nhất của cầu thủ 20 tuổi này: “Được tập luyện và thi đấu cùng Yokohama FC, tôi cảm thấy khá hào hứng. Đội bóng tập luyện với cường độ rất cao nên tôi phải nỗ lực hơn để bắt kịp nhịp độ và nâng cao kỹ năng của mình. Đội bóng có lối chơi khá nhanh nên mình cũng phải tập xử lý bóng nhanh hơn nữa và quan sát kỹ trước khi nhận bóng. Một điểm nữa là nền tảng thể lực của họ rất tốt nên tôi cũng phải cải thiện điều này. Tôi khá tự tin rằng mình sẽ hòa nhập được với đội vì về cơ bản Yokohama dựa nhiều vào nền tảng kỹ thuật”.

Bóng đá Việt Nam: Văn hóa nhận lỗi ở đâu?
Bóng đá Việt Nam chưa bao giờ thoát khỏi sự yếu kém trì trệ. Ấy vậy mà những nhà quản lý, những người làm bóng đá hay NHM chẳng bao giờ tự nhìn vào hạn chế của...

Bên cạnh chuyên môn, điều NHM tò mò là sự hòa nhập và cuộc sống của tiền vệ Tuấn Anh khi sang Nhật Bản thi đấu. “Nhô” chia sẻ về khó khăn lớn nhất của mình: “Sự hòa nhập của tôi với đội bóng là tương đối tốt nhưng phải cố gắng hơn để cải thiện khả năng giao tiếp. Trong các buổi tập vẫn có phiên dịch tiếng Anh, đa số thời gian tôi sử dụng ngôn ngữ này nhưng khi rảnh rỗi tôi có học thêm vài từ tiếng Nhật để có thể nói chuyện với đồng đội. Những đồng đội của tôi rất hòa đồng và thường xuyên giúp đỡ mỗi khi tôi gặp khó khăn. Các thầy trong ban huấn luyện cũng quan tâm và giúp tôi giải quyết vấn đề mà tôi chưa hiểu rõ. Tôi sẽ phải sống tự lập khi sang Nhật thi đấu và CLB đã lo đầy đủ điều kiện ở bên đó”.

Vào thứ 4 ngày 27/1 tới, Tuấn Anh sẽ có trận ra mắt đội bóng mới Yokohama FC trong trận đấu với SHB Đà Nẵng tại giải Tam hùng 2016. Đây là trận đấu mà đông đảo NHM đang chờ đợi tiền vệ người Thái Bình sẽ thi đấu ra sao trong đội hình của CLB J-League 2.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X