Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ sai lầm của Bùi Tiến Dũng: Đừng quá kỳ vọng vào U23 Việt Nam

Thứ Bảy 03/03/2018 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chàng thủ môn quốc dân Bùi Tiến Dũng đang trở thành tâm điểm của dư luận sau thất bại của FLC Thanh Hóa. Sự kỳ vọng quá lớn vào lứa U23 Việt Nam liệu có trở thành lực cản đối với các cầu thủ trẻ?

 
Nhắc đến thủ môn Việt Nam, người hâm mộ nước nhà thường nhớ tới những sai lầm hơn là thành công. Sai lầm cay đắng nhất trong thời gian gần đây là của Phí Minh Long tại SEA Games 29, hay chính Bùi Tiến Dũng trong trận gặp Hàn Quốc tại vòng loại U23 châu Á cũng mắc sai lầm dẫn tới bàn thua. Thế nên màn trình diễn xuất sắc của Tiến Dũng tại VCK U23 châu Á khiến người ta đặt kỳ vọng lớn vào chàng thủ thành xuất thân từ Ngọc Lặc (Thanh Hóa).
 
Tu sai lam cua Bui Tien Dung Dung qua ky vong vao U23 Viet Nam hinh anh
Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm trong bàn thua của FLC Thanh Hóa.

"Mọi người kỳ vọng quá nhiều về Dũng U23 châu Á 2018" - HLV thủ môn U23 Việt Nam, Nguyễn Đức Cảnh nhận xét như thế khi Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm dẫn tới bàn thua của FLC Thanh Hóa trong trận đấu với Yangon United tại AFC Cup 2018. 
 
Xét về tổng thể, màn trình diễn của Bùi Tiến Dũng trong trận thua của FLC Thanh Hóa không tệ. Thậm chí nếu bỏ qua tình huống mắc sai lầm, Tiến Dũng đã có một trận đấu hay khi kiểm soát tốt trong những pha bóng bổng, đồng thời có những tình huống phản xạ tốt, tiêu biểu là pha bắt gọn bóng từ cú đánh đầu hay băng ra kịp thời cản phá cú dứt điểm trong thế đối mặt đều từ Sekou Sylla. Hơn nữa trong bàn thua đầu tiên, hàng phòng ngự FLC Thanh Hóa cũng có lỗi lớn khi để Aung Kyaw quá thoải mái đi bóng rồi tung ra cú sút từ xa, đặt Bùi Tiến Dũng vào thế bị động.
 
Đừng kỳ vọng quá 
 
"Không được tự mãn" - Đó luôn là câu kết thúc cho mỗi lần viết nhật ký. Chàng thủ môn trẻ của Thanh Hóa tiết lộ thói quen viết nhật ký để tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống sau thành công tại VCK U23 châu Á: "Tôi biết hiện tại mình còn nhiều điểm yếu kém, muốn có tương lai tốt cần phải tập luyện nhiều hơn nữa để khắc phục".
 
Bản thân Bùi Tiến Dũng luôn tự nhận còn nhiều điều phải học dù chơi hay trong màu áo U23 Việt Nam. Sai lầm vừa rồi cũng là một bài học để chàng thủ thành trẻ rút ra kinh nghiệm hoàn thiện bản thân trong tương lai. Đó cũng không phải sai lầm quá lớn để phải chỉ trích nặng nề bởi ngay cả những thủ thành dày dặn kinh nghiệm trên thế giới cũng khó tránh có lúc mắc sai lầm. Hãy nghĩ đó chỉ là một bài học cho chàng cầu thủ mới ở tuổi 21, cái tuổi còn rất trẻ nếu xét về nghiệp thủ môn.
 
Tu sai lam cua Bui Tien Dung Dung qua ky vong vao U23 Viet Nam hinh anh 2
Người hâm mộ đang quá kỳ vọng và khắt khe với Bùi Tiến Dũng cùng các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam.

Phan Văn Đức, một tuyển thủ U23 Việt Nam khác thừa nhận thành công vừa rồi đặt lên vai các cầu thủ trẻ áp lực lớn hơn hẳn. Từ chỗ được thoải mái làm chuyện của mình, giờ đây họ bị soi xét nhiều hơn với những ánh mắt khắt khe hơn. Thành công tại VCK U23 châu Á mang lại hiệu ứng tốt đẹp cho bóng đá Việt, xét về mặt nào đó cũng giúp các cầu thủ trẻ khi họ nhận được nhiều cơ hội hơn, đi kèm với đó là cả những thách thức.
 
Bùi Tiến Dũng cùng các đồng đội sẽ phải làm quen với cả hai mặt của sự nổi tiếng, của cả những áp lực từ giới truyền thông. Từng được đánh giá là thần đồng của bóng đá Việt, Nguyễn Công Phượng hiểu rõ hơn ai hết những cạm bẫy từ ánh hào quang được tô vẽ. Cả quá trình trong và sau thành công tại VCK U23 châu Á, Công Phượng khá trầm lặng, chủ động tách mình khỏi ánh hào quang để tập trung cho sân cỏ để tránh những sự soi xét không cần thiết.
 
Nếu đã nhảy cẫng lên vì vui sướng sau những lần bắt luân lưu của Bùi Tiến Dũng tại VCK U23 châu Á 2018, đã đổ ra đường ngày U23 Việt Nam về nước thì đừng quá khắt khe với các cầu thủ trẻ.

Bùi Tiến Dũng xin lỗi vì sai lầm khiến FLC Thanh Hóa bại trận
Thủ môn Bùi Tiến Dũng gửi lời xin lỗi khi mắc sai lầm dẫn tới việc FLC Thanh Hóa bị đối thủ gỡ hòa, dẫn tới trận thua ngược của đội bóng xứ Thanh.
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X