Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ U23 Việt Nam, báo châu Á đánh giá AFC đối xử bất công

Thứ Năm 01/02/2018 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Fox Sports châu Á cho rằng việc U23 Việt Nam cũng như FLC Thanh Hóa phải thi đấu dưới thời tiết bất lợi cho thấy sự bất công của AFC với bóng đá Đông Nam Á.

 
Trận chung kết U23 châu Á 2018 cho đến giờ vẫn gây tranh cãi khi ban tổ chức không hoãn dù điều kiện thời tiết bất lợi do tuyết rơi dày. U23 Việt Nam để thua U23 Uzbekistan khi bị đánh giá bất lợi hơn dưới trời tuyết, bởi các cầu thủ không quen với điều kiện thời tiết bằng đối thủ. 
 
U23 Viet Nam cung nhu FLC Thanh Hoa phai thi dau duoi troi tuyet.
U23 Việt Nam cũng như FLC Thanh Hóa phải thi đấu dưới trời tuyết.

Mới đây, AFC tiếp tục gây tranh cãi với thể thức đá play-off dự AFC Champions League. FLC Thanh Hóa, đại diện của bóng đá Việt Nam để thua Suwon Bluewings với tỉ số 1-5 khi phải chơi dưới trời tuyết trên sân khách. Đáng chú ý là loạt play-off chỉ có 1 trận đấu duy nhất, thay vì thể thức lượt đi lượt về.
 
Cây viết John Duerden nhận xét Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cố tình gây bất lợi cho các đội bóng đến từ khu vực Đông Nam Á. Bằng chứng là 4 đội bóng của Đông Nam Á gồm FLC Thanh Hóa, Ceres–Negros (Philippines), Muangthong United và Chiangrai United (Thái Lan) đều ra sân đá play-off giành suất dự AFC Champions League 2018. Các đại diện Đông Nam Á đều bị bố trí chơi trên sân khách, đều thất bại và phải xuống chơi tại AFC Cup.
 
John Duerden nêu quan điểm: "Những đội bóng như FLC Thanh Hóa, Muangthong hay Ceres... họ phải được chơi trên sân nhà, khiến các đối thủ di chuyển cũng như  thi đấu dưới áp lực từ cổ động viên đối phương. Đã đến lúc mang về sự công bằng cho các đội bóng Đông Nam Á. Trung Quốc, Nhật Bản hay Hàn Quốc giành nhiều danh hiệu ở châu lục, thế nên họ dường như được trao lợi thế".
 
Bóng đá Đông Nam Á hiện chỉ còn 1 đại diện duy nhất tại AFC Champions League là Buriram United (Thái Lan), khi CLB này không phải đá play-off mà được vào thẳng vòng bảng.

Siêu phẩm của Quang Hải đẹp nhất giải U23 châu Á 2018
Mới đây, AFC đã mở cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất giải U23 châu Á, trong đó siêu phẩm của tiền vệ Quang Hải trong trận chung kết đang dẫn đầu.
N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X