Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh đã nói gì trong cuốn tự truyện khiến đồng đội cũ nổi giận?

Thứ Sáu 25/05/2018 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những người bị Công Vinh chỉ đích danh trong cuốn tự truyện vừa phát hành ra công chúng mới đây đã tỏ ra không hài lòng về những gì mà cựu chủ tịch CLB TP.HCM nhắc tới. Vậy CV9 đã nói gì trong cuốn tự truyện của mình?

Đồng đội cũ bức xúc về tự truyện của Công Vinh

Một thời gian ngắn sau khi rời khỏi cương vị quyền chủ tịch CLB TP.HCM, cựu tiền đạo Lê Công Vinh tiếp tục thu hút sự quan tâm của báo giới và NHM khi cho ra mắt cuốn tự truyện “Lê Công Vinh - Phút 89” nói về những kỷ niệm của anh với bóng đá.

Bên cạnh những câu chuyện vui, những kỷ niệm đẹp, Công Vinh cũng không quên nhắc tới những ấn tượng chưa thực sự tốt về những HLV và đồng đội mà anh từng kề vai sát cánh, những người đã từng có xích mích, hoặc mối quan hệ “bằng mặt không bằng lòng” với mình như HLV Lê Thụy Hải, cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức, Lê Tấn Tài cho tới những người còn thi đấu như Văn Quyết, Duy Nam hay cả ngoại binh Gonzalo.

Tự truyện của Công Vinh Vì sao đồng đội cũ nổi giận hình ảnh
Tấn Tài bị liệt vào tự truyện của Công Vinh với mô tả là người hẹp hòi

Có thể nói gần như những người lọt vào tự truyện của Công Vinh đều được mô tả với những điều chẳng mấy hay ho, nếu không muốn nói sẽ làm sụp đổ hình ảnh của họ trong mắt công chúng.

Điều này tất nhiên đã tạo nên sự tức giận với những nhân vật mà Công Vinh nhắc tới. Trên facebook cá nhân của mình, cựu tiền vệ Tấn Tài còn viết: "Em cứ tưởng là bạn tốt không ngờ là bạn d*g".

Xem thêm:
HLV Lê Thụy Hải tiếp tục được bảo vệ, Công Vinh bị tố "nói dối"

Cựu trung vệ Như Thành dù không được nhắc tới cũng tỏ ra không hài lòng về những gì mà CV9 nói tới. Vị này cũng chia sẻ trên facebook cá nhân với giọng đầy mỉa mai: “Hết đấm đá ở thượng tầng rồi lại câu chuyện bán sách phăng chém nhau ầm ầm trên mạng mỗi người một quan điểm.

Bán sách làm từ thiện là việc tốt nhưng cũng có nhiều cái lợi: được tiếng thơm, nghĩa hiệp; được quảng bá hình ảnh bản thân, chỗ khác mời quảng cáo vẫn kiếm được tiền; được ra quyển sách về cuộc đời mình, thích không, tôi cũng thích mà chưa được”.

Công Vinh đã viết gì?

Vậy Công Vinh đã viết gì để khiến các đồng đội không hài lòng như vậy? Dưới đây là những gì đã được cựu chân sút xứ Nghệ đưa vào cuốn tự truyện của mình:

“Trước AFF Cup 2014, chính ông Miura đã nhìn ra vấn đề: Những trận ông xếp tôi đá cùng với Văn Quyết và Tấn Tài (Lê Tấn Tài), hai cầu thủ này gần như không bao giờ chuyền bóng cho tôi. Quyết còn thỉnh thoảng, Tài thì tuyệt đối không.

Việc Tài không bao giờ chuyền bóng cho tôi ở nội bộ Bình Dương ai cũng biết. Tôi chỉ không ngờ là khi lên đến đội tuyển quốc gia, Tài vẫn không thể gác bỏ được hiềm khích dành cho tôi để cùng hướng về mục tiêu chung. Tôi xem đấy là một thất bại của tập thể mà tôi là một phần của nó” – Công Vinh viết về Tấn Tài.

HLV Lê Thụy Hải nói gì về việc phải nhận tiền mới cho Công Vinh đá?
HLV Lê Thụy Hải khẳng định không thèm quan tâm đến những lời cáo buộc từ tự truyện của Công Vinh, cho rằng giới cầu thủ và HLV đều hiểu rõ điều đó có thật hay...

“Hôm sau tôi hẹn gặp ông Hải, cầm thêm chai rượu và ít thuốc lá mình đã mua từ Nhật về để biếu ông. Tôi biết ông thích hút thuốc và hành động chào hỏi này là phù hợp nhất. Thế nhưng khi thông tin tôi chính thức đầu quân cho Bình Dương với con số thu nhập cao ngất ngưỡng mà CLB dành cho tôi, ông Hải bỗng dưng thay đổi thái độ.

Ông nói với tôi trong cuộc gặp đầu tiên là: “Anh phải biết ở CLB này, không có ai là ngôi sao cả. Không có ai được đặc quyền thế này thế kia đâu. Anh cũng phải hòa mình cùng tập thể, chứ không phải nghiễm nhiên đá chính đâu”.

“Bố yên tâm, con hòa đồng mà. Từ trước đến giờ, con lúc nào cũng đặt đội bóng lên hàng đầu”. Và tôi quyết định không đưa tiền cho ông Hải “lơ” với suy nghĩ mình có năng lực thì ông ấy buộc phải dùng mình. Tôi không dùng tiền để mua cái quyền được đối xử công bằng và trả tiền lại cho Chủ tịch Minh Sơn. Sau đó, ông Hải “lơ” chính thức “lơ” tôi như cái tên của mình” - CV9 nói về HLV Lê Thụy Hải.

Vì sao Công Vinh đột ngột từ chức Chủ tịch CLB TP Hồ Chí Minh?
Việc Lê Công Vinh từ chức gợi lên nhiều suy đoán bởi trước đó, vị nguyên chủ tịch trẻ tuổi từng có nhiều động thái bày tỏ sự chán chường với CLB TP Hồ Chí...

“Cuộc sống không như tôi nghĩ. Nói chính xác hơn, Lê Huỳnh Đức không như tôi nghĩ. Khi ấy tôi mới 19 tuổi, còn Huỳnh Đức đã là một tượng đài. Vây quanh anh là những huynh đệ thân cận. Tôi làm gì đã được ngồi chung mâm với các anh, chỉ biết đứng nhìn từ xa mà thôi”.

“Tôi không bao giờ nghĩ là anh Huỳnh Đức ghét mình, cho đến một đợt triệu tập sau này dưới thời Henrique Calisto. Khi gặp đàn anh ở trung tâm, tôi hỏi anh:

– Anh Đức, mai mình mặc đồ gì tập vậy, mấy giờ vậy? Đấy là một thắc mắc hết sức bình thường, vậy mà anh ấy trả lời:

– Riêng mày thì thích mặc cái gì thì mặc, tập giờ nào thì tập.

Câu trả lời kiểu “kệ mày” làm tôi bị sốc…. Ảnh ghét tôi thật. Và Lê Huỳnh Đức không phải là đàn anh duy nhất ghét tôi trong những tháng ngày ấy” - Công Vinh viết về HLV Lê Huỳnh Đức.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X