Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ vụ ông Chu Đình Nghiêm, trưởng ban Trọng tài VPF gửi lời thỉnh cầu tới các CLB

Thứ Ba 16/07/2019 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, trưởng ban Trọng tài VPF Dương Văn Hiền đã mong muốn các đội bóng hành xử chuyên nghiệp sau vụ của ông Chu Đình Nghiêm.

Cuối tuần qua, NHM đã được chứng kiến màn 'sừng cồ' của HLV Chu Đình Nghiêm với các trọng tài vì cho rằng đội nhà bị đối xử không công bằng.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, vị thuyền trưởng của Hà Nội FC đã lao vào sân phản ứng cực kỳ dữ dội với tổ trọng tài. Nếu không có sự can ngăn của các trợ lý, không rõ chuyện gì sẽ xảy ra.

Ban Trọng tài VPF muốn các đội bóng hành xử chuyên nghiệp hình ảnh
Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền muốn các đội bóng hành xử chuyên nghiệp

Chứng kiến vụ việc trên, trưởng ban Trọng tài VPF Dương Văn Hiền đã lên tiếng mong muốn các đội bóng hành xử chuyên nghiệp trên sân cỏ.

Vị này chia sẻ: “Thời điểm này, mùa giải đang đi vào giai đoạn quyết liệt và căng thẳng. Sẽ có những cuộc đua cả cho ngôi vô địch cũng như tránh xuống hạng. Do đó, sẽ phát sinh nhiều tình huống khó lường sau đây.

Chúng tôi sẽ luôn nhắc nhở và yêu cầu đội ngũ trọng tài phải hết sức chú ý khi làm nhiệm vụ. Kinh nghiệm cho thấy ở những thời điểm nhạy cảm như thế này, có khi trọng tài sẽ bị đem ra làm “bia đỡ đạn” cho những toan tính hay mục đích nào đó.

Chúng tôi cũng luôn mong muốn các bộ phận liên quan đang tham gia vào sân chơi V-League phải hết sức có trách nhiệm, trên tinh thần thật sự chuyên nghiệp. Có như thế mới đảm bảo cho thành công của giải đấu”.

Nói thêm về trận đấu giữa Hà Nội và Khánh Hòa vừa qua, ông Hiền cho rằng tổ trọng tài đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Vị trưởng ban Trọng tài VPF nói thêm: “Ban Trọng tài đã xem lại băng ghi hình trận đấu, hôm nay anh em đã làm tốt công việc của mình. Đương nhiên, trên sân sẽ có những tình huống diễn ra quá nhanh như thế, không thể bao quát hết được.

Những tình huống quá nhanh khó có thể đòi hỏi trọng tài đưa ra quyết định chính xác nhất. Trong nhiều trường hợp, chúng tôi về xem băng ghi hình đến 5 lần 7 lượt, vẫn không thể xác định rõ ràng, huống hồ anh em trên sân phải xử lý những trường hợp đó”.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X