Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Xuân Trường và Hữu Khôi: Hãy thử mang chuông đi đánh xứ người

Thứ Bảy 17/02/2018 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Nguyễn Hữu Khôi sang Hàn Quốc với mức lương hấp dẫn mở ra cơ hội để các cầu thủ của Việt Nam ra nước ngoài, nhằm tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu.

 
Sinh năm 1992, Nguyễn Hữu Khôi không phải là cái tên được nhiều người biết đến. Cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Nam Định chỉ được quan tâm khi chuyển sang Hàn Quốc thi đấu cho Siheung City với bản hợp đồng có thời hạn một năm, bắt đầu từ tháng 1/2018. Theo Bongda24h.vn đưa tin trước đó, điều đáng lưu tâm là Hữu Khôi nhận được mức lương 45 triệu đồng mỗi tháng tại Hàn Quốc (không có phí lót tay), lớn hơn nhiều so với con số 10 triệu mỗi tháng khi thi đấu ở Việt Nam.
 
Tu Xuan Truong va Huu Khoi Hay thu mang chuong di danh xu nguoi hinh anh
Hữu Khôi là cầu thủ Việt Nam thứ ba sang Hàn Quốc thi đấu.

Siheung City là đội bóng chơi ở hạng 5 Hàn Quốc (K3 League Basic), không hẳn là điểm đến thực sự hấp dẫn. Tuy nhiên môi trường này lại được đánh giá phù hợp với những cầu thủ chưa thể hiện được tên tuổi ở Việt Nam như Hữu Khôi, xét cả phương diện chuyên môn lẫn đãi ngộ.
 
Việc Siheung City không chơi ở một giải đấu quá cạnh tranh giúp Hữu Khôi có nhiều cơ hội ra sân, thay vì phải ngồi dự bị như Xuân Trường khi chơi ở những hạng đấu hàng đầu Hàn Quốc. Bản thân cầu thủ sinh năm 1992 cũng để lại ấn tượng tốt đẹp khi ghi bàn duy nhất cho CLB mới trong trận giao hữu với Bình Phước ngày 7/2. Dù chơi ở hạng dưới ở Hàn Quốc nhưng Siheung City vẫn có thể mang cho Hữu Khôi những trải nghiệm mới trong sự nghiệp, hơn nữa mức lương đội bóng xứ kim chi đưa ra rất hấp dẫn với những cầu thủ chưa ở tầm tên tuổi lớn.
 
Sau khi đón Hữu Khôi, Siheung City dự định sửa sang lại sân nhà để tăng sức chứa, bởi khu vực câu lạc bộ này trú đóng có rất nhiều người Việt sinh sống và làm việc. Người đại diện đưa Hữu Khôi sang Hàn Quốc thừa nhận các câu lạc bộ ở các giải hạng dưới nước này đang rất muốn chiêu mộ cầu thủ Việt Nam với mục đích thương mại. Cũng theo tiết lộ từ người đại diện của Hữu Khôi, một số đội bóng ở hạng 2 hay 3 Hàn Quốc sẵn sàng trả từ 75-100 triệu đồng mỗi tháng cho cầu thủ Việt Nam đến đây thi đấu. 
 
Hãy xuất ngoại nếu phù hợp
 
Như HLV Park Hang Seo tiết lộ, tố chất cầu thủ Việt Nam không hề thua những đồng nghiệp ở Hàn Quốc hay Nhật Bản, vấn đề chỉ nằm ở chế độ sinh hoạt cũng như tâm lý. Nếu chuyển sang thi đấu cho các CLB ở các nền bóng đá hàng đầu châu lục, các cầu thủ sẽ được tiếp thu sự chuyên nghiệp trong cả thi đấu lẫn đời sống.
 
Ngoài những cầu thủ trẻ hoặc các cái tên đã thể hiện được mình ở đấu trường V-League, những cầu thủ qua tuổi U23 mà chưa thực sự nổi bật có thể tìm đến môi trường phù hợp như cách Hữu Khôi đã làm. Thứ nhất, họ có cơ hội thay đổi bản thân để trau dồi chuyên môn, thứ hai nữa là mức đãi ngộ ở Hàn Quốc khá hấp dẫn. Bởi lẽ các cầu thủ thi đấu ở V-League ngoài những cái tên nổi bật có tiền lót tay lớn khi lý hợp đồng hay chuyển nhượng, mức đãi ngộ của các cầu thủ thuộc dạng trung bình khá không quá cao.
 
Tu Xuan Truong va Huu Khoi Hay thu mang chuong di danh xu nguoi hinh anh 2
U23 Việt Nam thi đấu nổi bật vì các cầu thủ trẻ có cơ hội ra sân nhiều.

Việc những cầu thủ đã qua tuổi U23 ra nước ngoài thi đấu cũng sẽ giúp câu lạc bộ của họ có thêm chỗ trống cho lớp trẻ. Việc được thi đấu cọ xát thường xuyên rất quan trọng trong sự phát triển của các cầu thủ trẻ. Lứa U23 Việt Nam thành công tại VCK U23 châu Á 2018 một phần cũng nhờ các cầu thủ đá chính phần lớn được ra sân thường xuyên.
 
Tiêu biểu tại V-League 2017, các cầu thủ U23 Việt Nam có số trận ra sân tại khá nhiều như Công Phượng, Quang Hải (26), Đức Chinh, Văn Thanh (23), Đình Trọng, Xuân Mạnh (22), Phan Văn Đức (18), Hồng Duy, Đức Huy, Duy Mạnh (17), Đoàn Văn Hậu (11),... Chính việc được rèn giũa ở môi trường đủ áp lực giúp các cầu thủ trẻ tiến bộ cả về bản lĩnh lẫn chuyên môn. Vì vậy khi các đàn anh ra nước ngoài tìm thách thức mới, người hưởng lợi chắc chắn là những cầu thủ trẻ.
 
Nhiều cầu thủ vẫn còn mang tâm lý e ngại khi phải sang nước ngoài thi đấu. Nhưng đặt ở một góc nhìn khác nếu điều kiện phù hợp, tại sao không thử mang chuông đi đánh xứ người?

Lộ mức lương đáng mơ ước của cầu thủ Hữu Khôi tại Hàn Quốc
Nguyễn Hữu Khôi, cầu thủ thứ ba của Việt Nam tới Hàn Quốc thi đấu nhận được mức lương cực kỳ hấp dẫn tại câu lạc bộ Siheung City.
Như Đạt (Bóng Đá 24h) 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X